Chứng khoán sáng 10/11: VN-Index lùi về dưới 970 điểm

Thông tin hỗ trợ thị trường gần như không có, trong bối cảnh tác động của thị trường bất động sản, trái phiếu chưa dứt, vấn đề lạm phát, tỷ giá, thanh khoản vẫn "căng" đang khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên mong manh.

 

Trong phiên hôm qua, thị trường mở cửa tiếp tục tăng điểm, VN-Index có lúc được kéo lên ngưỡng 995 điểm. Tuy nhiên, đà bán tháo tại một số mã bất động sản lớn là NVL, PDR, khiến VN-Index không thể bứt lên.

Áp lực bán gia tăng sau giờ nghỉ trưa thậm chí còn khiến VN-Index có thời điểm thủng tham chiếu. Tuy vậy, sự nâng đỡ của nhóm ngân hàng, cùng một số mã lớn khác đã giúp chỉ số đã thoát hiểm, ghi nhận phiên tăng nhẹ gần 4 điểm lên trên 985 điểm.

Bước sang phiên giao dịch sáng nay 10/11, lực bán mạnh đã ngay lập tức ập vào thị trường ngay khi mở cửa với sắc đỏ lan rộng trên bảng điện tử, cùng nhóm bluechip vẫn khá tiêu cực đã khiến VN-Index giảm về gần quanh khu vực 965- 970 điểm và giằng co sau hơn 1 giờ giao dịch.

Đáng chú ý vẫn là cặp đôi bất động sản NVL và PDR, khi chưa có dấu hiệu ngừng rơi và đều lùi nhanh về giá sàn tại 44.950 đồng và 28.150 đồng, với khối lượng dư bán sàn chất đống, khi NVL là hơn 28 triệu đơn vị và PDR đã lên tới hơn 53 triệu đơn vị.

Gây sức ép còn đến từ các bluechip khi rổ 30VN có tới 27 mã giảm, trong đó, một số giảm khá mạnh gây sức ép lớn như GVR, VHM, VIB, MWG, HPG khi giảm từ hơn 4% đến hơn 5%, dù sau đó có thu hẹp đôi chút đà giảm giúp VN-Index chững lại.

Ở nhóm vừa và nhỏ, nhà đầu tư vẫn ưu tiên bán với hơn 330 mã giảm và chỉ hơn 40 mã xanh trên HOSE, trong đó, nhóm cổ phiếu bất động sản với những cái tên nằm sàn rất nhanh đến từ CTD, DHC, HTN, NHA, DRH, DIG, TDG, DRH, hay như nhóm nguyên vật liệu, nông nghiệp với AGM, IDI, ANV, NKG, HMC, TPC...

Đáng kể khác là cổ phiếu ngân hàng EIB, khi cũng giảm sàn về 25.950 đồng và tắc thanh khoản, với chỉ vài chục nghìn đơn vị khớp lệnh và dư bán sàn hơn gần 2 triệu đơn vị. Nếu không có sự cải thiện thì đây sẽ là phiên thứ năm liên tiếp cổ phiếu này giảm điểm với 3 trong số đó đều giảm sàn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng ngày 17/5, tại Hà Nội, Cục Công Thương địa phương phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ X, năm 2024.

Mặc dù có những suy yếu từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, lực cầu từ nhóm vốn hóa vừa và nhỏ đã giúp chỉ số chính dần lấy lại sắc xanh, chứng khoán tiếp đà tăng nhẹ như những ngày gần đây.

Chiều 16/5, hãng trang sức lớn nhất thế giới Pandora đã khởi công nhà máy tại Khu công nghiệp VSIP III, tỉnh Bình Dương, với số vốn đầu tư 150 triệu USD, tức khoảng 3.800 tỷ đồng. Đây là cơ sở chế tác trang sức thứ tư của hãng trên thế giới và đầu tiên bên ngoài Thái Lan.

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo Nghị định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà, vẫn giữ đề xuất loại hình này lắp tại nhà ở, cơ quan công sở để tự dùng và nối lưới quốc gia sẽ không được bán hoặc bán giá 0 đồng.

Trong bối cảnh thị trường vàng trồi sụt thất thường, giá vàng trong nước tăng hơn 30% qua 4 tháng đầu năm, cuộc đối thoại chính sách với chủ đề “Ổn định thị trường vàng, giữ vững vĩ mô, tạo đà phục hồi trong bối cảnh thế giới bất định” do Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách tổ chức thu hút sự quan tâm lớn của các chuyên gia kinh tế và các nhà hoạch định chính sách.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong hoạt động kinh doanh, mua bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hoá đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép kinh doanh.