‘Dòng thời gian’ với bức tứ bình ‘Gọi tên bốn mùa’

"Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" của Đài Hà Nội trong năm 2023 đã để lại nhiều dấu ấn với những đêm nhạc đặc sắc, chất lượng được tổ chức hàng tháng. Khép lại một năm đầy đáng nhớ, "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số cuối cùng của năm 2023 sẽ có chủ đề “Gọi tên bốn mùa”. Với những tác phẩm âm nhạc bất hủ của các nhạc sĩ nổi tiếng, chương trình sẽ là bức tranh đa sắc về hành trình thời gian Xuân, Hạ, Thu, Đông qua đó đem đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc sâu lắng, bay bổng nhất để hồi tưởng về một năm đã qua cùng những trải nghiệm, kỉ niệm không thể nào quên.

Tại chương trình, lần đầu tiên hai ca khúc Con đường màu xanhEm đã thấy mùa Xuân chưa” sẽ được thể hiện bởi một gương mặt hoàn toàn mới - nam ca sĩ được mênh danh là "Hoàng tử lai" Kelvin Chính, hứa hẹn sẽ mang đến không gian lãng mạn và sâu lắng.

Mùa xuân là mùa của vạn vật sinh sôi, nảy nở, là sự khởi đầu mới. Mùa hè là lúc mọi thứ phát triển nở rộ để tới mùa thu thì đơm hoa kết trái thành công. Tới mùa đông thì mọi thứ ngưng đọng, ngơi nghỉ chuẩn bị cho một cuộc hồi sinh thần kỳ vào mùa xuân. Mỗi con người vốn dĩ chỉ có một cuộc đời và trong một cuộc đời ấy chỉ có duy nhất một mùa xuân. Bốn mùa vốn là một vòng lặp tuần tự theo quy luật của thời gian. Xuânchính là tuổi thanh xuân, mùa xuân thì mở đầu cho một năm còn tuổi xuân mở đầu cho một đời người. Đó là khoảng thời gian tươi đẹp nhất, hồn nhiên và vô tư, ngây thơ và trong sáng, nồng nàn và cũng rất nhiệt huyết. Gọi tên bốn mùa” qua “Dòng thời gian” là một bức tranh mang đầy đủ các mùa xuân, hạ, thu và đông, đó là những phút giây lạnh giá xen lẫn với hơi ấm mang màu sắc trẻ trung, tươi sáng qua các ca khúc: “Gọi tên bốn mùa”, “Vào hạ”, “Giọt nắng bên thềm”, “Hạ trắng”, “Vĩnh biệt mùa hè”… cho đến các bản hit một thời như “Mùa thu cho em”, “Không còn mùa thu”, “Con đường màu xanh”, “Khoảnh khắc”, “Mùa xuân nho nhỏ”, “Em đã thấy mùa xuân chưa”…

Màu sắc của bức tranh bốn mùa cũng sẽ biến chuyển, tươi sáng dần theo timeline, từ sâu lắng, đượm buồn đến các ca khúc trẻ trung, sôi động và kết thúc trong khung cảnh tươi sáng. Đặc biệt tại chương trình lần này, NSND Thanh Lam xuất hiện với hai ca khúc "đinh" là “Giọt nắng bên thềm” Khoảnh khắc. Hơn hết riêng ca khúc Khoảnh khắckhán giả sẽ được chính tác giả Trương Quý Hải bật mí, hé lộ về hoàn cảnh ra đời và tự tay đệm đàn để Diva Thanh Lam thể hiện.

Bức tranh tứ bình ‘Gọi tên bốn mùa’ qua ‘Dòng thời gian’

