Để mùa thu Hà Nội thành sản phẩm ‘hút’ khách
Chị Phạm Ngọc Hà (Hà Nội) cho biết: “Với cá nhân tôi, mùa thu Hà Nội có cái gì đó thật đẹp, bâng khuâng, xao xuyến, nên tôi nghĩ bất cứ khách du lịch nào đến cũng ấn tượng với mùa thu Hà Nội"; du khách quốc tế cũng chia sẻ: “Hà Nội là một thành phố an toàn và rất hấp dẫn tôi, từ nét văn hóa một nghìn năm đến rất nhiều công trình nghệ thuật ở đây" - và đó cũng là những cảm nhận chung của rất nhiều người khi trải nghiệm mùa thu ở Hà Nội.
Mùa thu Hà Nội được ví như “mùa vàng” du lịch khi tạo sức hút mãnh liệt với du khách bởi tiết trời mát mẻ, cảnh sắc bình yên. Một “chiến dịch du lịch mùa thu Hà Nội”, tập hợp sản phẩm du lịch mùa Thu của các doanh nghiệp thành chùm tour chuyên biệt dành riêng cho Hà Nội đang được các đơn vị làm lữ hành đặc biệt quan tâm. Sức hấp dẫn của mùa thu là điều kiện thuận lợi để xây dựng những sản phẩm du lịch mang thương hiệu riêng có cho Hà Nội.
Năm nay, để tạo dấu ấn cho sản phẩm du lịch mùa thu, một số đơn vị lữ hành triển khai tour trải nghiệm mùa thu Hà Nội qua 5 giác quan cho khách tham quan.
Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội cho biết: “Chúng ta không thể chỉ cảm nhận Hà Nội bằng 1, 2 giác quan mà phải cả 5 giác quan. Do đó, chúng tôi triển khai chùm tour với cả 5 giác quan, để du khách cảm nhận và hòa mình vào mùa thu Hà Nội với chi phí vô cùng hợp lý, chỉ 300 ngàn/người".

Để những “mùa vàng” bội thu, Hà Nội đang liên tục tổ chức các sự kiện thường niên vào mùa thu vừa để quảng bá vừa để kể những câu chuyện đầy ấn tượng, tiêu biểu như Festival Áo dài du lịch, Festival Thu Hà Nội, Lễ hội quà tặng.
Ông Nguyễn Hồng Minh - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: "Qua những sự kiện như: Lễ hội đạp xe áo dài - kết nối du lịch với di sản, Chương trình City Bus, chương trình Thử thách check-in,... giúp các địa phương thu hút khách du lịch cả trong và ngoài nước".
Ông Vũ Văn Tuyên, Giám đốc Công ty Du lịch Travelogy Việt Nam cho biết: “Các đơn vị cũng đang làm việc với những sản phẩm tour cố định. Các chương trình thường niên cũng rất quan trọng để du khách nhớ và đến Hà Nội mỗi dịp thu về".
Mặc dù vậy, câu chuyện làm sao để du khách đến với Hà Nội rồi vẫn muốn quay lại nhiều lần nữa, không phải chỉ ở khung cảnh, sản phẩm cũ mà với những sản phẩm mới sáng tạo, không chỉ ở phố cổ Hoàn Kiếm, ở các điểm du lịch nội đô mà cả những điểm đến ngoại thành vẫn là trăn trở của những người làm du lịch. Các chuyên gia cho rằng, Hà Nội vẫn đang thiếu một chiến lược bài bản và mang nhiều yếu tố sáng tạo để xây dựng thương hiệu "Du lịch mùa Thu Hà Nội". Bên cạnh đó, cần đẩy mạnh công tác quảng bá sản phẩm du lịch mùa thu, đặc biệt là với thị trường khách quốc tế.


Phong trào tự học, tự nghiên cứu trong đội ngũ cán bộ, giáo viên tại Hà Nội đang được lan tỏa mạnh mẽ, góp phần tạo nền tảng vững chắc cho đổi mới giáo dục.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện cải cách chính sách tiền lương, gắn với vị trí việc làm là một trong những nội dung nổi bật được UBND tỉnh Hải Dương đề nghị với Quốc hội và Chính phủ.
Hàng hóa Việt Nam đã bộc lộ nhiều bấp cập, gây cản trở và phát sinh nhiều chi phí, bỏ lỡ nhiều cơ hội cạnh tranh trên trường quốc tế, sau gần 20 năm triển khai Luật Tiêu chuẩn, Quy chuẩn kỹ thuật và Luật Chất lượng sản phẩm.
Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao giữa đường Phạm Tu và tỉnh lộ 70 (huyện Thanh Trì) đã dừng thi công suốt nhiều năm, dù lãnh đạo thành phố từng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng.
Trái tim của Hà Nội - Hồ Gươm, đang dần bị thu hẹp ở không gian quanh hồ. Với sự gia tăng dân số và nhu cầu về không gian sống xanh, rộng rãi hơn, việc khôi phục không gian công cộng tại Hồ Gươm trở thành một nhu cầu cấp thiết.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà đã trao Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy ngày 13/3, chuẩn y Phó Bí thư Đảng ủy và Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội (Handico) nhiệm kỳ 2020-2025.
0