Đăng Quân - biên đạo “first pick” của các anh trai

Biên đạo Đăng Quân liên tục tỏa sáng, góp phần làm nên tiết mục thành công của các nghệ sĩ ở cả hai sân chơi "Anh trai say Hi" và" Anh trai vượt ngàn chông gai"

Biên đạo vốn không phải một vị trí mang lại nhiều danh tiếng nhưng đòi hỏi nhiều khổ công và đam mê. Vì vậy, chẳng mấy người trẻ yêu thích và chọn con đường này. Đăng Quân là một trong số ít những vũ công có thể “lội ngược dòng” chứng tỏ tài năng và sự kiên trì của mình dù trên sân khấu hay trên cương vị một biên đạo.

Biên đạo Đăng Quân và các nghệ sĩ

Sở hữu đến 3 lần quán quân ở 3 cuộc thi lớn nhất là Vietnam Got Talents, So You Think You Can Dance, Street Dance Vietnam, Đăng Quân không dừng lại mà tiếp tục trau dồi cho những mục tiêu cao hơn. 

“Tôi tin ‘hữu xạ tự nhiên hương’, cái gì làm nên bởi sự kiên trì sẽ toả sáng dài lâu. Chúng ta không thể khiến người khác quan tâm, yêu mến nếu không cống hiến hay mang lại những điều tương xứng”, Đăng Quân nói. Và quả thực, biên đạo sinh năm 2000 đã chứng minh được điều này chỉ sau màn xuất hiện ngắn ngủi gây “sốt” ở tập 5 chương trình "Anh trai say Hi". Anh lập tức nhận được lời mời dựng bài cho ca sĩ Erik. 

Nam ca sĩ thử thách Đăng Quân với ca khúc "Khiêu vũ dưới trăng". Bên cạnh tạo hình cổ trang kết hợp với biểu diễn đàn tranh và màn mạo hiểm treo ngược trên không, phần vũ đạo tổng hợp cả popping, đương đại và jazz đã tạo nên điểm nhấn thú vị, đầy ấn tượng. Nam ca sĩ đã giành được giải thưởng "The Best Performer -  Nghệ sĩ trình diễn ấn tượng nhất" trong đêm chung kết.

Sau đó, Đăng Quân tiếp tục biên dựng một bài múa uyển chuyển, mềm mại, thể hiện được sự day dứt, tiếc nuối trong tình yêu mà vẫn phù hợp với nghệ sĩ nam cho Đức Phúc và Hùng Huỳnh. Sự ăn khớp của âm nhạc và vũ đạo cũng như dàn dựng sân khấu lung linh đã tạo ra hiệu ứng cảm xúc đặc biệt, góp phần làm nên thành công cho màn biểu diễn. Sau tiết mục, Đức Phúc đã giành 1 suất vào Best 5 chung cuộc của chương trình.   

Bùi Công Nam x Kay Trần - Chuyện nhà bé thôi, con đừng về.

Biên đạo Đăng Quân tiếp tục góp sức tại vòng công diễn 4 của "Anh trai vượt ngàn chông gai". Anh được Kay Trần, Bùi Công Nam ở nhà Chín Muồi tin tưởng giao biên dựng tiết mục "Chuyện nhà bé thôi, con đừng về". Sử dụng những động tác của nhảy đương đại kết hợp với hoạt cảnh sân khấu chặt chẽ, Đăng Quân góp phần khắc hoạ câu chuyện đầy cảm động về tình cảm gia đình, giúp nhà Chín Muồi chạm được cảm xúc của khán giả và giành chiến thắng thuyết phục ở phần thi song ca.

Ngay sau đó, trong vòng công diễn 5 "Anh trai vượt ngàn chông gai", anh giúp nhà Tinh Hoa giải bài toán khó, chủ đề “Thế giới song song" và ca khúc “Rơi". Tận dụng đội hình gồm những anh tài có khả năng nhảy tốt, Đăng Quân đã lại kết hợp nhảy đương đại - popping cùng dấu ấn riêng của mình để mang đến sự đặc biệt cho “Rơi". Phần thi này cũng đã giúp nhà Tinh Hoa giành được chiến thắng trước nhà Thiếu Nhi trong phần thi đấu dance performance.

Trước lời khen “có vía quán quân, biên đạo đâu thắng đó”, Đăng Quân chân thành đáp: “Thành công của các anh đến từ tài năng và nỗ lực khổ luyện. Tôi vui vì có thể truyền may mắn của mình cho mọi người qua năng lượng tích cực và động lực luyện tập. Tuy nhiên, một tiết mục mỹ mãn cần rất nhiều cố gắng của chính người nghệ sĩ. Chẳng có vía nào hơn được nỗ lực của bản thân cả”. 

Đăng Quân cũng chia sẻ quan điểm làm nghề “trọn vẹn, hết lòng”. Anh nhận định trung tâm sự nghiệp là vũ đạo, nên tập trung toàn lực để mỗi ngày một tốt hơn dù ở vai trò biên đạo hay vũ công. Khi nổi tiếng, được nhiều khán giả quan tâm, anh rất hạnh phúc nhưng không vì thế mà thỏa mãn hay ngừng chăm chỉ cho những mục tiêu xa hơn. 

hinh anh tac gia

tuyetnhung.tran@daihanoi.vn

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau sự cố sập dàn đèn, ban tổ chức Miss Cosmo vừa đưa ra thông báo thay đổi về lịch trình tổ chức đêm bán kết và chung kết nhằm đảm bảo an toàn cho các thí sinh và đội ngũ thực hiện chương trình.

Đã từ rất lâu, rạp chiếu thiếu vắng một bộ phim điện ảnh lãng mạn của Hollywood, đồng thời có thể tạo ra “cơn sốt”. Nhưng vào năm nay, “It Ends With Us” đã làm được điều đó khi lập thành tích doanh thu đáng kinh ngạc, gấp 12 lần ngân sách sản xuất.

Ca sĩ Hoàng Hải và Vũ Thảo My đã gây ấn tượng khi biểu diễn trong đêm chung kết Our Song Trung Quốc – một trong những chương trình truyền hình đình đám tại đất nước tỷ dân.

Tiếp nối hai đêm diễn thành công tại Singapore vào tháng 6 vừa qua, concert "Sketch a rose" của ca sĩ Hà Anh Tuấn trở lại đầy ấn tượng tại Úc, để lại những cảm xúc đặc biệt cho 2600 khán giả có mặt trực tiếp.

Sau sự cố sập sàn đèn vừa qua, vào sáng nay 1/10, ban tổ chức Miss Cosmo vừa đưa ra thông báo thay đổi về lịch trình tổ chức đêm bán kết và chung kết, nhằm đảm bảo an toàn và sức khỏe cho các thí sinh dự thi và đội ngũ thực hiện chương trình.

Diễn viên Thúy Ngân đảm nhận vai trò vedette trình diễn bộ sưu tập Aviara của nhà thiết kế Quảng Nguyễn tại Paris Fashion Air, nằm trong chuỗi hoạt động của Paris Fashion Week 2024. Đông đảo khán giả dành lời khen cho thần thái và kỹ năng trình diễn của Thúy Ngân.