Có hay không tình trạng bảo kê xe cứu hộ?

Manh động, liều lĩnh, ngang nhiên dùng vũ lực và hung khí giữa ban ngày để dằn mặt, ép buộc người dân, doanh nghiệp phải nộp "phế". Sự lộng hành của những đối tượng côn đồ chuyên hành nghề bảo kê xe cứu hộ 117 này đã và đang gây nhiều bức xúc, khiến dư luận phẫn nộ, bất bình. Những hành vi vi phạm pháp luật, thách thức cơ quan chức năng cần sớm được loại bỏ và trừng trị nghiêm khắc.

Vụ việc mới xảy ra gần đây tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội một lần nữa đã dấy lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của nhóm đối tượng này. 

Để bảo vệ kế sinh nhai của mình trước các đối tượng bảo kê côn đồ, nhiều nạn nhân đã tìm đủ mọi cách, nhưng vẫn đành bất lực.

Anh Bùi Đình Sinh – Giám đốc công ty cứu hộ 117, quận Hoàng Mai, Hà Nội bức xúc : “Nhà có bao nhiêu xe là phải xịt hết sơn. Đi làm mà như đi ăn trộm thế này có chết không. Thương hiệu thì lớn mà phải xóa số của mình. Không nó nhìn thấy là chết dở với nó”.

Nỗi sợ biến thành hành động. Để bảo vệ kế sinh nhai của mình trước một đối tượng côn đồ, anh Sinh tìm đủ mọi cách. Cái khó ló cái khôn. Nhưng anh vẫn đành bất lực.

Anh Sinh cho biết thêm: “Nó yêu cầu tôi mỗi tháng nộp 10% doanh thu của công ty. Mà 10% đấy tương đương cả trăm triệu. Tôi là chủ doanh nghiệp, tôi phải chi ti tỉ thứ tiền. Lương lái xe, tiền ngân hàng, tiền văn phòng. Nếu 1,2% tôi còn cho được chứ 10% tôi chịu. Không vòi được tiền thì nó quay ra chửi bới, đe dọa, đập phá xe tôi, đuổi đánh tôi rất nhiều lần và gây ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của tôi.”

Không chỉ giám đốc mà đến cả nhân viên của công ty cũng không thoát khỏi tầm ngắm của đối tượng. Anh Bùi Văn Quỳnh – lái xe cứu hộ, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: “Tôi không biết anh này là anh nào. Anh ấy chặn xe của tôi mấy lần rồi. Mang theo cả dao đe dọa đến tính mạng của tôi. Rất là khiếp, rất là hoang mang. Không biết ông này ông có xiên mình hay không. Đang đi làm bây giờ khách khứa người ta gọi, xe người ta hỏng người ta rất là sốt ruột mà anh lại chặn như thế này thì ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của chúng tôi.”

Sống chung với lũ. Thoát được lũ hay không, còn tùy thuộc vào độ may rủi. Trớ trêu, không phải ai cũng gặp may.

Anh Vũ Chí Công – lái xe cứu hộ, quận Hoàng Mai cho hay: “Hôm đấy tôi đi ăn cơm về thì nó vào nó tìm anh Sinh nhưng không gặp thì quay ra nó gặp tôi. Nó đe dọa tôi rằng: tao bảo mày nghỉ ở công ty này lâu rồi thế sao mày vẫn không nghỉ thì hôm nay tao xử mày. Tôi chưa kịp phản ứng gì thì nó đã ghì cổ và cắn vào tay tôi. Vết thương bây giờ cũng thành sẹo rồi. Thật sự là tôi chưa thấy đối tượng bảo kê nào đi cắn người cả. Tôi đi làm kiếm tiền nuôi vợ nuôi con mà bị hành hung thế này thì tôi cảm thấy rất chi là bất an.”

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hoàng Mai đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của đối tượng liên quan và xác minh, làm việc với những người bị hại để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian qua, tội phạm nói chung, tội phạm trộm cắp xe máy nói riêng trên địa bàn huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội tiếp tục diễn biến phức tạp với thủ đoạn ngày càng manh động, tinh vi hơn. Trong đó đáng kể là những vụ cướp xe máy táo tợn.

Với các shipper, xe ôm công nghệ hiện nay, điện thoại di động là vật bất ly thân. Tuy nhiên, khi tham gia giao thông, các lái xe cần tuyệt đối chấp hành luật giao thông đường bộ là không sử dụng điện thoại khi đang lái xe. Bởi chỉ cần một chút bất cẩn, thiếu quan sát, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Khoảng 20h32 ngày 14/5, tại ngõ 509 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đã lại xảy ra một đám cháy khiến nhiều người dân sinh sống ở khu vực xung quanh lo lắng, hoảng sợ.

Khoảng 22h ngày 13/5/2024, tại khu vực trước số 247 Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng, một nữ sinh đang điều khiển xe mô tô thì bị một xe ô tô tải loại 5 tấn đi cùng chiều va vào. Sau va chạm, xe mô tô của cô gái đổ xuống đường, bánh sau xe tải chèn qua người khiến cô gái trẻ tử vong tại chỗ.

Hàng ngàn gói chân gà “ăn liền” không rõ nguồn gốc xuất xứ, chuẩn bị đưa ra thị trường tiêu thụ đã bị phát hiện và thu giữ. Đặc biệt, đây đều là các mặt hàng đang “bán chạy” trên thị trường hiện nay.

Vào 15 giờ ngày 13/5/2024, tại lò chợ mức -190/-170 vỉa 14.11, phân xưởng khai thác 7, Công ty than Quang Hanh - TKV (thành phố Cẩm Phả) xảy ra vụ tai nạn lao động khiến 3 công nhân tử vong và 1 người bị thương nặng.