Chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua bão số 3

Chiều 11/9, tại TP.HCM, cơ quan đại diện phía Nam Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tổ chức lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ, hỗ trợ người dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão, lũ.

Tại lễ phát động, ông Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng cơ quan đại diện phía Nam Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết, để kịp thời chia sẻ khó khăn của người dân, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã khẩn trương triển khai các hoạt động cứu trợ khẩn cấp và kêu gọi sự chung tay hỗ trợ từ cộng đồng để giúp đồng bào vùng bị thiên tai sớm vượt qua khó khăn qua chiến dịch "Chung sức cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão số 3".

 Lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ, hỗ trợ người dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão, lũ tại TP.HCM.
Lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ, hỗ trợ người dân các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão, lũ, tại TP.HCM

Hay tin lễ phát động, nhiều công dân của TP.HCM, trong đó có nhiều gương mặt các nghệ sĩ đã tới dự buổi lễ. Tất cả đều mong muốn được quyên góp tiền mặt và hiện vật thể hiện tình cảm, tấm lòng của miền Nam gửi đến bà con các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Nghệ sỹ Trường Giang cùng nghệ sĩ Nhã Phương chuyển khoản ủng hộ tại chỗ 200 triệu đồng.
Nghệ sỹ Trường Giang cùng nghệ sĩ Nhã Phương chuyển khoản ủng hộ tại chỗ 200 triệu đồng.

Trường Giang - Nhã Phương là gia đình nghệ sĩ đầu tiên chuyển khoản quyên góp tại chỗ với số tiền 200 triệu đồng. Lần lượt, các nghệ sỹ cũng đã nhanh chóng chuyển tiền quyên góp như: nghệ sỹ Lâm Hùng (100 triệu đồng), Kiều Minh Tuấn (20 triệu đồng), Mai Phương Thúy (50 triệu đồng), Khả Như (50 triệu đồng), Ngô Kiến Huy (50 triệu đồng), Minh Tú (50 triệu đồng), Lê Dương Bảo Lâm (100 triệu đồng), Ninh Dương Lan Ngọc (50 triệu đồng), Cris Phan (50 triệu đồng), Hieuthuhai (50 triệu đồng), Phát La (50 triệu đồng)...

Tại chương trình, các nghệ sĩ không chỉ đồng lòng quyên góp một phần thu nhập của mình để ủng hộ đồng bào miền Bắc đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão lũ mà còn chia sẻ câu chuyện cá nhân, kêu gọi khán giả tham gia vào chiến dịch hướng đến bà con vùng bão lũ của miền Bắc.

Khi xem lại các đoạn phim thực tế về những tổn thất và thiệt hại từ cơn bão, đã có những giọt nước mắt lăn trên gò má những người tham dự. Tất cả đều chia sẻ rằng, dù hoàn cảnh có khó khăn đến đâu, tình yêu thương, đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái sẽ luôn là sức mạnh giúp mọi người vượt qua khó khăn thử thách.

Ca sỹ Lâm Hùng phát biểu và ủng hộ 100 triệu đồng
Ca sỹ Lâm Hùng phát biểu và ủng hộ 100 triệu đồng

Ngay sau khi bão qua, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã triển khai cứu trợ khẩn cấp tại các tỉnh Quảng Ninh và Hải Phòng với hơn 720 triệu đồng tiền mặt và hàng hóa thiết yếu, hỗ trợ trực tiếp cho gần 900 hộ gia đình.

Các đại biểu và nghệ sỹ hô vang với khẩu hiệu Miền Bắc cố lên
Các đại biểu và nghệ sỹ hô vang với khẩu hiệu “Miền Bắc cố lên”.

Tính đến thời điểm này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã hỗ trợ ban đầu cho hơn 5.700 hộ, tương đương gần 23.000 người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 và mưa lũ sau bão tại 10 tỉnh, thành, với số tiền và hàng trị giá 5,5 tỷ đồng.

Với sự chung tay của người dân TP.HCM và các tỉnh phía Nam, tin rằng tình yêu thương, sự sẻ chia tiếp tục được lan tỏa, mang lại sự ấm áp cho bà con vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ, giúp bà con vững vàng hơn trong những ngày khó khăn vì thiên tai.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, trưa 19/9, bão số 4 đang nằm trên biển tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị với cường độ cấp 8, cấp 9. Từ 13-15 giờ hôm nay, 19/9 bão số 4 đi vào đất liền Quảng Bình và Quảng Trị; vùng gần tâm bão đi qua có thể có gió cấp 8, cấp 10.

Ngày 19/9, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Công an TP. Thủ Dầu Một bắt quả tang và tạm giữ 04 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép số lượng lớn pháo hoa nổ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ tham dự Khóa họp 79 Đại hội đồng Liên hợp quốc, sau đó sẽ thăm cấp Nhà nước tới Cuba từ ngày 22-26/9/2024.

Dự án Cung Thiếu nhi mới của Hà Nội đã và đang hoàn thiện sau gần 3 năm thi công, với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỉ đồng. Khi đi vào hoạt động, nơi đây sẽ trở thành điểm đến lý tưởng cho việc học tập, vui chơi của thanh thiếu niên Thủ đô là môi trường phát triển cho các tài năng tương lai của Thành phố.

Nhà máy điện rác Seraphin - nhà máy điện rác thứ hai của Thủ đô Hà Nội sẽ được đưa vào vận hành thử nghiệm từ tháng 12 năm nay.

Giờ cao điểm sáng 19/9 đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông nghiêm trọng trên đường gom Đại lộ Thăng Long hướng từ Hòa Lạc về trung tâm, tại km 6+200 đoạn trước khu đô thị Vinsmart City. Nguyên nhân là do thi công sửa chữa đường ống nước sông Đà.