Cảnh giác các trang web giả, lừa bán vé xem ca nhạc

Hiện nay, hầu hết những nhà tổ chức các chương trình ca nhạc lớn trong nước đều đã thực hiện việc bán vé qua hình thức trực tuyến trên các website hoặc ứng dụng. Tuy nhiên, việc làm này cũng đã bị một số đối tượng lợi dụng để lừa đảo chiếm đoạt tiền, tài sản của người dân.

Ngay từ khi biết thông tin nhóm nhạc Westlife sẽ tổ chức show diễn tại Việt Nam vào tháng 11 này, nắm bắt được tâm lý người tiêu dùng nên nhiều trang web đã giả mạo với hình thức, giao diện tương tự trang bán vé chính thức.

Anh Nguyễn Hồng Hào – thành viên hỗ trợ cộng đồng, dự án chống lừa đảo chia sẻ: "Kẻ xấu tạo ra vé giả, hoặc mã QR code không có hiệu lực, đến khi người dân đến sân thì không vào được. Kẻ xấu cũng có thể dùng hình thức dán đè QR ví dụ như QR code lúc show cho người dùng vẫn là vé thật, nhưng lúc bán cho người dùng thì lại xé dán đó ra”.

Trước thực trạng này, ngay sau khi mở bán vé chính thức show diễn Westlife, Cục An toàn thông tin đã xử lý, ngăn chặn hàng loạt website giả mạo bán vé với tên miền, giao diện khá giống website đã đăng ký hoạt động.

Bên cạnh đó, nếu không cẩn thận, người hâm mộ có thể bị các đối tượng lừa đảo bằng thủ đoạn mạo danh. Thực tế đã có nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản thành công bằng hình thức này. Chỉ đến khi sự kiện diễn ra qua cổng kiểm vé họ mới biết mình bị lừa. 

“Kẻ xấu có thể tạo ra các website giả mạo tương tự đơn vị bán vé đấy và dụ dỗ người dùng ấn vào website và tin tưởng đó là website chính thống và tiến hành mua vé chuyển tiền, lúc đó người dùng sẽ bị chiếm đoạt tiền. Thứ hai kẻ xấu có thể giả mạo các đơn vị phát hành bán vé có thể tạo ra các tài khoản Facebook, Fanpage dưới tên là các tổ chức bán vé, lừa người dùng mua vé thông qua các tài khoản này”, anh Nguyễn Hồng Hào cho biết thêm.

Chiêu trò lừa đảo giả mạo các trang web bán vé show lớn, du lịch giá rẻ không phải là mới. Tuy nhiên theo cơ quan chức năng việc phát hiện và bắt giữ các đối tượng này gặp nhiều khó khăn. Do chúng sử dụng nhiều tên miền, địa chỉ và tài khoản ảo dẫn đến việc truy bắt nếu không phát hiện sớm thì khi tiền chuyển vào tài khoản sẽ được chuyển sang các tài khoản ở nước ngoài. 

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, riêng trong tháng 9, hệ thống cảnh báo, ngăn chặn tên miền độc hại quốc gia đã ngăn chặn triệt để 441 website vi phạm pháp luật, lừa đảo trực tuyến. Cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng đã liên tục giám sát, cảnh báo và tổ chức điều phối các doanh nghiệp ngăn chặn các tên miền giả mạo, lừa đảo ngay khi phát hiện. Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo người dân không cung cấp thông tin cá nhân cho đối tượng không quen biết; không truy cập, đăng nhập vào các đường dẫn, liên kết, website hoặc mở tệp đính kèm trong thư điện tử đến từ người gửi không xác định.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thiếu ý thức, đổ rác trên các tuyến phố không còn xa lạ. Nhưng đổ rác vào tận sân chơi trường mầm non thuộc phường Hà Cầu, quận Hà Đông, thì là cá biệt.

Một tài khoản mạng xã hội chia sẻ tình huống giao thông đang nhận được nhiều lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Tình huống va chạm không mấy đẹp mắt được cho là diễn ra vào sáng 7/5 tại ngã tư Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám, Hà Nội.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện clip một ô tô con gắn biển số 20A-237.43 đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang. Trong clip, xe con chạy ngược chiều ở làn tốc độ cao khiến các xe đang lưu thông phải giảm tốc độ, đánh lái, nháy đèn cảnh báo để tránh xảy ra va chạm.

5 cầu thủ của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hiện đang bị tạm giữ vì liên quan đến việc sử dụng chất cấm tại một khách sạn ở thành phố Hà Tĩnh. Đáng chú ý, trong số đó có tiền vệ Đinh Thanh Trung, người từng giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam năm 2017.

Trên đường gom vào tuyến Đại lộ Thăng Long, lưu lượng xe lưu thông gia tăng, trong khi ý thức của người dân chưa tốt, khiến tuyến đường này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Hàng tấn xúc xích và cánh gà ăn liền không rõ nguồn gốc xuất xứ, chuẩn bị đưa ra thị trường, đã bị phát hiện và thu giữ. Đặc biệt, đây đều là các mặt hàng ưa thích của trẻ con hiện nay.