Cơ hội mưu sinh mùa nắng nóng

Ra đường ở thời tiết nắng nóng này chắc hẳn là không dễ chịu. Thế nhưng nắng nóng lại đem lại cơ hội kiếm tiền cho nhiều người dù có nhọc nhằn, vất vả.

Chiếc xe đạp chở tào phớ của bà Phạm Thị Thơm (xã Ba Trại, huyện Ba Vì) đi dọc đường phố. Mồ hôi ướt áo, nhưng nụ cười luôn nở trên môi bởi với bà Thơm, càng nắng, càng nóng thì bà lại càng bán được nhiều hàng hơn.

Nắng nóng là cơ hội để nhiều lao động khác cảm thấy vui vẻ hơn với thu nhập của mình.

Như bà Thơm, nắng nóng là cơ hội để nhiều lao động khác vui vẻ hơn với thu nhập của mình.

Với người dân ở làng nghề sản xuất bún khô, miến dong ở xã Minh Khai, huyện Hoài Đức, nắng nóng không chỉ giúp họ gia tăng thu nhập mà còn giúp chất lượng sản phẩm được nâng cao.

Ở làng nghề sản xuất bún khô, miến dong ở xã Minh Khai, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Anh Phí Văn Thọ (xã Minh Khai) cho hay: "Đặc thù sản xuất thì phụ thuộc thời tiết, nắng càng đẹp thì sản phẩm phơi càng ngon, nhanh khô. Nếu nắng to đều thì khoảng 3 - 4 tiếng sẽ khô đạt được một mẻ mì miến, nhiệt độ vừa phải thì 7 - 8 tiếng. Công sức bỏ ra vất vả, nhưng sản phẩm đảm bảo, người tiêu dùng tin dùng thì là niềm vui với người sản xuất chúng tôi và làng nghề của chúng tôi".

Nắng nóng, vất vả hơn, mệt mỏi hơn nhưng lại giúp cho nhiều người lao động có thêm nguồn thu nhập. Đó là động lực để họ gạt những giọt mồ hôi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Xe chuyên dụng quét hút bụi làm sạch môi trường đang đang làm bẩn đường phố, khiến người tham gia giao thông quanh khu vực này cảm thấy bức xúc.

Những ngày gần đây, nước sông Tô Lịch chuyển màu xanh lục. Ô nhiễm giảm đi phần nào khiến cho mọi người đi qua con sông cảm thấy dễ chịu hơn.

Phát biểu tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh đề nghị thành phố Hà Nội khẩn trương triển khai, thi hành Luật Thủ đô đi vào cuộc sống, đạt hiệu quả thiết thực ngay khi có hiệu lực.

Vào mùa nắng nóng, khi dừng chờ đèn đỏ, nhiều xe máy dừng ngay giữa đường nơi có tán cây hoặc dưới bóng mát của toà nhà; nhiều người mặc áo chống nắng dài chắn tầm nhìn.

Gần 3000 trường hợp vi phạm bị xử lý, tạm giữ hơn 770 phương tiện là kết quả sau hơn một tháng phòng CSGT, Công an thành phố Hà Nội đưa 5 tổ công tác đặc biệt đi vào hoạt động.

Tại Kỳ họp 17 HĐND Thành phố Hà Nội, sáng nay, Giám đốc Công an thành phố đã trình bày tờ trình thông qua Đề án nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ trên địa bàn Thủ đô, giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.