Cập nhật công nghệ hàng đầu thế giới tại FOSSASIA Summit 2024

FOSSASIA Summit 2024 - Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin (CNTT) & Nguồn mở Châu Á sẽ giới thiệu những giải pháp công nghệ hiện đại nhất trên thế giới, dự kiến thu hút khoảng 3.000 người tham gia.

FOSSASIA Summit (hay FOSSASIA Open Tech Summit) là sự kiện công nghệ thường niên với quy mô lớn, được tổ chức xuyên suốt trong gần 15 năm qua tại nhiều quốc gia: Việt Nam, Campuchia, Singapore, Thái Lan, Ấn Độ và Trung Quốc.

Sự kiện gồm hai hoạt động diễn ra song song: Hội thảo chủ đề: “Giải pháp nguồn mở cho phát triển bền vững" và Triển lãm, giới thiệu sản phẩm, giải pháp CNTT từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu.

Tại hội nghị, các diễn giả sẽ trình bày hàng trăm bài nói chuyện cùng các workshop thực chiến xoay quanh các chủ đề công nghệ hấp dẫn nhất hiện nay như: Trí tuệ nhân tạo (AI, GenAI, OpenAI), Open Source Hardware, sản xuất Chip nguồn mở với RISC-V, Công nghệ bán dẫn, Công nghệ đám mây và mở rộng (Cloud & Devops), Web3 và Crypto), Bảo mật thông tin (Security), và cơ sở dữ liệu số (Database).

FOSSASIA Summit 2023 diễn ra tại Singapore.

Bên cạnh các chuyên đề CNTT, FOSSASIA Summit còn mang đến một không gian triển lãm giải pháp công nghệ với sự góp mặt của các “ông lớn" như: openEuler (Huawei), Google, Oracle/MySQL, ARM Holdings (công ty chuyên về công nghệ bán dẫn)... Đây là cơ hội tuyệt vời để người yêu công nghệ tại Việt Nam có thể giao lưu trực tiếp với đại diện từ các công ty đa quốc gia, các chuyên gia đầu ngành, và tìm kiếm cơ hội hợp tác, phát triển cũng như các cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực CNTT.

Bà Đặng Hồng Phúc, nhà sáng lập FOSSASIA chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn giới thiệu đến người tham gia những giải pháp công nghệ hiện đại nhất trên thế giới; mang đến những cơ hội giao lưu, kết nối giữa các công ty công nghệ trong và ngoài nước.

Tôi hy vọng FOSSASIA Summit sẽ trở thành cầu nối quan trọng, góp phần giúp doanh nghiệp trong nước tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất, giúp lập trình viên Việt Nam nâng cao chuyên môn, kiến thức và tay nghề để cạnh tranh cùng bạn bè quốc tế. 

FOSSASIA Summit 2024 sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 8 - 10/4.

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký VIA cho hay: “Tôi tin rằng sự kiện lần này sẽ là một điểm sáng, mở ra nhiều cơ hội hơn cho Việt Nam, nâng cao khả năng cạnh tranh của chúng ta với các nước trong và ngoài Đông Nam Á, đồng thời giúp Việt Nam trở thành điểm đến ưu tiên hàng đầu của các tập đoàn công nghệ đa quốc gia.” 

FOSSASIA Summit 2024 dự kiến thu hút khoảng 3000 người tham gia trong 03 ngày. Hơn 150 chuyên gia công nghệ trong và ngoài nước đã đăng ký chia sẻ tại hội nghị.

Sự kiện năm nay được tổ chức bởi FOSSASIA, Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA), Học viện công nghệ bưu chính viễn thông (PTIT) và Câu lạc bộ phần mềm tự do nguồn mở Việt Nam (VFOSSA). 

FOSSASIA Summit 2024 diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 8 - 10/4/2024 tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông Hà Nội. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Hà Nội là điểm đến lý tưởng để trao đổi các vấn đề về công nghệ thông tin, nguồn mở, bán dẫn, điện toán đám mây” - đó là nhận định được đưa ra sau 3 ngày Hội nghị Thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và Nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024. Tiềm năng, thách thức cho các doanh nghiệp công nghệ trong nước cũng như các công ty nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam cũng đã được bàn luận sôi nổi trong suốt 72h qua.

Trở lại Việt Nam sau 15 năm, FOSSASIA Summit 2024 đã xác lập kỷ lục về số lượng người tham gia, khoảng 6.000 người đến từ 60 quốc gia, gấp đôi dự kiến của ban tổ chức. Sự kiện thành công ngoài mong đợi, tạo tiếng vang với cộng đồng đam mê công nghệ trên toàn thế giới.

Các doanh nghiệp Việt nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu điện toán đám mây trong nước, thay vì các nhà cung cấp nước ngoài như hiện nay. Đây là thông tin được đưa ra trong ngày thảo luận thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh về CNTT và nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024.

Những phần chia sẻ mang chuyên môn cao của các diễn giả Việt Nam tại FOSSASIA Summit 2024 đã gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia công nghệ quốc tế, qua đó thúc đẩy động lực cho các bạn trẻ đam mê công nghệ.

Hôm nay (8/4), Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin & Nguồn mở châu Á đã khai mạc và thu hút hơn 2.000 người tham dự, bao gồm sinh viên, lập trình viên, các công ty công nghệ toàn cầu và nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Với sự xuất hiện của hơn 150 chuyên gia công nghệ cùng các sản phẩm, giải pháp công nghệ, FOSSASIA Summit 2024 trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều sinh viên trong nước và quốc tế mong muốn tìm hiểu về những nền tảng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.