Để mùa thu Hà Nội thành sản phẩm ‘hút’ khách

Hà Nội đang trong những ngày thu đẹp nhất và đây cũng là khoảng thời gian du lịch Hà Nội vào mùa cao điểm. Kênh truyền hình CNN đã nhận xét "Hà Nội là 1 trong 12 điểm đến lý tưởng nhất thế giới vào mùa thu”. Nhưng làm thế nào để mùa thu Hà Nội trở thành sản phẩm hút khách du lịch vẫn là trăn trở của những người làm du lịch.

Chị Phạm Ngọc Hà (Hà Nội) cho biết: “Với cá nhân tôi, mùa thu Hà Nội có cái gì đó thật đẹp, bâng khuâng, xao xuyến, nên tôi nghĩ bất cứ khách du lịch nào đến cũng ấn tượng với mùa thu Hà Nội"; du khách quốc tế cũng chia sẻ: “Hà Nội là một thành phố an toàn và rất hấp dẫn tôi, từ nét văn hóa một nghìn năm đến rất nhiều công trình nghệ thuật ở đây" - và đó cũng là những cảm nhận chung của rất nhiều người khi trải nghiệm mùa thu ở Hà Nội.

Mùa thu Hà Nội được ví như “mùa vàng” du lịch khi tạo sức hút mãnh liệt với du khách bởi tiết trời mát mẻ, cảnh sắc bình yên. Một “chiến dịch du lịch mùa thu Hà Nội”, tập hợp sản phẩm du lịch mùa Thu của các doanh nghiệp thành chùm tour chuyên biệt dành riêng cho Hà Nội đang được các đơn vị làm lữ hành đặc biệt quan tâm. Sức hấp dẫn của mùa thu là điều kiện thuận lợi để xây dựng những sản phẩm du lịch mang thương hiệu riêng có cho Hà Nội. 

Năm nay, để tạo dấu ấn cho sản phẩm du lịch mùa thu, một số đơn vị lữ hành triển khai tour trải nghiệm mùa thu Hà Nội qua 5 giác quan cho khách tham quan.

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội cho biết: “Chúng ta không thể chỉ cảm nhận Hà Nội bằng 1, 2 giác quan mà phải cả 5 giác quan. Do đó, chúng tôi triển khai chùm tour với cả 5 giác quan, để du khách cảm nhận và hòa mình vào mùa thu Hà Nội với chi phí vô cùng hợp lý, chỉ 300 ngàn/người".

Các sự kiện đặc biệt ở từng địa phương sẽ góp phần thu hút khách du lịch.

Để những “mùa vàng” bội thu, Hà Nội đang liên tục tổ chức các sự kiện thường niên vào mùa thu vừa để quảng bá vừa để kể những câu chuyện đầy ấn tượng, tiêu biểu như Festival Áo dài du lịch, Festival Thu Hà Nội, Lễ hội quà tặng.

Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: "Qua những sự kiện như: Lễ hội đạp xe áo dài - kết nối du lịch với di sản, Chương trình City Bus, chương trình Thử thách check-in,... giúp các địa phương thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước".

Ông Vũ Văn Tuyên, Giám đốc Công ty Du lịch Travelogy Việt Nam cho biết: “Các đơn vị cũng đang làm việc với những sản phẩm tour cố định. Các chương trình thường niên cũng rất quan trọng để du khách nhớ và đến Hà Nội mỗi dịp thu về".

Mặc dù vậy, câu chuyện làm sao để du khách đến với Hà Nội rồi vẫn muốn quay lại nhiều lần nữa, không phải chỉ ở khung cảnh, sản phẩm cũ mà với những sản phẩm mới sáng tạo, không chỉ ở phố cổ Hoàn Kiếm, ở các điểm du lịch nội đô mà cả những điểm đến ngoại thành vẫn là trăn trở của những người làm du lịch. Các chuyên gia cho rằng, Hà Nội vẫn đang thiếu một chiến lược bài bản và mang nhiều yếu tố sáng tạo để xây dựng thương hiệu "Du lịch mùa Thu Hà Nội". Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm du lịch mùa thu, đặc biệt là với thị trường khách quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ ngày 26/11, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi trời rét. Từ đêm 26/11, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm.

Nhiệt độ xuống 2 độ C, đỉnh Fansipan cao 3.143 m lần đầu tiên trong mùa đông năm 2024-2025 xuất hiện lớp băng mỏng trên mặt đất, cây cỏ. Khoảng 5h ngày 23/11, lớp băng mỏng, còn gọi là sương muối, phủ trắng sàn gỗ khu đặt biểu tượng Fansipan và cây cỏ trên đỉnh núi. Sau khoảng 30 phút, khi nắng lên băng tan dần.

Rock cho ngày mới, cho những khát vọng vươn mình, cho những năng lượng tích cực được lan tỏa trong mỗi người, đặc biệt là giới trẻ, để sẵn sàng hành trang, tâm thế và trí tuệ cùng bước vào một giai đoạn mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam với một niềm tin mới, khí thế mới. Đó cũng chính là thông điệp mà chương trình nghệ thuật “Hà Nội Rock” muốn gửi tới tất cả khán thính giả của Đài Hà Nội.

Tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp cùng Cathay Life Việt Nam tổ chức trao giải cuộc thi vẽ tranh “Em vẽ ước mơ của em” năm 2024 dành cho thiếu nhi đến từ khắp các trường tiểu học tại thành phố Hà Nội.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Campuchia, chiều 23/11, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã yết kiến Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni.

Chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Xuân La (23/11/1964 - 23/11/2024), sáng 23/11, phường Xuân La (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu “Phường đạt chuẩn Đô thị văn minh”.