Bên cạnh đó, một gương mặt hoàn toàn mới cũng sẽ xuất hiện trong chương trình - "soái ca" điển trai được mệnh danh là "Hoàng tử lai" Kelvin Chính, người mang hai dòng máu Ấn Độ và Việt Nam đã từng gây ấn tượng rất mạnh trong chương trình Thần tượng Bolero 2018. Anh sẽ thể hiện hai ca khúc Con đường màu xanhEm đã thấy mùa Xuân chưa”. Ngoài ra, chương trình còn có sự góp mặt của những giọng ca vàng: Đỗ Tố Hoa, Bích Ngọc, Hương Huệ, Tuấn Dũng, Thùy Dung, Phạm Minh Hiếu và Khánh Thy - ca sĩ xuất sắc bước ra từ cuộc thi “Tiếng hát Hà Nội 2023”, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Cuộc sống vốn dĩ cũng giống như bốn mùa, đó là sự tươi sáng như mùa xuân, nồng nàn như mùa hạ, lãng đãng như mùa thu và ngậm ngùi tiếc nuối lúc đông về. Bốn mùa với những đổi thay trong đời người để lại nhiều cảm xúc và hoài niệm. Gọi tên bốn mùa” một vòng đời của mỗi con người phải trải qua, đó là sinh - lão - bệnh - tử tương tự vòng lặp của bốn mùa trong năm như một lẽ tất yếu. Chúng ta sẽ đắm chìm vào những cuộc vui không dính chút ưu phiền. Chúng ta luôn rạng rỡ như ánh mặt trời mà có chút dấu hiệu của bóng mưa. Sẽ luôn hừng hực ý chí, sẽ trong sáng đến không pha lẫn một chút tạp niệm cuộc đời, tuổi xuân sẽ đưa con người vào bước trưởng thành của tình yêu và sự nghiệp. Ngoài xuân, chúng ta vẫn phải trải qua mùa hạ, thu và đông. Nó chính là những cột mốc trong cuộc đời, những dấu son mà chỉ có chính bản thân chiêm nghiệm thì mới có thể hoàn toàn thấu hiểu và rút được kinh nghiệm trong cuộc sống. Đó cũng là những xúc cảm và tinh thần mà "Dòng thời gian - Gọi tên bốn mùa" sẽ mang đến cho khán giả.

“Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” số 11, chủ đề “Gọi tên bốn mùa” sẽ được phát sóng trực tiếp vào lúc 20h Chủ nhật, ngày 24/12 tới trên kênh Hà Nội 1, App HANOI ON, kênh phát thanh FM96 và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau thành công của “Gấp đôi yêu thương” ra mắt vào năm ngoái, Tuấn Hưng tiếp tục trình làng dự án mới với MV đầu tiên là “Quả táo vàng”. Đây là sản phẩm đánh đấu sự lột xác của nam ca sĩ trên con đường âm nhạc, đem đến hình ảnh một Tuấn Hưng mới mẻ, dám thoát ra khỏi vùng an toàn.

Ngày 14/5, Mỹ Anh chính thức phát hành MV ‘Guess I Should’ve Known’. MV mang phong cách Y2K, kể về câu chuyện tình yêu ‘transit love’ khiến người hâm mộ không khỏi thích thú.

Từng "gây bão" tại Thái Lan với bản hit "Dễ đến dễ đi" ra mắt năm 2020, Quang Hùng MasterD được biết đến là gương mặt ca sĩ trẻ Việt Nam chiếm được tình cảm của đông đảo khán giả xứ Chùa Vàng. Giọng ca gốc Huế bất ngờ tái xuất đường đua Vpop với sản phẩm âm nhạc mới mang tên "Mưa Đá", tiếp tục nhận được sự ủng hộ của cả khán giả Việt Nam và nước bạn.

Sau 8 năm từ khi debut với nhiều thành tích khủng trong làng nhạc K-pop, BLACKPINK đã trở thành một trong những nhóm nhạc nữ có sức ảnh hưởng nhất tại xứ kim chi. Bên cạnh loạt hit chung đình đám, các thành viên BLACKPINK còn tích cực cho ra mắt sản phẩm âm nhạc solo và được công chúng đón nhận. MV “Flower” của Jisoo mới đây lại tiếp tục phá kỷ lục trên các nền tảng số.

Một sự kiện âm nhạc đang được khán giả Hà Nội mong chờ là Westlife - The Hits Tour 2024. Mọi thông tin liên quan đến sự kiện ở thời điểm này đều nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Thị trường mua, bán vé Westlife biểu diễn tại Hà Nội có biến động gì sau hơn một ngày mở bán?

Sau nửa năm kể từ bản hit ‘Drama’, ngày 13/5, aespa chính thức trở lại đường đua âm nhạc với ‘Supernova’. Ca khúc là một trong hai bài hát chủ đề thuộc full album đầu tay của nhóm.