Cuộc thi thổi vỏ ốc độc đáo ở bang Florida, Mỹ

Cuộc thi thổi vỏ ốc xà cừ hàng năm của thành phố Key West bang Floirida, Mỹ nhằm tôn vinh một loại di sản âm nhạc địa phương. Các thí sinh sử dụng vỏ ốc xà cừ với nhiều kích cỡ khác nhau, tạo ra những giai điệu, bài hát và thậm chí là một vài lời chúc sinh nhật, từ bản nhạc "Crocodile Rock" đến "Happy Birthday".

Ban giám khảo không chỉ quan tâm đến âm lượng mà còn quan tâm đến chất lượng, thời lượng và sự mới lạ tuyệt đối của âm thanh do những nhạc cụ độc đáo này tạo ra.

Cuộc thi thổi vỏ ốc xà cừ độc đáo ở bang Florida, Mỹ

Năm nay, giải nam đã có kết quả hòa. Brian Cardis, bác sĩ tim mạch nhi khoa đến từ Georgia, đã gây ấn tượng với màn trình diễn "Crocodile Rock" bằng cách sử dụng hai lớp vỏ khác nhau. Bên cạnh đó, Peter Drake, một cố vấn sức khỏe tâm thần đến từ Connecticut, người đam mê ốc xà cừ từ khi còn ở tuổi thiếu niên - một cựu chiến binh thổi tù cũng đã giành chiến thắng trong sự trở lại cuộc thi sau 50 năm. 

Ông Brian Cardis, người đồng chiến thắng cuộc thi chia sẻ: "Tôi đã cố gắng chọn một bài hát vui nhộn, làm hài lòng đám đông và một bài hát phù hợp với số lượng nốt nhạc hạn chế mà bạn có thể chơi trên vỏ ốc xà cừ."

Cuộc thi do Tổ chức Khôi phục Đảo Cũ tổ chức nhằm tôn vinh vai trò lịch sử của vỏ ốc xà cừ

Không chỉ là một cuộc thi độc lạ, cuộc thi do Tổ chức Khôi phục Đảo Cũ tổ chức còn nhằm tôn vinh vai trò lịch sử của vỏ ốc xà cừ.

Trong nhiều thế kỷ, ốc xà cừ được dùng làm "sừng ốc xà cừ" để các thủy thủ, ngư dân và người dân trên đảo giao tiếp. Bản thân chiếc tù và đã gắn chặt vào danh tính của Keys. Người dân địa phương tự hào gọi mình là "ốc xà cừ" và Key West được biết đến một cách không chính thức với cái tên "Cộng hòa Ốc Xà Cừ".

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

TikTok và công ty mẹ ByteDance của Trung Quốc đã đâm đơn kiện Chính phủ Mỹ về đạo luật mới, buộc ByteDance phải thoái vốn khỏi nền tảng chia sẻ video ngắn, nếu không sẽ bị cấm hoạt động tại nước này.

Nga cho biết xung đột ở Ukraine có thể sẽ kết thúc chỉ sau hai tuần, nếu phương Tây ngừng cung cấp hỗ trợ quân sự cho Kiev.

Chỉ có khoảng một chục hóa thạch Archaeopteryx, một loài khủng long lông vũ, được phát hiện trên thế giới và hầu hết hóa thạch này đều ở châu Âu. Nhưng bắt đầu từ ngày 7/5, hóa thạch Archaeopteryx thứ 13, sẽ được trưng bày tại Bảo tàng Field ở Chicago, Mỹ.

Một nguồn tin của CNN cho biết Mỹ đã tạm dừng vận chuyển bom tới Israel do bất đồng với Israel trong kế hoạch tấn công thành phố Rafah ở phía Nam Dải Gaza.

Nga cảnh báo nếu Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gửi binh sĩ tới Ukraine thì lực lượng này sẽ bị quân đội Nga coi là mục tiêu hợp pháp.

Ông Barry Romo, một cựu sĩ quan Lục quân Mỹ và là điều phối viên quốc gia của Tổ chức Cựu binh Phản đối chiến tranh Việt Nam, vừa qua đời tại thành phố Chicago, Mỹ, ở tuổi 77.