Đội tuyển Anh: Giấc mơ dang dở

May mắn không thể mỉm cười mãi được, đội tuyển Anh gục ngã trước Tây Ban Nha và tiếp tục chỉ giành ngôi vị á quân.

Trong trận chung kết, đội tuyển Anh nhập cuộc thận trọng. HLV Southgate chỉ đạo các cầu thủ lùi sâu đội hình, chú trọng đến khâu phòng ngự. Sự chặt chẽ và tập trung của đội Anh đã khiến Tây Ban Nha gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành.

Tuy nhiên, điều đó chỉ xảy ra trong hiệp một. Một thoáng sơ hở đầu hiệp hai, Anh đã để lọt lưới. Kyle Walker và Luke Shaw không còn kiềm toả được Nico Williams và Lamine Yamal ở hai biên. Bàn thua đầu tiên do Tam sư không ngăn chặn được hai tài năng trẻ này phối hợp với nhau.

Và bàn thua thứ hai cũng xuất phát từ biên phải, hậu vệ dày dạn kinh nghiệm Walker không lấp khoảng trống kịp thời để Cucurella kiến tạo cho Oyarzabal lập công.

Hàng phòng ngự ĐT Anh không thể ngăn cản các chân sút Tây Ban Nha ghi bàn và nhận thất bại 1-2. Nguồn: Independent.

Điểm sáng duy nhất của đội tuyển xứ sở sương mù trong trận này là bàn san bằng tỷ số 1-1 của cầu thủ 22 tuổi Cole Palmer. Một lần nữa, người ta lại thấy tài thay người nhạy bén của HLV Southgate khi Palmer vừa vào sân ba phút đã ghi bàn.

Tuy nhiên “quá tam ba bận”, người Anh không thể lội ngược dòng thêm một lần nữa, ngược lại, họ đã để Tây Ban Nha ấn định chiến thắng 2-1 ở cuối trận.

Tiền đạo Phil Foden là người gây thất vọng nhất trên hàng công ĐT Anh. Nguồn: DAZN.

Đánh giá tổng quát từ đầu Euro 2024, Anh không xứng đáng lên ngôi bằng Tây Ban Nha – đội xuất sắc nhất với 7 trận toàn thắng. Trong khi đội tuyển Anh vẫn có những trận làm khán giả buồn ngủ. Lối chơi của Anh chưa thực sự thuyết phục và hiệu quả, họ vào đến chung kết cũng nhờ không ít vào yếu tố may mắn.

Harry Kane vẫn chưa có danh hiệu nào trong sự nghiệp ở cả CLB và ĐTQG. Nguồn: beIN SPORTS

Hàng công là tuyến bất ổn nhất của Tam sư. Jude Bellingham, Bukayo Saka chơi trận hay trận dở. Phil Foden – cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa vừa qua – gây thất vọng lớn với sự nhạt nhoà và không ghi được bàn nào.

Harry Kane dù có ba bàn thắng, đồng danh hiệu “Vua phá lưới” với 5 cầu thủ khác, song tiền đạo đội trưởng thi đấu không tốt trong trận chung kết và bị thay ra ở giữa hiệp hai.

Đội tuyển Anh chưa hội tụ đủ những yếu tố cần thiết để đăng quang, trong đó Kane có lẽ là người đen đủi nhất, tiền đạo sinh năm 1993 chỉ toàn về nhì ở cả cấp CLB và đội tuyển quốc gia.

Giấc mơ lần đầu tiên vô địch châu Âu của ĐT Anh chưa thành hiện thực. Nguồn: Reuters

Anh trở thành đội tuyển đầu tiên hai lần liên tiếp đoạt ngôi vị á quân Euro – năm 2021 và 2024. Danh hiệu lớn duy nhất trong lịch sử vẫn là chức vô địch World Cup 1966 trên sân nhà cách đây đã 58 năm. Giấc mơ chinh phục châu Âu của người Anh vẫn còn dang dở.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đội tuyển Brazil sẽ tiếp đón đội tuyển Ecuador tại lượt trận thứ 7, vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Đội tuyển Tây Ban Nha bị chủ nhà Serbia cầm hòa 0 - 0 ở lượt ra quân Nations League 2024 - 2025.

Rạng sáng 6/9, UEFA Nation League 2024 đã diễn ra với lượt trận đầu tiên. Tâm điểm là màn so tài giữa đội tuyển Bồ Đào Nha và Croatia.

Tại vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Indonesia đã tiếp tục làm nên lịch sử khi có được điểm số đầu tiên trong trận ra quân gặp Saudi Arabia.

Với đội hình thiếu nhiều trụ cột do chấn thương và án treo giò, các học trò của HLV Luis De La Fuente nhập cuộc chậm và chỉ có 2 cú sút trúng đích trong hiệp 1.

Chạm trán đội tuyển Nga đang đứng thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA, thầy trò HLV Kim Sang Sik đã không thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng nổi trội hơn về mọi mặt.