Cần có chế tài quản lý các TikToker, YouTuber| 09/06/2024

Những năm gần đây khi mạng xã hội ngày càng phát triển, TikToker, YouTuber đã trở thành nghề "hot", có số lượng người tham gia đông đảo. Nhưng cũng vì vậy, đã phát sinh rất nhiều mặt trái của các TikToker, YouTuber, ảnh hướng tiêu cực đến xã hội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Lương cơ sở tăng 30% từ 1.800.000 nghìn đồng lên 2.340.000 nghìn đồng mang lại sự phấn khởi, tạo động lực mới. Tuy nhiên, cần tránh tình trạng đẩy tăng mức hàng hóa, sản phẩm dịch vụ. Đây sẽ là nội dung mà Góc nhìn Hà Nội hôm nay bàn luận cùng ông Vũ Minh Phú, chuyên gia kinh tế, nguyên Giám đốc Sở Thương mại Hà Nội.

Những năm qua, Nhà nước đã dành nhiều chính sách đối với người có công và gia đình người có công với cách mạng. Nhưng dù vậy, vì nhiều lý do khác nhau, đến nay vẫn còn cựu thanh niên xung phong chưa được hưởng chính sách đền ơn đáp nghĩa. Đây sẽ là vấn đề mà Góc nhìn Hà Nội bàn luận cùng khách mời, TS Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội cựu TNXP Thành phố Hà Nội.

Theo Đề án phát triển công nghiệp giết mổ, chế biến và thị trường sản phẩm chăn nuôi của Thủ tướng Chính phủ, tỷ lệ gia súc, gia cầm được giết mổ tập trung công nghiệp đạt tương ứng khoảng 60% và 40% vào năm 2025, khoảng 70% và 50% vào năm 2030. Tuy nhiên đến nay các mục tiêu và tiêu chí đề ra đều chưa đạt. Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Hội chăn nuôi Việt Nam sẽ bàn luận vấn đề này cùng Góc nhìn hà Nội.

Hà Nội là địa phương đầu tiên ban hành Nghị quyết chuyên đề về phát triển công nghiệp văn hóa, đặt mục tiêu phát triển toàn diện ngành công nghiệp văn hóa với quyết tâm đưa văn hóa trở thành nguồn lực quyết định sự phát triển của Thủ đô. Đây là chủ đề mà Góc nhìn Hà Nội bàn luận cùng PGS. TS Bùi Hoài Sơn, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội.

Không chỉ có ý nghĩa riêng với quận Tây Hồ, việc tổ chức Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu và sẽ là lễ hội thường niên sẽ giúp Hà Nội xây dựng sản phẩm du lịch làng nghề, du lịch sinh thái. Góc nhìn Hà Nội hôm nay sẽ cùng bà Bùi Thị Lan Phương, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ bàn luận về vấn đề này.

Hà Nội là trung tâm văn hóa lớn của nước ta với hệ thống di sản văn hóa vật thể và phi vật thể đa dạng, phong phú. Thế nhưng, làm thế nào để phát huy những nguồn giá trị khổng lồ này đóng góp cho sự phát triển ngành công nghiệp văn hoá của Thủ đô, câu hỏi này sẽ được Họa sĩ, tiến sĩ, nhà nghiên cứu Trần Hậu Yên Thế - Giảng viên Trường Đại học Quốc gia giải đáp.