Cảnh báo nhiều người nước ngoài gặp nạn khi đi "phượt"

Trong thời gian gần đây, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tiếp nhận và điều trị thành công cho một số bệnh nhân người nước ngoài gặp tai nạn giao thông khi đi "phượt" tại các vùng núi cao ở nước ta.

Trường hợp đầu tiên là chị A.E (30 tuổi, Quốc tịch Pháp) có chuyến đi du lịch cùng những người bạn mới quen bằng xe máy đến Đồng Văn, Hà Giang. Không may gặp tai nạn vào ngày 31/12, chị đã được chuyển đến một bệnh viện tại Hà Nội tuy nhiên vượt quá khả năng chuyên môn nên các bác sĩ đã chuyển chị tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vào đúng khoảnh khắc chuyển giao năm mới 0h ngày 1/1/2023.

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, chị đã được các bác sĩ thăm khám kịp thời, phát hiện nhiều tổn thương phức tạp: gãy trên lồi cầu và liên lồi cầu xương cánh tay, gãy xương trụ, trật chỏm xương quay, biểu hiện liệt thần kinh quay tay trái.

Người bệnh được các bác sĩ chỉ định phẫu thuật kịp thời. PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh, Phó Giám đốc Bệnh viện, Trưởng khoa Phẫu thuật Chấn thương và Y học Thể thao đã trực tiếp thăm khám và phẫu thuật cho người bệnh bằng phương pháp kết hợp xương nẹp vít xương cánh tay, xương trụ, nắn trật chỏm xương quay, kiểm tra thần kinh quay tay trái

PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh cùng các bác sĩ phẫu thuật cho người bệnh.

Ca phẫu thuật những tổn thương phức tạp của người bệnh diễn ra trong 1 tiếng đồng hồ đã kết thúc thành công tốt đẹp, giúp phục hồi vận động sớm cho người bệnh ngoại quốc.

Ngày 6/1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận thêm một trường hợp chị E.L (Quốc tịch Hoa Kỳ) vào viện với chấn thương: gãy kín xương đùi, gãy xương quay bên trái, gãy xương ngón 4 bàn tay trái. Chị đã được các bác sĩ nhanh chóng tiến hành phẫu thuật kết hợp xương bằng đinh nội tủy xương đùi, kết hợp xương nẹp vít xương quay bên trái. Hiện tại tình trạng chị ổn định và đã có thể xuất viện trở về quê hương.

Được biết, người bệnh đi du lịch một mình tới Việt Nam không may gặp tai nạn giao thông khi đi xe máy trên vùng cao núi đá vào đúng dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch. Khi vào đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã được Khoa Phẫu thuật Chấn thương và Y học Thể thao bố trí ekip chuyên đón tiếp người bệnh nước ngoài, thực hiện chăm sóc toàn diện, sắp xếp phẫu thuật sớm với các giáo sư, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giúp giảm đau đớn và rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh thay vì phải chuyển đi nước ngoài. Nhân viên y tế tại khoa được đào tạo bài bản, có trình độ chuyên sâu và thành thạo các ngôn ngữ tiếng Anh, tiếng Pháp xóa nhòa khoảng cách giao tiếp, tạo sự thoải mái với người bệnh.

PGS Khánh thăm khám lại cho người bệnh sau phẫu thuật.

Đối với người bệnh người nước ngoài có đặc thù hay đi du lịch đơn lẻ, không người thân và không sử dụng nhiều tiền mặt nội địa, từ nhiều năm nay Bệnh viện và Khoa đã thực hiện chăm sóc người bệnh toàn diện, phục vụ tận tình từ nhu cầu cá nhân cho đến các bữa ăn hàng ngày trực tiếp tại giường, triển khai các hình thức thanh toán chi phí không dùng tiền mặt như bằng thẻ, quét mã QR code… thuận tiện và nhanh gọn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Y tế vừa có Công văn gửi các bệnh viện về việc chấn chỉnh công tác quản lý chất lượng - an toàn người bệnh, khuyến cáo phòng ngừa sự cố y khoa.

Liên tục từ đầu năm đến nay, nhiều cơ sở y tế tiếp nhận bệnh nhân mắc bệnh sốt rét đều có tiền sử trở về từ các quốc gia châu Phi. Điều này cho thấy nguy cơ sốt rét quay trở lại Việt Nam vẫn hiện hữu.

Sau khi tiếp nhận 13.000 liều vaccine "5 trong 1" từ Chương trình Tiêm chủng mở rộng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã phân bổ vaccine này về toàn bộ 22 trung tâm y tế quận, huyện và TP. Thủ Đức, sẵn sàng triển khai tiêm chủng cho trẻ em.

Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đề nghị tổ chức bán thuốc ban đêm tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tuyến huyện trở lên; không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc và tăng giá đột biến vào dịp nghỉ lễ kéo dài và khi bùng phát dịch bệnh.

Khoảng 30-40% người Việt mắc căn bệnh trĩ. Trong số các lý do dẫn đến tình trạng này có nguyên nhân ngồi lâu, sử dụng điện thoại liên tục nhiều giờ.

Đam mê thành tích, quên lắng nghe cơ thể khi tham gia các giải chạy là hành động nguy hiểm mà nhiều vận động viên mắc phải. Những sự cố đau lòng vừa xảy ra trên đường chạy marathon mới đây là những sự cố không may. Tuy nhiên, tỷ lệ này có thể sẽ tăng cao khi phong trào chạy bộ đang ngày càng phổ biến, số người chạy bộ ngày một đông nhưng thiếu kiến thức.