Cuốn tự truyện chắp vá của HIEUTHUHAI ở tuổi 24

Sau gần ba năm ấp ủ, rapper HIEUTHUHAI phát hành album đầu tay "Ai cũng phải bắt đầu từ đâu đó", mong thể hiện chân dung và tính cách thật của mình qua âm nhạc. Dẫu vẫn còn một số điểm đáng bàn, song album mới của nam rapper 9x vẫn là một sản phẩm chất lượng.

Album "Ai cũng phải bắt đầu từ đâu đó" gồm 13 bài rap do HIEUTHUHAI sáng tác như viết nên một cuốn tự truyện của nam rapper ở tuổi 24.

Album "Ai cũng phải bắt đầu từ đâu đó"

Sản phẩm được ấp ủ trong hơn hai năm, thuộc thể loại rap pha trộn hip-hop, drill, melody... do nhà sản xuất âm nhạc Kewtiee đảm nhận.  

Chân dung HIEUTHUHAI hiện lên phong phú, nhiều góc độ. Qua album, ta có thể thấy hình ảnh một chàng trai gai góc, phong trần, lột xác khác hẳn với vẻ trai ngoan với phong cách rap tình yêu nhẹ nhàng, lãng mạn. 

Một HIEUTHUHAI gai góc, phong trần, lột xác khác hẳn ngày thường

Nếu những album của MCK, Tlinh hay Obito đều kể một câu chuyện có cốt truyện rõ ràng theo tiến trình thời gian, thì "Ai cũng phải bắt đầu từ đâu đó" như một cuốn tự truyện kể về nhiều khía cạnh cuộc sống của chàng trai trong ba năm nghiêm túc theo đuổi sự nghiệp rap.

Bên cạnh một HIEUTHUHAI bùng nổ, nhiều tâm sự như trong "Everything Will Be Okay". Ở một khía cạnh khác, khán giả có thể thấy Hiếu trong một hình tượng flexin, truyền cảm hứng trong "Đi họp lớp". Hay đó cũng có thể là một Hiếu chiến vô cùng trong "Giờ thì ai cười", "Siêu sao", "Không phải gu" hay "Sắp nổi tiếng". Không thể không nhắc đến nội dung đã làm nên tên tuổi của HIEUTHUHAI trong mắt khán giả đại chúng, đó chính là tình yêu.

Một chàng trai 24 tuổi đầy tâm sự qua cuốn tự truyện của mình

Ở đó có một chàng rapper suy trong "Không thể say", cố chấp trong "Exit Sign", ấm áp trong "Cho em tình yêu". Điều đặc biệt nhất trong album này đó chính là lời bày tỏ tâm tư tình cảm anh chàng dành cho bạn gái của mình qua bài hát "NoLoveNoLife". 

Trong album, anh kết hợp cùng các đồng nghiệp B Ray, Tage và cháu gái diva Hà Trần - ca sĩ Marzuz. Nam rapper cũng chứng tỏ kỹ thuật rap tiến bộ rõ nét trong flow và cách dùng giọng để truyền đạt cảm xúc, năng lượng và ý nghĩa hay qua cách viết lời.

Một hình ảnh khác trong album "Ai Cũng Phải Bắt Đầu Từ Đâu Đó"

Nếu nhìn vào hành trình của HIEUTHUHAI trong ba năm qua, nhiều khán giả sẽ nghĩ chặng đường ấy thật dễ dàng và trải đầy hoa hồng. Sau cuộc thi King Of Rap, anh là thí sinh có độ phủ sóng tốt nhất chương trình khi ra bài nào là hit bài đó. Không chỉ vậy, anh còn là một gương mặt giải trí đa năng với thành công từ chương trình giải trí "2 ngày 1 đêm". 

Tuy nhiên, thành công đó cũng khiến Hiếu đối mặt với không ít định kiến. Đó có thể là những định kiến về cách làm nhạc của anh hay định kiến về hình ảnh "Badboy" mà người ta hay đặt cho anh khi được vây quanh bởi nhiều bóng hồng mỗi khi xuất hiện. Trong xã hội này, mỗi người lại có một nơi bắt đầu. Những xuất phát điểm khác nhau lại ảnh hưởng nhiều tới mặt cuộc sống. Tất cả những định kiến đó đều được nam rapper 9x đáp trả qua album này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Là quán quân The Voice - Giọng hát Việt 2013 khi chỉ mới 16 tuổi, không đi theo số đông là lựa chọn thành tựu lớn này làm bệ đỡ cho bản thân, Vũ Thảo My có quãng thời gian dài ẩn mình để tìm ra hướng đi đúng đắn cho sự nghiệp. Và sau hơn 10 năm, nữ ca sĩ sinh năm 1997 đã có màn "lột xác" ấn tượng, từ âm nhạc cho đến phong cách trình diễn.

Sau hai thập kỷ kể từ khi ra mắt năm 2003, “Wicked” đã trở thành một trong những vở nhạc kịch Broadway được khán giả yêu thích nhất. Nối tiếp những thành công trước đó, tác phẩm sẽ được chuyển thể thành phim điện ảnh và ra rạp mùa lễ hội cuối năm. Mới đây, bộ phim đã tung trailer, hé lộ sự góp mặt của ngôi sao nhạc Pop - Ariana Grande và nữ minh tinh Cynthia Erivo khiến khán giả vô cùng phấn khích.

Ngày 16/5, Daesung (BIGBANG) đã công bố tới Việt Nam để tổ chức show diễn “Daesung fan day tour: D’s road”. Thông tin này ngay lập tức gây bão mạng xã hội, khiến người hâm mộ không khỏi thích thú và mong chờ.

Phượng Vũ - cái tên luôn để lại ấn tượng nhờ sở hữu chất giọng đẹp, nội lực. Gần đây nhất, nữ ca sĩ ra mắt album đầu tay trong sự nghiệp mang tên “ERROR204”, đánh dấu bước chuyển mình trong tư duy làm nghề.

Ngày 14/5, Mỹ Anh chính thức phát hành MV ‘Guess I Should’ve Known’. MV mang phong cách Y2K, kể về câu chuyện tình yêu ‘transit love’ khiến người hâm mộ không khỏi thích thú.

Từng "gây bão" tại Thái Lan với bản hit "Dễ đến dễ đi" ra mắt năm 2020, Quang Hùng MasterD được biết đến là gương mặt ca sĩ trẻ Việt Nam chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả xứ Chùa Vàng. Giọng ca gốc Huế bất ngờ tái xuất đường đua Vpop với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Mưa Đá", tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cả khán giả Việt Nam và nước bạn.