Dịch vụ chăm sóc thú cưng đắt khách dịp Tết

Thời gian này dịch vụ chăm sóc thú cưng hút khách và có giá cao hơn. Những dịch vụ như tắm rửa, tỉa lông và đặc biệt là trông giữ thú cưng dịp Tết những năm gần đây trở thành một dịch vụ quen thuộc và đắt khách. Để đảm bảo việc chăm sóc thú cưng cho những ngày về quê ăn Tết hoặc đi chơi xa, nhiều bạn trẻ và hộ gia đình đã chi tiền triệu cho dịch vụ "khách sạn chó mèo".

Mấy ngày qua, chị Phạm Ngọc Anh hiện đang sống tại Hà Nội dành phần lớn thời gian để tìm kiếm các địa chỉ gửi thú cưng dịp Tết. Hầu hết các cửa hàng, khách sạn cho thú cưng đều đã kín. Cuối cùng chị Phạm Thị Ngọc Anh, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội chọn được cửa hàng thú cưng MUMA PAW với mức giá phải chăng, chỉ khoảng 200.000 nghìn đồng cho một ngày gửi.

Chị Ngọc Anh chia sẻ: "Tôi thường tìm tới các dịch vụ gửi thú cưng khi có việc dài ngày. Vì nghĩ gửi nhà người quen ngại nên tôi cứ mang ra gửi dịch vụ, dù tốn tiền một chút nhưng yên tâm hơn vì thú cưng được chăm sóc chu đáo."

Phòng cho thú cưng có hai loại cơ bản là phòng thường và phòng VIP. Phòng thường có giá dao động từ 150.000 đồng/ngày; phòng cao cấp cho chó mèo giá từ 250.000-500.000 đồng/ngày, tùy theo cân nặng.

Phòng cho thú cưng có hai loại cơ bản là phòng thường và phòng VIP.

Đối với những phòng cao cấp khách hàng có thể kết nối wifi để theo dõi thú cưng của mình 24/24. Ngoài ra tại đây cũng có các dịch vụ riêng như tắm, cắt, cạ lông… nếu khách hàng có yêu cầu. Thời điểm cận Tết, khách hàng sử dụng nhiều nhất dịch vụ tắm và cắt tỉa lông. Tùy vào cân nặng của mỗi loại thú cưng sẽ có giá dịch vụ khác nhau. Hiện tại có 3 dịch vụ chính là cắt tỉa, tắm rửa, vệ sinh toàn diện với mức giá lên tới 500.000 đồng.

Anh Nguyễn Quang Hải, Quản lý cửa hàng thú cưng MUMA PAW, quận Bắc Từ Liêm, Thành phố Hà Nội cho biết: "Dịch vụ tắm, tỉa lông rất đắt khách, giá thành sẽ tăng khoảng 10% so với ngày thường. Ngoài ra khách sạn cho thú cưng đã kín phòng đến giữa tháng một âm, chúng tôi làm việc xuyên Tết."

Để gửi thú cưng, các cửa hàng thường hỏi khách thông tin sức khỏe và kiểm tra vật nuôi trước khi nhận. Khách cũng được đề xuất tẩy giun, tiêm ngừa cho chó mèo trước khi lưu chuồng để đảm bảo sức khỏe và tránh lây mầm bệnh cho các thú nuôi khác ở cùng. 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành thông báo kết luận của Thường trực Chính phủ về tình hình xây dựng, trình ban hành và nội dung chính của Nghị định cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với khách hàng sử dụng điện lớn.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đề nghị triển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị số 31 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT cho lứa tuổi học sinh.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục có mưa rào và dông. Nhiệt độ từ 24-30 độ.

Bộ Tài chính đang tổ chức lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị định Quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất, bám sát Luật Đất đai 2024. Vẫn còn một số nội dung cần được tiếp tục hoàn thiện để sát với thực tế.

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch số bảo đảm công tác thoát nước, chống úng ngập khu vực nội thành mùa mưa năm 2024. Theo kế hoạch này, Hà Nội sẽ nghiên cứu xây dựng phần mềm, cơ sở dữ liệu quản lý hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị trên nền tảng hệ thống thông tin địa lý GIS và cơ sở dữ liệu nền địa lý quốc gia (bao gồm lĩnh vực thoát nước).

Chiều 8/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông vận tải chủ trì Phiên họp thứ 11 của Ban Chỉ đạo. Phiên họp được kết nối trực tuyến với 45 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đang có các công trình, dự án đi qua.