Cảnh báo lừa đảo chuyển tiền đăng ký chỗ ở ký túc xá

Trường Đại học Y Hà Nội vừa cho biết đã nhận được thông tin về việc có một số đối tượng lợi dụng danh tiếng của trường để thực hiện hành vi giả mạo, đăng tin đăng ký vào ký túc xá trái phép trên các nền tảng mạng xã hội.

 

Các đối tượng mạo danh là cán bộ Trường Đại học Y Hà Nội, tạo lập nhóm Facebook có tên "Đại học Y Hà Nội - HMU" để tiếp cận các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển vào Trường Đại học Y Hà Nội, sau đó tư vấn và dụ dỗ các bạn chuyển tiền để được đăng ký chỗ ở ký túc xá sớm.

Chiêu lừa đảo ghi danh ký túc xá nhắm vào sinh viên. Ảnh minh hoạ: Công lý & Xã hội.

Lợi dụng nhu cầu đăng ký ký túc xá của sinh viên, thông qua các bài đăng thắc mắc, các đối tượng chủ động liên hệ và tiếp cận, tư vấn nhiệt tình cũng như đưa ra các khoản tiền phải đóng nếu thí sinh muốn có chỗ ở sớm.

Khi nhận thấy thí sinh chần chừ trong việc chuyển tiền, các đối tượng liên tục thúc giục với lý do “trường đã họp chốt điểm chuẩn, chỉ chờ ngày công bố” hoặc “nhà trường họp chốt số lượng người ở ký túc xá trong chiều nay”, yêu cầu gửi thông tin và chuyển tiền ngay lập tức, hứa hẹn nếu thí sinh không đỗ sẽ hoàn lại tiền.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trung tâm Lao động ngoài nước phát đi cảnh báo về thông tin giả mạo, lừa đảo người lao động đi Hàn Quốc làm việc theo chương trình EPS.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.

Các đối tượng trộm cắp dùng thủ đoạn rất quen thuộc là vờ va chạm tại ngã tư có đèn tín hiệu giao thông, sau đó ra tay trộm cắp.

Công an quận Hoàng Mai vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Tiến Đạt (sinh năm 1990, trú tại phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) về tội "Cố ý gây thương tích".

Quá trình tuần tra kiểm soát trên địa bàn quận Đống Đa, tổ công tác Y13/141, Công an thành phố Hà Nội vừa phát hiện một nam thanh niên đang trên đường vận chuyển 7 bình "khí cười" cho khách.