Đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân

Chiều nay, 10/9, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã kiểm tra công tác phòng chống lụt bão tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình.

Trước khi cơn bão số 3 vào Hà Nội, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phường Phúc Xá đã triển khai công tác tuyên truyền, cảnh báo; yêu cầu người dân đang canh tác tại khu vực bãi giữa sông Hồng và sinh sống ở khu vực bờ sông chủ động di dời người và tài sản lên bờ để đảm bảo an toàn.

Lũ lụt tại phường Phúc Xá.

Tối 9/9, phường đã di dời 191 người ở khu vực thấp. Từ tối 9/9 cho đến cả ngày hôm nay, các lực lượng chức năng của phường Phúc Xá đã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống lụt bão của thành phố; tổ chức lực lượng ứng trực để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Công tác chuẩn bị ứng phó cấp độ hai cũng được thực hiện quyết liệt, yêu cầu các hộ dân chuẩn bị di dời đến nơi tạm trú tại điểm Trung tâm giáo dục thường xuyên 67 Phó Đức Chính.

Kiểm tra thực tế và trao đổi với cán bộ, nhân dân phường Phúc Xá, Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến đánh giá cao tinh thần chủ động nắm bắt tình hình của đảng bộ, chính quyền quận Ba Đình, nhấn mạnh quận đã chủ động tuyên truyền, di dời kịp thời nhân dân trước diễn biến phức tạp của thiên tai.

Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống lụt.

Phó Bí thư thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến đề nghị quận Ba Đình và phường Phúc Xá không chủ quan, rà soát, nắm chắc tình hình để bảo vệ tính mạng, sức khoẻ  nhân dân; lên phương án xử lý tình huống theo từng cấp độ cảnh báo lũ.

Phúc Xá là phường duy nhất của quận Ba Đình nằm ngoài đê, do đó cần chuẩn bị sẵn nơi ở, đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cơ bản của nhân dân, đảm bảo an ninh an toàn nơi đi, nơi đến của nhân dân trong trường hợp phải di dời.

Phó Bí thư thường trực Thành uỷ đề nghị các lãnh đạo quận Ba Đình, phường Phúc Xá cộng đồng trách nhiệm trong công tác phòng chống lụt bão, huy động tinh thần trách nhiệm và sự vào cuộc của các đoàn thể chính trị - xã hội trong công tác này, mục tiêu cao nhất là đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và Trung du Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới mạnh thành bão nên ngày và đêm nay (19/9), Hà Nội có mưa rào rải rác và dông, có nơi mưa to.

Đến 17 giờ ngày 18/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận được tổng số tiền là 1.432 tỷ đồng.

Để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho ngư dân khi vào tránh trú, hiện nay các âu thuyền, cảng cá đang gấp rút triển khai hướng dẫn, nhắc nhở bà con neo đậu tàu thuyền đúng cách.

Sau khi vượt qua huyện đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tăng tốc lên 20km/h, di chuyển theo hướng Tây về phía vùng biển khu vực tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam. Trên đất liền các tỉnh miền Trung, gió bắt đầu mạnh dần lên cấp 6-7.

Áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh với sức gió cực đại 61km/h, biển động mạnh, sóng cao từ 2-4m. Bão đang di chuyển nhanh về phía Tây với tốc độ 20km/h

Dù áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão sẽ có cường độ không lớn nhưng sẽ gây mưa lớn trên diện rộng, có nơi tới trên 600 mm.