Chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua nghệ thuật 'điêu khắc ánh sáng'

Những ngày này, khi cả nước đang vô cùng tiếc thương và nghiêng mình tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, có một người nghệ nhân trẻ đã dùng loại hình nghệ thuật độc đáo để tạo nên bức chân dung sinh động về Tổng Bí thư cùng thông điệp và phối cảnh đầy ý nghĩa.

Bằng nhiều cách khác nhau, người dân cả nước đã và đang bày tỏ lòng kính trọng và tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một trái tim Việt Nam vĩ đại, một nhân cách lớn của dân tộc.

Chân dung Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua nghệ thuật điêu khắc ánh sáng

Lấy cảm hừng cho bức chân dung là chính từ chính sách "ngoại giao cây tre" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nghệ nhân trẻ Bùi Văn Tự đã tạo ra một tác phẩm độc đáo để tưởng nhớ nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng.

Tất cả tưởng như chỉ là những khúc gỗ chạm khắc bình thường, nhưng sau khi được chiếu sáng, bóng chiếu của tác phẩm lại phác lên bức chân dung đầy cảm xúc về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Sẽ khó có tên gọi chính xác về nghệ thuật mà Bùi Văn Tự đang theo đuổi, nhưng với anh đó là “điêu khắc ánh sáng”. Dưới ánh sáng của nghệ thuật chiếu bóng, những tạo hình điêu khắc hay những hình dạng kỳ lạ của những khúc gỗ lũa cũ kỹ, sần sùi, lại trở thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo và sinh động.

Nghệ nhân Văn Tự thể hiện sự kính trọng với TBT Nguyễn Phú Trọng

Nghệ nhân Bùi Văn Tự đã dành hơn một thập kỷ qua, để tạo tác thành công các nhân vật lịch sử, những người anh hùng của dân tộc, từ Đức vua Lý Thái Tổ, cho đến Thái Úy Lý Thường Kiệt, Hưng Đạo Đại Vương. Anh cũng dành tâm huyết đặc biệt cho các tác phẩm về Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Theo nghệ nhân Bùi Văn Tự, nghệ thuật điêu khắc ánh sáng là cuộc chơi trên phần bóng của mỗi vật thể. Khi rọi ánh sáng từ dưới lên, khi thì tĩnh, khi thì động, những chiếc bóng sẽ xuất hiện cùng câu chuyện và nhân vật.

Những tác phẩm về các anh hùng và nhân vật lịch sử Việt Nam của nghệ nhân Bùi Văn Tự là những câu chuyện độc đáo, mang lại nhiều cảm hứng và sự xúc động.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Đỗ Trọng Hưng được Bộ Chính trị điều động, phân công giữ chức Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Sáng 5/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao Quyết định bổ nhiệm Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào.

Sáng 5/9, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã dự lễ khai giảng năm học mới với thầy và trò trường Tiểu học Chu Văn An, quận Tây Hồ.

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động được Ban Bí thư điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Sáng 4/9, tại Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị Đoàn Chủ tịch lần thứ 20, khóa IX, nhiệm kỳ 2019-2024.

Sáng 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có cuộc gặp mặt thân mật với đoàn đại biểu được tôn vinh trong phong trào thi đua "Tham mưu giỏi, phục vụ tốt" giai đoạn 2019-2024.