Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lọt Top dịch vụ uy tín

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vừa được Ban tổ chức chương trình "Hàng Việt tốt được người Việt tin dùng năm 2022" đề cử lựa chọn vào Top 10 dịch vụ uy tín chất lượng của năm.

Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) được đề cử vào tốp 10 thương hiệu nổi tiếng đất Việt; Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường được đề cử vào danh sách doanh nhân tiêu biểu để nhận bảng vàng "Doanh nhân xuất sắc Việt Nam năm 2022".

Ban tổ chức chương trình "Hàng Việt tốt được người Việt tin dùng năm 2022" đề cử lựa chọn lọt tốp 10 dịch vụ uy tín chất lượng của năm.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức đi vào vận hành khai thác thương mại từ ngày 6/11/2021. Tính đến ngày 13/11/2022, tuyến đã trải qua 373 ngày vận hành an toàn, vận chuyển được hơn 7,64 triệu lượt hành khách.

Theo Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sau hơn 1 năm chính thức đi vào vận hành đã chứng minh được ưu thế của phương thức vận tải nhanh khối lượng lớn, văn minh, hiện đại và là "xương sống" trong hoạt động vận tải hành khách công cộng tại các đô thị lớn, có khả năng giải quyết căn cơ "bài toán" ùn tắc giao thông đô thị. Kết quả vận hành thu được là kết quả tốt nhất trong các kịch bản đã được UBND thành phố Hà Nội và Bộ Giao thông Vận tải thống nhất giao cho Hanoi Metro thực hiện.

Sau hơn 1 năm vận hành, Hanoi Metro đã lấy được sự hài lòng của hành khách.

Quá trình vận hành ổn định, an toàn đã giúp thu hút ngày càng nhiều người sử dụng dịch vụ, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường. Thống kê cho thấy, tuyến hiện có khoảng 10.000 hành khách sử dụng vé tháng. Bình quân mỗi ngày, tuyến phục vụ trên 32.000 lượt hành khách, ngày cuối tuần phục vụ 26.000-28.000 lượt hành khách. Kỷ lục phục vụ hành khách đông nhất trong 1 năm qua được ghi nhận vào Ngày Quốc khánh 2/9/2022 với tổng cộng 55.210 lượt hành khách.

Qua vận hành và sự trải nghiệm của hành khách, Hanoi Metro đã góp phần dần thay đổi thói quen đi lại của người dân và từng bước tạo dựng văn hóa sử dụng phương tiện giao thông công cộng văn minh, an toàn, thân thiện.

Đặc biệt, sau hơn 1 năm vận hành, Hanoi Metro đã có một đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp vận hành, khai thác theo hướng chuyên nghiệp, lấy sự hài lòng của hành khách làm tiêu chí phục vụ.

Sau giai đoạn đầu được chuyên gia nước ngoài hướng dẫn, đến nay, toàn bộ việc vận hành và xử lý sự cố trên tuyến đều do người Việt Nam thực hiện. Điều này hết sức đáng mừng, bởi đây là đội ngũ nòng cốt để Hanoi Metro sẵn sàng tiếp nhận, vận hành tuyến Nhổn - ga Hà Nội vào cuối năm 2022 và sẵn sàng hỗ trợ nhân sự cho tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên của thành phố Hồ Chí Minh khi dự án này đi vào khai thác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hãng xe Hyundai vừa cho ra mắt mẫu SUV hạng A Inster 2025 chạy điện. Nếu về Việt Nam, Inster sẽ là đối thủ trực tiếp với Vinfast VF5.

Mẫu xe Volvo S60 mới đây đã chính thức kết thúc hành trình của mình tại thị trường Mỹ, đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược quyết liệt chuyển hướng sang xe điện của Volvo.

Toyota Việt Nam vừa phát thông báo hồi xưởng hai mẫu MPV Veloz Cross và Avanza. Trong vòng 6 tháng, hai mẫu MPV này đã bị gọi sửa chữa hai lần tại Việt Nam.

Trong cuộc đua tìm nguồn năng lượng mới cho các phương tiện di chuyển trong tương lai, Berton, hãng xe danh tiếng của Italia đã cho ra mắt mẫu GB110.

Hơn 456 nghìn xe ô tô thuộc bốn nhà sản xuất tại Hàn Quốc đang bị gọi sửa chữa do lỗi linh kiện liên quan đến vấn đề an toàn cho người sử dụng.

Sau 5 năm nghiên cứu và sản xuất, một công ty khởi nghiệp của Croatia đã cho ra mắt chiếc xe taxi điện tự hành có thể hoạt động tại đô thị trước khi dự kiến đưa vào hoạt động vào năm 2026.