Đức: Triển lãm nghệ thuật Lego đáng xem nhất thế giới

Nathan Sawaya là một trong số các nghệ sĩ sáng tạo từ Lego nổi tiếng nhất. Ông có hơn 67.000 người theo dõi trên Instagram và triển lãm du lịch toàn cầu "Nghệ thuật Lego" của ông được hãng tin CNN đánh giá là một trong những triển lãm đáng xem nhất trên thế giới.

Những người hâm mộ Lego có thể khám phá các tác phẩm độc đáo từ món đồ chơi được trẻ nhỏ yêu thích tại triển lãm 'Nghệ thuật Lego' tại quận Neukoelln của Berlin, Đức. Không chỉ các em nhỏ mà cả người lớn cũng bị mê hoặc bởi những tác phẩm nghệ thuật đầy màu sắc của nghệ sĩ Nathan Sawaya.

Bé Isabella, khách tham quan triển lãm, cho biết: "Cháu thấy cả bức tranh Harry Potter và nhiều bức tranh khách trong các cuốn truyện nổi tiếng. Lắp được lego như thế này thật tuyệt. Cháu rất thích đến đây”.

Bà Edith Normann, khách tham quan triển lãm, chia sẻ: "Thực ra tôi không phải là người làm nghệ thuật nhưng tôi yêu lego nên các tác phẩm này với tôi vô cùng đặc biệt. Tôi rất thích chúng".

Nghệ sĩ Sawaya đam mê lego từ nhỏ kể từ khi nhận được món quà lego đầu tiên. Ban đầu Sawaya xếp lego để giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc. Cho tới năm 2004, ông đã quyết định rời bỏ công ty luật Manhattan của mình để dành toàn bộ thời gian cho niềm đam mê xếp hình lego.

Tác phẩm nổi tiếng nhất của ông có tên gọi "Màu vàng” mang hình ảnh một người đàn ông xé toang lồng ngực đổ ra những viên lego. Ông tái hiện những các tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thế giới như bức tranh “Tiếng thét” nay các tượng thần Hy Lạp.

Theo nghệ sĩ, một tác phẩm điêu khắc hình người có kích thước thật cần khoảng 15 đến 20 ngàn chi tiết lego và ông mất 2 đến 3 tuần để hoàn thiện nó. Hiện nay, ông sở hữu hơn 10 triệu viên lego và nắm giữ không dưới ba Kỷ lục Guinness Thế giới cho những tác phẩm khổng lồ của mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngoại trưởng Iran Abbas Araghchi tuyên bố, nước này quyết tâm tự vệ sau khi máy bay chiến đấu và tên lửa của Israel tấn công nhiều căn cứ quân sự và công nghiệp quốc phòng ở một số tỉnh của Iran, khiến 2 binh sỹ thiệt mạng.

Quân đội Israel đã công bố đoạn phim được cho là ghi lại cảnh các cuộc không kích vào một khu liên hợp ngầm của Hezbollah ở miền Nam Liban.

Israel đang gia tăng các cuộc tấn công vào lực lượng Hezbollah ở Liban. Sáng sớm 27/10, nhiều người dân nghe thấy tiếng nổ và khói bốc lên từ xa trên bầu trời Beirut.

Hôm nay 27/10, người dân Bulgaria sẽ đi bỏ phiếu cho cuộc bầu cử quốc hội sớm. Đây là cuộc bầu cử thứ bảy trong ba năm qua và là cuộc bầu cử thứ hai diễn ra trong năm nay.

Kết quả ban đầu cho thấy, đảng cầm quyền của Gruzia giành chiến thắng trong cuộc bầu cử quốc hội, đảm bảo đa số vượt trội trong cơ quan lập pháp của đất nước này.

Sau cuộc tấn công của Israel vào Iran hôm 26/10, các quan chức Mỹ đã nhanh chóng cảnh báo cả hai nước không nên tiếp tục vòng xoáy bạo lực, nhưng các nhà phân tích cho biết việc hạ nhiệt căng thẳng lâu dài không phải là kết quả chắc chắn.