Chủ cở sở Karaoke ISIS bị đề nghị 10 năm tù

Với tội "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy", Hội đồng xét xử TAND thành phố Hà Nội đã tuyên 10 năm tù đối với Phạm Duy Hùng - Chủ cơ sở Karaoke ISIS.

 

Tại tòa, bị cáo Phạm Duy Hùng (SN 1983, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội), chủ quán Karaoke ISIS, gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại và xin HĐXX cho hưởng lượng khoan hồng để sớm được trở về với gia đình và làm lại cuộc đời, kiếm tiền trả nợ. HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo gây nguy hiểm đến trật tự an toàn xã hội, dẫn đến sự hy sinh và mất mát cho gia đình 3 chiến sĩ PCCC nên cần có bản án nghiêm khắc. Do đó, HĐXX TAND TP Hà Nội quyết định tuyên Phạm Duy Hùng mức án 10 năm tù về tội danh "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy".

Tại phiên tòa, gia đình nạn nhân đã yêu cầu cần có hình phạt nghiêm khắc đối với Phạm Duy Hùng vì hành vi coi thường pháp luật của bị cáo mà dẫn đến sự hy sinh của 3 chiến sĩ, trong đó có con em của các gia đình có mặt tại phiên tòa hôm nay.

Vì mục tiêu kiếm tiền, Phạm Duy Hùng đã bất chấp quy định của Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19, lén lút hoạt động mặc dù đã bị chính quyền địa phương phạt cảnh cáo.

Hiện trường vụ cháy cơ sở Karaoke ISIS

Vụ cháy cơ sở Karaoke ISIS xảy ra vào khoảng khoảng 13h ngày 1/8/2022. Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận Cầu Giấy triển khai lực lượng, phương tiện chữa cháy, cứu nạn đến hiện trường. Các chiến sĩ đã đưa 8 người bị nạn thoát ra ngoài an toàn. Sau đó, ba chiến sĩ quay lên các tầng trên của quán karaoke tìm kiếm nạn nhân có khả năng còn mắc kẹt trong đám cháy.

Khi đang rà soát tại tầng 3, vật liệu rơi xuống chặn cầu thang tầng 2 bít lối thoát, khiến 3 chiến sĩ Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an quận Cầu Giấy hy sinh, gồm Thượng tá Đặng Anh Quân - Đội trưởng, Thượng úy Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc.

Nơi xảy ra cháy là cơ sở kinh doanh karaoke ISIS, diện tích 1.260 m3, kết cấu chịu lực chính bê tông, cốt thép. Khu vực xuất phát cháy tại tầng 3, lan lên các tầng trên và lan xuống các tầng bên dưới của tòa nhà.

Trước khi xảy ra vụ cháy, quán karaoke ISIS đã dừng hoạt động do chưa cấp đổi giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự theo quy định tại Nghị định 96/2016./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 14/5, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh chủ trì hội nghị gặp mặt chuyên gia, nhà khoa học Thủ đô nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5.

Kể từ năm 2009 đến nay, Hà Nội đến với Trường Sa không chỉ có tình yêu mà còn là trách nhiệm lớn của đất liền, của Thủ đô hướng về vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nhân dịp Đại lễ Phật đản Phật lịch 2568 - Dương lịch 2024, ngày 14/5, lãnh đạo Thành uỷ Hà Nội đã thăm và chúc mừng Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, chúc mừng các chức sắc, tăng ni, phật tử.

Giá vàng liên tục lập đỉnh trong những ngày qua trở thành nỗi lo lắng của nhiều gia đình đang chuẩn bị tổ chức đám cưới cho người thân.

Huy hiệu Đảng Cộng sản Việt Nam là phần thưởng cao quý ghi nhận, tôn vinh quá trình phấn đấu, rèn luyện, cống hiến của đảng viên cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân. Với ý nghĩa đó trong dịp trao huy hiệu Đảng đợt 19/5, nhiều lãnh đạo thành phố đã trực tiếp trao huy hiệu cho hàng ngàn đảng viên ưu tú tại nhiều quận, huyện của Thủ đô.

Cam Lâm - Vĩnh Hảo là tuyến cao tốc đầu tiên của nước ta sẽ áp dụng thu phí không dừng (ETC) đa làn tự do, bỏ barrie đầu vào. Do đó, sẽ có một số thay đổi mà lái xe cần chú ý khi tuyến cao tốc này chính thức thu phí.