Đan Phượng - tiến độ giải phóng mặt bằng gần về đích

UBND huyện Đan Phượng cho biết, tính đến hết tháng 10/2023, công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án xây dựng đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội đi qua địa bàn huyện đang gần về đích.

UBND huyện Đan Phượng đã ban hành 1.209 quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng với tổng số tiền gần 458 tỷ đồng. Tổng số tiền đến nay đã chi trả 453,63 tỷ đồng.

Về đất ở, diện tích cần thu hồi là 112 thửa (của 120 hộ), chiếm 1,93ha. Huyện đã ban hành 106 thông báo thu hồi đất ở của 106 hộ với 1,62/1,93ha, đạt 83,5%,; còn 14 thửa của 6 hộ xã Hồng Hà, 0,32ha. Huyện Đan Phượng phấn đấu đến ngày 31/12/2023, công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án xây dựng đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô sẽ hoàn thành 100% diện tích, bàn giao cho chủ đầu tư. Trong đó, công tác di chuyển mộ về nghĩa trang bảo đảm đúng tiến độ.

Dự án xây dựng đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô Hà Nội đi qua huyện Đan Phượng có chiều dài 6km, tổng diện tích đất thu hồi phục vụ dự án là 72,4ha, diện tích đất phải thực hiện giải phóng mặt bằng là 64,62ha.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 22/11, Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã hoàn thiện hồ sơ đề xuất UBND phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng khen thưởng 3 nhân viên quán bia trên phố Ngô Thì Nhậm nhanh trí dập tắt ngọn lửa cháy tại nhà dân trong đêm 21/11.

Các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO vừa cho biết sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa để phục vụ người dân trong cao điểm dịp Tết Ất Tỵ.

Sáng 22/11, World Bank kết hợp cùng Đại sứ quán Úc đã công bố báo cáo và các đề xuất cho lộ trình chuyển đổi sang phương tiện giao thông chạy điện tại Việt Nam.

Liên quan đến việc phát hiện hàng trăm bộ hài cốt trong khi thi công dự án tại ngõ 167 phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa, tính đến thời điểm này, đơn vị thi công đã phát hiện hơn 150 bộ hài cốt. Theo xác minh ban đầu, đây là hài cốt của những người dân và đã có từ khoảng 50-70 năm về trước.

Dù lực lượng Cảnh sát giao thông Thủ đô đã nhấn mạnh, tiếp tục duy trì kế hoạch tập trung xử lý các trường hợp học sinh vi phạm luật giao thông, song trên thực tế, một bộ phận các em học sinh vẫn thiếu ý thức chấp hành, ngang nhiên vi phạm luật giao thông và tìm cách đối phó với lực lượng chức năng.

Từ ngày 1/7/2027, xe gắn máy hai bánh nhập khẩu và sản xuất, lắp ráp mới chính thức áp dụng tiêu chuẩn khí thải ở mức 4 thay vì mức 2 như hiện nay. Các loại xe mô tô hai bánh sẽ được áp nâng mức tiêu chuẩn khí thải sớm hơn 1 năm.