Cuộc đối thoại giữa hội họa và công nghệ 3D

Với sự hỗ trợ của công nghệ đồ họa kỹ thuật số, 3D mapping,… triển lãm "Xuân Hà Nội" tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam là bước đột phá để đưa công chúng đến gần hơn với hội họa, trở thành địa điểm thú vị dành cho công chúng yêu nghệ thuật tham quan, trải nghiệm trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Triển lãm vừa khai mạc tối qua.

Dòng tranh dân gian Đông Hồ, Hàng Trống lần đầu được ứng tác bằng công nghệ 3D mapping kết hợp sự chuyển động chậm rãi, làm cho tranh sinh động và bừng sáng nổi bật. Bộ tác phẩm hội họa Đông Dương được chuyển tải 3D cùng âm nhạc và tiếng động thiên nhiên, cho công chúng những cảm nhận thật đặc biệt.

Các khung cảnh du xuân, vãn cảnh, lễ chùa với những địa danh nổi tiếng của thủ đô Hà Nội trong không khí đón xuân được các danh họa Bùi Xuân Phái, Nguyễn Nghĩa Duyện, Nguyễn Trọng Kiệm tái hiện qua các tác phẩm như: Phố, Làng hoa Ngọc Hà, Gò Đống Đa, Văn Miếu, Chùa Láng, Hội đền Phù Đổng,... ẩn hiện trong ánh sáng như một cuộc đối thoại độc đáo giữa hội họa trên giấy và công nghệ kỹ thuật số.

Cuộc đối thoại giữa hội họa và công nghệ 3D

Triển lãm “Xuân Hà Nội” giới thiệu 36 tác phẩm về chủ đề Xuân Hà Nội chọn lọc từ Bộ sưu tập Mỹ thuật hiện đại của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và dòng tranh dân gian Hàng Trống - dòng tranh cổ truyền, đặc trưng của Hà Nội. Cuộc làm mới hội họa đầy kỳ công này hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn của công chúng tại Thủ đô hà Nội. Triển lãm diễn ra đến hết tháng 2/2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại thành phố Hải Phòng, Lễ hội Hoa phượng đỏ 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa và đặc sắc.

Triển lãm mỹ thuật “Người Hà Nội & Qua miền Tây Bắc” là hoạt động văn hóa đầu tiên được tổ chức tại Tòa nhà di sản 49 Trần Hưng Đạo - 46 Hàng Bài, tòa biệt thự có kiến trúc Đông Dương vừa được thành phố trùng tu để trở thành trung tâm giao lưu văn hóa khu phố cũ của Hà Nội.

“Những ngày Văn học châu Âu”- một sự kiện thường niên do Hiệp hội các tổ chức về văn hóa châu Âu (EUNIC) tổ chức, đang diễn ra tại Hà Nội và TP.HCM. Chương trình năm nay kéo dài đến ngày 19/5 và giới thiệu những tác phẩm nữ quyền và queer (đa dạng tính dục) của các nhà văn trẻ, gợi mở những hướng tiếp cận khác từ những tác phẩm kinh điển của văn chương châu Âu.

Xẩm tàu điện giờ chỉ còn lại trong các câu chuyện của ký ức mà những thế hệ trước kể lại. Thế nhưng, thời gian gần đây, người dân và du khách Thủ đô lại đâu đó bắt gặp được hình ảnh này trong một tour du lịch đêm độc đáo với tên gọi “xẩm on the bus”.

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).