Croatia 1-1 Italia: Kịch tính phút cuối, chia nửa buồn vui

Lượt trận cuối bảng B Euro 2024, Croatia đã nắm tấm vé đi tiếp đến tận những phút bù giờ cuối cùng, nhưng rồi lại phải nếm trải hương vị nghiệt ngã của bóng đá.

Bước vào trận đấu quyết định với Croatia, HLV Luciano Spaletti của đội tuyển Italia đã gây bất ngờ khi cất cầu thủ tấn công lợi hại nhất Federico Chiesa trên băng ghế dự bị. Ngoài ra, cả Frattesi và Scamacca cũng không đá chính, những người được đặt niềm tin là Darmian, Raspadori, Retegui tạo nên một hàng công tươi mới cho Azzurri.

Bước đầu những thay đổi của ông Spaletti chưa tạo ra được hiệu quả, khi cơ hội lại sớm đến với Croatia. Ngay phút thứ 5, tiền vệ trẻ Sucic có cú sút xa uy lực găm bóng vào góc cao khung thành, khiến thủ thành Donnarumma phải trổ tài bay người cứu thua.

Donnarumma có một trận đấu xuất sắc. Nguồn: Football Italia.

Sau thời cơ bị bỏ lỡ, Croatia tiếp tục kiểm soát bóng tốt hơn, nhưng Italia mới là đội tạo ra được nhiều cơ hội hơn. Phút 27, trung vệ Bastoni suýt chút nữa có bàn thắng thứ hai tại Euro 2024 khi tung cú đánh đầu cận thành, song Livakovic cũng xuất sắc không kém Donnarumma để giữ tỷ số là 0-0 cho đến hết hiệp một.

Bước sang hiệp hai, Croatia tiếp tục có cơ hội sớm. Họ được hưởng phạt đền ở phút 52 sau khi Frattesi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tuy nhiên, đội trưởng Luka Modric lại không đánh bại được Donnarumma trên chấm 11m.

Dẫu sao cổ động viên Croatia cũng không phải tiếc nuối lâu. Các cầu thủ áo đỏ trắng tiếp tục ép sân, để rồi chỉ ba phút sau khi đá hỏng phạt đền, chính Modric đã làm tung lưới Italia bằng một cú đệm bóng cận thành. Ở độ tuổi 38 và 289 ngày, chủ nhân Quả bóng vàng 2018 xác lập kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất từng ghi bàn trong lịch sử Euro.

Modric thiết lập kỷ lục khi đánh bại thủ môn đối phương ở phút 55. Nguồn: Internet.

Đáng tiếc, niềm vui của Modric và đồng đội chẳng được trọn vẹn. Từ khi bị dẫn trước, Italia dồn lên, tạo áp lực hiệu quả về phía Croatia. Hệ quả là bi kịch đã đến với thầy trò HLV Zlatko Dalic vào đúng phút 90+8, phút bù giờ cuối cùng của trận đấu. Người hùng từ băng ghế dự bị, Zaccagni đặt lòng chân phải hiểm hóc và chuẩn xác, ấn định tỷ số hoà 1-1 đầy kịch tính cho Italia.

Zaccagni ghi bàn ấn định tỷ số 1-1 cùng tấm vé đi tiếp dành cho Italia. Nguồn: New York Times.

Tiếng còi mãn cuộc vang lên, các cầu thủ Ctoatia thẫn thờ từ băng ghế dự bị đến trên mặt cỏ. Với chỉ hai điểm sau ba trận, cơ hội đi tiếp với tư cách đội thứ ba có thành tích tốt của họ không lớn. Trong khi đó, một điểm là đủ để Italia đứng nhì bảng và ăn mừng suất vào vòng đấu loại trực tiếp.

Đội hình ra sân:

Croatia (4-3-3): Livakovic; Stanisic, Sutalo, Pongracic, Gvardiol; Modric (Majer 80'), Brozovic, Kovacic (Ivanusec 70'); Sucic (Perisic 70'), Kramaric (Juranovic 90'), Pasalic (Budimir 46').

HLV: Zlatko Dalic

Italia (3-5-2): Donnarumma; Darmian (Zaccagni 81'), Bastoni, Calafiori; Di Lorenzo, Barella, Jorginho (Fagioli 81'), Pellegrini (Frattesi 46'), Dimarco (Chiesa 57'); Raspadori, Retegui (Scamacca 75').

HLV: Luciano Spaletti

Bàn thắng: Modric 55’ – Zaccagni 90+8’

 

Bảng B

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

Bàn thắng-bại

Hiệu số

Điểm

1

Tây Ban Nha

3

3

0

0

5-0

5

9

2

      Italia

3

1

1

1

3-2

3

4

3

Croatia

3

0

2

1

3-6

3

2

4

Albani

3

0

1

2

3-4

3

1

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Khi nhiều đội bóng lớn gây thất vọng sau vòng bảng Euro 2024 thì ĐT Georgia lại khiến khán giả bất ngờ với màn trình diễn xuất sắc để giành vé vào vòng 1/8.

Ba tiếng sau trận đấu giữa đội tuyển Thụy Sĩ và Italia, đội chủ nhà Đức sẽ chạm trán với đội tuyển Đan Mạch tại vòng 1/8 Euro 2024.

Vòng 1/8 Euro 2024 sẽ bắt đầu với trận đấu giữa Thuỵ Sĩ và Italia diễn ra vào 23h ngày 29/6. Đây có lẽ là màn so tài mà Italia sẽ chứng tỏ được bản lĩnh của nhà đương kim vô địch.

Mùa giải năm nay có sự góp mặt của 5 đội bóng, tăng 1 đội so với năm ngoái, gồm: Hà Nội, TPHCM, Phong Phú Hà Nam, Than khoáng sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T.

Euro 2024 đang chứng kiến những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch trình diễn một phong độ dưới sức sau khi vòng bảng khép lại .

Nếu vòng bảng Euro 2024 chứng kiến nhiều ông lớn bóng đá châu Âu trình diễn một bộ mặt kém thuyết phục, thì theo chiều ngược lại, đã có những đội tuyển ít ngôi sao để lại dấu ấn đậm nét.