Đoàn người nối dài vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà được cử hành vào lúc 7 giờ sáng ngày 25/7. Từ sáng sớm, nhiều người dân đã về làng Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội - quê hương Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng để chuẩn bị vào viếng.

Từ 5h sáng 25/7, nhân dân đến nơi viếng tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - làng Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Người dân mặc tang phục, đảm bảo lịch sự trước khi vào viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
Đoàn người nối dài vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

Người dân chuẩn bị vào viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bà Ngô Thúy Minh (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng) đã về quê hương Tổng Bí thư từ tối hôm qua, bà xúc động cho biết: “Vô cùng thương tiếc đồng chí Nguyễn Phú Trọng. Ông ra đi là tổn thất to lớn đối với đất nước và Nhân dân Việt Nam”.

Trong đoàn vào viếng, bà Trương Thị Tuyết, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh), bày tỏ sáng nay khoảng 5h sáng bà đã thao thức, dậy sớm chuẩn bị quần áo tối màu, cùng con cháu đến viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại nhà văn hóa thôn Lại Đà. “Từ ngày bác Trọng mất, người dân rất bồi hồi, đêm qua làng Lại Đà hầu như không ngủ được vì người dân trong làng, ai cũng quý mến bác”, bà Tuyết bày tỏ.

Hàng trăm người dân có mặt tại Nhà văn hóa thôn Lại Đà để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Ban tổ chức bố trí điểm đỗ xe tại UBND xã Đông Hội. Người dân sẽ đi bộ từ UBND xã về nhà văn hoá thôn Lại Đà để làm lễ viếng. Ban tổ chức bố trí xe điện để đưa đón người già, người khuyết tật và một số đối tượng yếu thế khác.

Theo đại diện huyện Đông Anh, hiện tại đã có hơn 500 đoàn đăng ký viếng Tổng Bí thư, với khoảng hơn 14.000 người. Các lực lượng chức năng đang điều tiết người dân và các đoàn vào viếng đảm bảo an ninh cho buổi lễ.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự báo do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, khu vực Hà Nội có thể vẫn sẽ có mưa lớn. Nếu buộc phải di chuyển ngoài đường, hãy lưu ý những điều sau đây để đảm bảo an toàn cho chính bạn và những người xung quanh.

Khi đi qua cầu Nhật Tân, Hà Nội, một số xe tải lớn đã chủ động đi chậm để che chắn gió mạnh, bảo vệ các xe máy đi làn trong khỏi bị gió thổi bay.

Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội, đã tuần tra, kiểm soát theo phương châm "4 tại chỗ" trên các tuyến đường, khắc phục các sự cố do mưa bão, giúp người dân di chuyển thuận lợi.

Ngay sau khi bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ, Tổng công ty Điện lực Hà Nội (EVNHANOI) đã chủ động triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, giảm thiệt hại và đảm bảo cung cấp điện ổn định cho người dân.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết sẽ không cắt điện ngày 7/9, trừ một số khu vực gặp sự cố được chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn.

Đây là thống kê đến 17h30 ngày 7/9 của Văn phòng Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và ứng phó sự cố, thiên tai trong bão số 3.