Chương trình 'Hà Nội Concert - Hoà nhạc năm mới 2024'

Là một sự kiện âm nhạc thường niên thuộc chuỗi Hà Nội Concert do Đài Hà Nội tổ chức vào ngày đầu năm nhằm chào đón năm mới trong sự kỳ vọng về những điều tốt lành và ngập tràn tình yêu thương với sự xuất hiện của một giọng ca Opera người Italia - Angela Nisi, ca sĩ giọng Tenor Mạnh Hoạch, Soprano Phạm Khánh Ngọc, Nhạc trưởng Honna Tetsuji và Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam,... cùng các tác phẩm tiêu biểu: "Hồ Thiên Nga" của Tchaikovsky, "Dòng sông Danube xanh", "O mio babbino caro - Ôi cha yêu của con", "Nessun dorma - Không một ai được ngủ" và "Sì, mi chiamano Mimì - Vâng họ gọi tôi là Mimi"...

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau 10 năm ra mắt công chúng với nhiều bản hit đình đám, BTS đã trở thành một trong những nhóm nhạc nam thần tượng Hàn Quốc sở hữu lượng người hâm mộ đông đảo trên thế giới. Ở thời điểm hiện tại, mặc dù nhóm đang tạm ngừng hoạt động nhưng sức ảnh hưởng của từng thành viên vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Điển hình như đĩa đơn solo 'Seven' của Jungkook (BTS) mới đây lại tiếp tục phá kỷ lục trên các bảng xếp hạng âm nhạc toàn cầu.

Chiều 29/4, "đường đua" Kpop chào đón sự trở lại của hai nhóm nhạc nổi tiếng SEVENTEEN và IVE. Cả hai đều tung những sản phẩm âm nhạc mới, khiến "trận địa" nhạc số và album trở nên sôi động và thú vị hơn.

Tháng 4 này, có tới 3 giọng ca trẻ là An Thu An, Thoại Nghi và Linh Nhi cùng debut với các sản phẩm được đầu tư công phu. Mỗi người một cá tính, mỗi người theo đuổi 1 dòng nhạc (từ dân gian đương đại tới pop, ballad). Có sản phẩm đã đạt vài trăm nghìn tới gần triệu view, nhưng có sản phẩm thì chưa. Công thức để ra mắt khán giả, debut làm ca sĩ thành công thì chắc chắn cần rất nhiều yếu tố, đầu tư lớn đã phải là cách để mang lại hiệu quả cao?

Những tác phẩm âm nhạc cách mạng không chỉ được nhắc đến, được nhớ lại mỗi dịp kỷ niệm, mà còn luôn hiện hữu trong đời sống âm nhạc đương thời. Trân trọng và tự hào về lịch sử của dân tộc, các thế hệ nhạc sĩ, ca sĩ sau này đã thể hiện bằng cách biểu diễn và phối khí lại các ca khúc cách mạng, đưa các tác phẩm âm nhạc vang bóng một thời, tới gần hơn với công chúng, trong đó có thế hệ trẻ.

Những nghệ sĩ Hà Nội trong chương trình nghệ thuật chính luận ‘Từ mùa hè Điện Biên đến mùa thu Hà Nội’ thể hiện sự tự hào về chiến thắng "lừng lẫy năm châu" bằng những câu hát, những buổi tập luyện để đem đến cho khán giả những màn trình diễn cảm xúc nhất vào ngày 2/5 tới đây.

Tối ngày 26/4 vừa qua, đêm nhạc ‘Bát tiên quá hải’ với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ indie (hoạt động độc lập) như Doãn Hoài Nam, Pink Frog, Huy Lê,... đã thu hút sự chú ý của khán giả yêu thích thể loại nhạc này. Các nghệ sĩ trẻ đã đem đến cho khán giả không gian thưởng thức nghệ thuật ấm cúng với những bài hát “chưa từng được công bố”.