Diễn giả Việt truyền cảm hứng công nghệ tại FOSSASIA Summit 2024

Những phần chia sẻ mang chuyên môn cao của các diễn giả Việt Nam tại FOSSASIA Summit 2024 đã gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia công nghệ quốc tế, qua đó thúc đẩy động lực cho các bạn trẻ đam mê công nghệ.

FOSSASIA Summit 2024, Hội nghị thượng đỉnh về CNTT và Nguồn mở châu Á quy tụ khoảng 3.000 người đến từ 60 quốc gia. Sự kiện gồm hai hoạt động diễn ra song song: Hội thảo chủ đề: “Giải pháp nguồn mở cho phát triển bền vững" và Triển lãm, giới thiệu sản phẩm, giải pháp CNTT từ các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như: Google, Arm, Fujitsu, AWS, Viettel...

Năm nay, sự kiện thu hút hơn 150 chuyên gia công nghệ danh tiếng đăng ký chia sẻ về các chủ đề nổi bật của thời đại như: Trí tuệ nhân tạo, OpenAI, Hệ thống quản trị dữ liệu nguồn mở PostgreSQL, MySQL.... Đặc biệt, hội nghị lần này có sự góp mặt của hơn 30 diễn giả Việt Nam, mang đến các workshop chuyên môn cao, gây ấn tượng mạnh với giới đam mê công nghệ trong và ngoài nước.

Chia sẻ những nội dung chủ đề xây dựng hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu, diễn giả Phạm Quang Minh bày tỏ niềm vinh dự khi nhận được lời mời tham gia hội nghị thượng đỉnh về CNTT, điều này giúp anh được góp mặt với các chuyên gia, giám đốc công nghệ của nhiều công ty lớn trên thế giới. Theo anh, những chia sẻ về công nghệ của các diễn giả Việt Nam tại FOSSASIA Summit 2024 có chất lượng khá tương đương với các diễn giả quốc tế. 

Diễn giả Phạm Quang Minh chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng hệ thống quản trị cơ sở dữ liệu.

Đánh giá về cơ hội và động lực dành cho các bạn trẻ tham gia hội nghị, diễn giả Phạm Quang Minh tâm sự: “Như đã chia sẻ trong bài trình bày, khi mình làm một hệ thống rất lớn với 30 triệu user thì hồi đó mình chỉ là một sinh viên kinh tế mới ra trường. Qua đó, để các bạn trẻ thấy rằng hiện tại mình là sinh viên nhưng đã có thể tham gia những sự kiện CNTT quy mô lớn mang tầm quốc gia thì khi đến với FOSSASIA, được lắng nghe và tiếp cận các diễn giả quốc tế chia sẻ, các bạn sẽ có định hướng cho tương lai của mình và tự tin thực hiện được những điều mà nhiều chuyên gia làm được trong thời gian ngắn."

Là diễn giả lần đầu tham gia FOSSASIA Summit, anh Nguyễn Việt Anh (Tập đoàn Viettel) chia sẻ về Kubernetes networking, nền tảng mã nguồn mở nổi tiếng trên thế giới.

Diễn giả Nguyễn Việt Anh chia sẻ về Kubernetes networking.

Diễn giả Nguyễn Việt Anh chia sẻ: “Đến giờ tôi vẫn không ngờ là mình được lựa chọn để chia sẻ tại một hội nghị thượng đỉnh về CNTT quy mô quốc tế. Với tôi, được trình bày tại một hội nghị thượng đỉnh về CNTT là cơ hội hiếm có để được học hỏi và trao đổi với các hãng công nghệ lớn trên thế giới. Và tôi muốn chuyển niềm vui đó trở thành động lực để các sinh viên đam mê công nghệ tự tin khẳng định chuyên môn của mình. Tôi đã từng có dịp tham gia hội nghị thông tin CNTT được tổ chức tại Hoa Kỳ, khi chúng tôi chia sẻ thì các bạn nước ngoài đều đánh giá cao, điều đó chứng tỏ lĩnh vực công nghệ của Việt Nam đã có một vị thế nhất định so với quốc tế".

Ông Frank Karlitschek - CEO Nextcloud. 

