Đấu giá Guitar của Eric Clapton và Kurt Cobain

Hai cây đàn guitar mang tính biểu tượng do Eric Clapton và Kurt Cobain của Nivana chơi, mỗi chiếc có thể kiếm được từ 1 triệu đến 2 triệu USD khi chúng được bán đấu giá vào tháng 11 tới.

"The Fool" của Eric Clapton

"The Fool" của Eric Clapton, một cây đàn guitar sơn màu ảo giác, được biết đến với âm thanh độc đáo. George Harrison của The Beatles đã tặng nó cho Clapton sau khi cây đàn guitar của anh bị đánh cắp.

Martin Nolan, người sáng lập Julien's Auctions, cho biết: “Đó là cây đàn guitar mà ông ấy đã sử dụng để tạo ra giai điệu phụ nữ rất nổi tiếng mà những người chơi guitar ngày nay đã thử và tái tạo lại sau 50 năm”.

Với những bản hit như "Bell Bottom Blues", "Cocaine" và "Layla", Clapton đã giành được 18 giải Grammy và được vinh danh vào Đại sảnh Danh vọng Rock and Roll năm 2000.

Cây đàn còn lại, ước tính trị giá từ 1 triệu đến 2 triệu USD, là cây đàn "SkyStang I" của Kurt Cobain, mà Cobain đã chơi trong buổi biểu diễn cuối cùng trước công chúng trong chuyến lưu diễn hòa nhạc "In Utero" của Nirvana.

""''SkyStang I'' của Kurt Cobain

Được mô tả là "con ngựa thồ" của anh ấy vì anh ấy đã sử dụng nó rất nhiều trong chuyến lưu diễn, cây đàn guitar vẫn có dây giống nhau và thậm chí còn có băng đen che tên thương hiệu Fender, vì "Kurt ghét tài trợ của công ty và xây dựng thương hiệu công ty", theo Nolan. .

Một phần số tiền thu được từ đàn guitar sẽ được chuyển đến Kicking the Stigma, một sáng kiến về sức khỏe tâm thần.

Kỷ lục thế giới về một cây đàn guitar được thiết lập vào tháng 6 năm 2020 khi cây đàn Martin D-18E năm 1959 của Cobain mà anh chơi trong lần xuất hiện năm 1993 trên "MTV Unplugged" được bán với giá hơn 6 triệu USD.

Cobain phổ biến nhạc grunge rock vào đầu những năm 1990. Nirvana đã đột phá thành công trong làng nhạc pop với bản hit đình đám "Smells Like Teen Spirit", đĩa đơn đầu tiên trong album thứ hai của ban nhạc, "Nevermind", phát hành năm 1991.

Cuộc đấu giá cũng trưng bày những món đồ của Cobain, bao gồm áo len, quần jean và một bao thuốc lá, tất cả những thứ anh ta bỏ lại ở trại cai nghiện.

Ca sĩ chính của Nirvana được tìm thấy đã chết ở tuổi 27 vì vết thương do súng tự gây ra tại nhà riêng ở Seattle vào tháng 4 năm 1994.

Có hơn 1.000 mặt hàng sẽ được bán đấu giá tại Hard Rock Cafe ở Nashville từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 11 tại sự kiện "Played, Worn & Torn: Rock 'n' Roll Iconic Guitars and Memorabilia".

Ngoài ra còn có bộ áo ngực của Amy Winehouse trong màn trình diễn của cô tại Lễ trao giải Brit, đồ trang sức của Prince và Elvis Presley, và các món đồ từ tài sản của Frank Zappa, bao gồm cả cây đàn guitar đầu tiên anh mua.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù còn nhiều tranh cãi xoay quanh việc các cuộc thi nhan sắc được tổ chức ngày càng nhiều, nhưng không thể phủ nhận sức nóng của Miss Universe Vietnam vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt. Bên cạnh những điểm mới trong format, cuộc thi vừa đưa ra thông báo về việc thay đổi giám đốc quốc gia.

Trong khuôn khổ Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, tại rạp chiếu phim Điện ảnh Quân đội nhân dân, có một bộ phim nhận được sự quan tâm lớn của công chúng, đó là bộ phim "Hoa ban đỏ".

Hàng ngàn người hâm mộ Madonna đã tụ tập về bãi biển Copacabana của thành phố Rio de Janeiro, Brazil, để chào đón buổi hòa nhạc miễn phí hoành tráng của siêu sao nhạc Pop sẽ diễn ra vào ngày mai (5/5).

Thông tin Miss Grand Vietnam 2024 quay trở lại đang nhận được nhiều sự chú ý. Bên cạnh những thay đổi trong format, dàn thí sinh dự thi cũng là đề tài được nhiều người hâm mộ quan tâm. Thông tin về nữ ứng cử viên đầu tiên đã nhanh chóng gây sốt bởi loạt thành tích ấn tượng.

Mr. World Vietnam - Cuộc thi nam vương lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam đang thu hút nhiều sự chú ý từ người hâm mộ sắc đẹp. Sáng nay, ngày 3/5, vòng sơ khảo của cuộc thi đã chính thức diễn ra, với nhiều phần thi hấp dẫn cùng những khoảnh khắc đầy ấn tượng.

Vở diễn “Mệnh lệnh từ trái tim” - kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vừa được công chiếu miễn phí tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã thu hút đông đảo công chúng Thủ đô. Qua hình thức sân khấu, vở diễn đã kể lại một cách sống động về những người đã góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ, mang đến cho khán giả sự xúc động, tự hào về một chiến thắng lẫy lừng của dân tộc.