Cận cảnh loại máy bay chở ông trùm Wagner
Embraer Legacy 600 (Di sản 600) là một loại máy bay phản lực thương gia bắt nguồn từ dòng máy bay phản lực thương mại Embraer ERJ 145. ERJ 145 là dòng máy bay phản lực dân dụng vùng do hãng Embraer - một công ty hàng không vũ trụ của Brazil - sản xuất. Embraer của Brazil là công ty hàng không lớn thứ 3 thế giới (sau Boeing và Airbus) cung cấp máy bay phản lực thương mại từ vài chỗ lên đến 120 chỗ ngồi.
Chiếc máy bay này có trọng lượng 16.000 kg, dài 26m, sải cánh 21,17m, có thể đạt tốc độ tối đa là 834 km/h.
Legacy 600 dựa trên kiểu ERJ 135 rút ngắn, nhưng bao gồm tăng thêm tầm bay với thùng nhiên liệu bổ sung và cánh nhỏ. Máy bay phản lực thương gia Legacy 600 được ra mắt vào năm 2000 tại Farnborough Airshow với tên gọi “Legacy 2000”, có tầm bay thẳng lên tới 8 giờ trong bán kính khu vực châu Á Thái Bình Dương.
Legacy có khả năng mang 13 hành khách trong cabin tiện nghi đi xa 3.050 hải lý, hoặc 8 hành khách đi xa 3.450 hải lý. Nó có 3 khu vực ghế ngồi với 16 ghế, hoặc có 19 đến 37 ghế trong kiểu ghế của máy bay chở khách thường trên Legacy Shuttle. Trong buồng lái, Legacy cũng có bao gồm một bộ thiết bị điện tử hàng không HoneywellPrimus 1000 với buồng lái kính hoàn toàn. Ngoài các tiện nghi cơ bản máy bay còn có một bếp, tủ áo, DVD giải trí, hệ thống liên lạc bằng vệ tinh và thiết bị dữ liệu vào Internet tốc độ cao trong khi đang bay.
Máy bay sử dụng động cơ 2× Rolls-Royce AE 3007/A1P, 33.0 kN (8.810 lbs).
Legacy 600 cạnh tranh trong thị trường máy bay phản lực thương gia tầm trung. Đối thủ chính của nó trên thị trường là Canadair Challenger.
Legacy 600 cũng được hãng sản xuất máy bay Embraer mang đến giới thiệu tại Việt Nam từ năm 2010 với giá 27,5 triệu USD. Loại máy bay này từng được một số đại gia Việt sử dụng làm chuyên cơ riêng, và cũng được khai thác thương mại với giá lên đến 230 triệu đồng/1h bay.
Theo trang web theo dõi chuyến bay FlightRadar24, chiếc Embraer Legacy 600 đã ngừng truyền dữ liệu vị trí lúc 18h11 ngày 23/8 giờ địa phương (22h11 giờ Hà Nội), có thể là do "sự can thiệp/gây nhiễu trong khu vực". Tuy nhiên chiếc máy bay phản lực vẫn tiếp tục truyền dữ liệu khác trong 9 phút nữa.
Dữ liệu trang web này thu thập được cho thấy chiếc máy bay chững lại ở độ cao hơn 8.500 m. Trong phút cuối cùng, chiếc máy bay lên cao và hạ xuống thất thường, có thời điểm leo lên độ cao hơn 9.000 m.
Sau đó, vào lúc 18h19 ngày 23/8 theo giờ địa phương (22h19 giờ Hà Nội), dữ liệu cho thấy tốc độ hạ độ cao của máy bay nhanh tới gần 2.500 m trong 30 giây. Flightradar24 thu được dữ liệu cuối cùng về máy bay lúc 18h20.
“Mặc dù máy bay không truyền thông tin vị trí, nhưng các dữ liệu khác như độ cao, tốc độ, tốc độ thẳng đứng và cài đặt lái tự động vẫn được phát đi. Chính dữ liệu này cung cấp một số thông tin chi tiết về những khoảnh khắc cuối cùng của chuyến bay" - CNN dẫn một bài đăng trên blog của FlightRadar24.
Bão Trami đổ bộ vào miền Trung đã gây ảnh hưởng đến giao thông đường sắt. Hiện ngành đường sắt cũng đang khẩn trương khắc phục sự cố đoạn đường sắt qua Vĩnh Linh (Quảng Trị) bị nước gây hư hỏng do lũ sau bão để sớm thông tuyến trở lại.
Hàng trăm hành khách tuyến đường sắt Bắc - Nam phải trung chuyển bằng ô tô khi nước ngập sâu.
Hà Nội đang có kế hoạch phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD), trong đó hệ thống đường sắt đô thị sẽ là trọng điểm. Mô hình được xem như chiến lược để đổi mới trong cách quy hoạch, đem lại nhiều tiện ích cho người dân.
Toàn bộ bốn người trên một chiếc máy bay, trong đó có một trẻ em, đã thiệt mạng khi chiếc trực thăng đâm vào một tháp viễn thông đêm 20/10 tại Houston, thành phố lớn nhất bang Texas của Mỹ.
Quảng Ninh vừa qua đón những đoàn khách du lịch rất lớn thông qua những chuyến tàu biển, trong đó Viking Orion là một trong số tàu lớn và sang trọng nhất thế giới.
Ngày 21/10, đường sắt Việt Nam đã triển khai tính năng bán vé tàu hỏa thông qua bản đồ trực tuyến. Khách hàng ở bất kỳ vị trí nào trên thế giới có thể tra cứu thông tin giờ tàu chạy và mua vé trực tuyến một cách đơn giản và thuận tiện.
0