“Tôi thực sự ấn tượng với sự phát triển trong lĩnh vực CNTT tại Việt Nam. Sự tham gia của các diễn giả Việt Nam đã góp phần mang đến dấu ấn của FOSSASIA Summit 2024. Thông qua hội nghị, tôi thấy rằng cộng đồng công nghệ của Việt Nam đang có những bước phát triển vượt bậc và nhiều tiềm năng với các diễn giả có phần trình bày mang tính chuyên môn cao, ý tưởng độc đáo”, Frank Karlitschek - CEO Nextcloud, cho biết. 

Trong bối cảnh công nghệ phát triển nhanh chóng, các nguyên tắc của phần mềm nguồn mở và miễn phí (FOSS) đã nổi lên như một chất xúc tác mạnh mẽ cho sự đổi mới và tăng trưởng. Việc nắm bắt các công nghệ mở đang biến đổi các ngành công nghiệp như thế nào bằng cách thúc đẩy hợp tác, thúc đẩy đổi mới và thúc đẩy các đột phá công nghệ. 

Tại FOSSASIA Summit 2024, các diễn giả mang tới hội nghị những bài nói chuyện cùng nhiều workshop thực chiến xoay quanh các chủ đề công nghệ hấp dẫn nhất hiện nay như: trí tuệ nhân tạo (AI, GenAI, OpenAI), phần cứng nguồn mở, sản xuất chip nguồn mở với RISC-V, công nghệ bán dẫn, công nghệ đám mây và mở rộng (Cloud & Devops), Web3 và Crypto, bảo mật thông tin (Security) và cơ sở dữ liệu số (Database).

Những workshop chia sẻ của các diễn giả Việt Nam luôn thu hút sự quan tâm của cộng đồng đam mê công nghệ.

Bà Đặng Hồng Phúc, nhà sáng lập FOSSASIA chia sẻ, FOSSASIA Summit đã trở thành cầu nối quan trọng, góp phần giúp doanh nghiệp trong nước tiếp cận các giải pháp công nghệ tiên tiến nhất, giúp lập trình viên Việt Nam nâng cao chuyên môn, kiến thức và tay nghề để cạnh tranh cùng bạn bè quốc tế.

"Tôi tin tưởng rằng, sự thành công của FOSSASIA Summit 2024 sẽ là một điểm sáng, mở ra nhiều cơ hội hơn cho Việt Nam từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của chúng ta với các nước trong và ngoài Đông Nam Á, đồng thời giúp Việt Nam trở thành điểm đến hàng đầu của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới", nhà sáng lập FOSSASIA nhấn mạnh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

“Hà Nội là điểm đến lý tưởng để trao đổi các vấn đề về công nghệ thông tin, nguồn mở, bán dẫn, điện toán đám mây” - đó là nhận định được đưa ra sau 3 ngày Hội nghị Thượng đỉnh về Công nghệ thông tin và Nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024. Tiềm năng, thách thức cho các doanh nghiệp công nghệ trong nước cũng như các công ty nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam cũng đã được bàn luận sôi nổi trong suốt 72h qua.

Trở lại Việt Nam sau 15 năm, FOSSASIA Summit 2024 đã xác lập kỷ lục về số lượng người tham gia, khoảng 6.000 người đến từ 60 quốc gia, gấp đôi dự kiến của ban tổ chức. Sự kiện thành công ngoài mong đợi, tạo tiếng vang với cộng đồng đam mê công nghệ trên toàn thế giới.

Các doanh nghiệp Việt nên lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ dữ liệu điện toán đám mây trong nước, thay vì các nhà cung cấp nước ngoài như hiện nay. Đây là thông tin được đưa ra trong ngày thảo luận thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh về CNTT và nguồn mở châu Á FOSSASIA Summit 2024.

Những phần chia sẻ mang chuyên môn cao của các diễn giả Việt Nam tại FOSSASIA Summit 2024 đã gây ấn tượng mạnh với các chuyên gia công nghệ quốc tế, qua đó thúc đẩy động lực cho các bạn trẻ đam mê công nghệ.

Hôm nay (8/4), Hội nghị thượng đỉnh về Công nghệ thông tin & Nguồn mở châu Á đã khai mạc và thu hút hơn 2.000 người tham dự, bao gồm sinh viên, lập trình viên, các công ty công nghệ toàn cầu và nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực.

Với sự xuất hiện của hơn 150 chuyên gia công nghệ cùng các sản phẩm, giải pháp công nghệ, FOSSASIA Summit 2024 trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều sinh viên trong nước và quốc tế mong muốn tìm hiểu về những nền tảng công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới.