Cảnh giác lừa đảo giả danh cán bộ Công an, Viện Kiểm sát

Liên tiếp trong những ngày qua, Công an Tp Hà Nội nhận được đơn thư của người dân tố giác các đối tượng giả danh cán bộ Công an, Viện Kiểm sát... gọi điện thoại đe dọa, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Mặc dù trước đó Công an Tp Hà Nội đã đưa ra nhiều khuyến cáo, nhưng một số người vẫn "sập bẫy" mất hàng tỷ đồng.

Điển hình như vào ngày 26/11, Công an phường Dịch Vọng tiếp nhận đơn trình báo của bà L. (sinh năm 1959, trú tại quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) về việc nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là cán bộ Viện Kiểm sát thông báo bà L. có liên quan đến vụ án ma túy. Đối tượng yêu cầu bà L. phải chuyển tiền vào tài khoản để phong tỏa, nếu không liên quan sẽ trả lại. Do lo sợ, bà L. đã chuyển 4,25 tỷ đồng vào tài khoản của các đối tượng. Sau khi chuyển tiền, bà L mới biết mình bị lừa và đến Công an phường Dịch Vọng trình báo.

Mặc dù trước đó Công an Tp Hà Nội đã đưa ra nhiều khuyến cáo, nhưng một số người vẫn "sập bẫy" mất hàng tỷ đồng.\( Ảnh minh hoạ) 

Tương tự, với thủ đoạn giả danh nêu trên, trước đó vào ngày 7/11, Công an phường Ngọc Thụy tiếp nhận đơn trình báo của bà D. (sinh năm 1953, trú tại quận Long Biên, thành phố Hà Nội) về việc bà D. có nhận được điện thoại của một đối tượng tự xưng là Đại tá Công an. Đối tượng nói bà D. có liên quan đến đường dây mua bán ma túy và yêu cầu phải cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để phục vụ điều tra. Sau đó, bà D. phát hiện tài khoản bị mất gần 6 tỷ đồng nên mới đến cơ quan Công an phường Ngọc Thụy trình báo. 

Công an thành phố Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Để làm việc với người dân, cơ quan tư pháp sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua Công an địa phương; tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, nhân dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sở GTVT Hà Nội điểm danh từng nhà xe vi phạm luật giao thông trên địa bàn thành phố để gửi về các địa phương, yêu cầu xử lý theo đúng quy định.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện yêu cầu các bộ ngành, địa phương áp dụng nhiều biện pháp tăng cường kiểm soát, ngăn chặn thuốc lá điện tử, nung nóng.

Bộ Công an vừa phải phát thông báo khuyến cáo người dân về tình trạng nhiều trang thông tin mạo danh cổng thông tin điện tử của Bộ Công an để tiếp cận các nạn nhân bị lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của họ

Một nhóm đối tượng vừa bị Cơ quan Công an huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đấu tranh, bắt giữ và làm rõ phương thức thủ đoạn giả đồng ý kết hôn với người nước ngoài, sau đó lừa đảo chiếm đoạt tài sản là tiền và quà sính lễ lên tới hàng trăm triệu đồng của người nước ngoài. Liên quan đến vụ việc này cơ quan công an đã bắt giữ 4 đối tượng.

Thời gian qua, tội phạm nói chung, tội phạm trộm cắp xe máy nói riêng trên địa bàn huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội tiếp tục diễn biến phức tạp với thủ đoạn ngày càng manh động, tinh vi hơn. Trong đó đáng kể là những vụ cướp xe máy táo tợn.

Với các shipper, xe ôm công nghệ hiện nay, điện thoại di động là vật bất ly thân. Tuy nhiên, khi tham gia giao thông, các lái xe cần tuyệt đối chấp hành luật giao thông đường bộ là không sử dụng điện thoại khi đang lái xe. Bởi chỉ cần một chút bất cẩn, thiếu quan sát, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.