Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lọt Top dịch vụ uy tín

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vừa được Ban tổ chức chương trình "Hàng Việt tốt được người Việt tin dùng năm 2022" đề cử lựa chọn vào Top 10 dịch vụ uy tín chất lượng của năm.

Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) được đề cử vào tốp 10 thương hiệu nổi tiếng đất Việt; Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường được đề cử vào danh sách doanh nhân tiêu biểu để nhận bảng vàng "Doanh nhân xuất sắc Việt Nam năm 2022".

Ban tổ chức chương trình "Hàng Việt tốt được người Việt tin dùng năm 2022" đề cử lựa chọn lọt tốp 10 dịch vụ uy tín chất lượng của năm.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức đi vào vận hành khai thác thương mại từ ngày 6/11/2021. Tính đến ngày 13/11/2022, tuyến đã trải qua 373 ngày vận hành an toàn, vận chuyển được hơn 7,64 triệu lượt hành khách.

Theo Tổng Giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sau hơn 1 năm chính thức đi vào vận hành đã chứng minh được ưu thế của phương thức vận tải nhanh khối lượng lớn, văn minh, hiện đại và là "xương sống" trong hoạt động vận tải hành khách công cộng tại các đô thị lớn, có khả năng giải quyết căn cơ "bài toán" ùn tắc giao thông đô thị. Kết quả vận hành thu được là kết quả tốt nhất trong các kịch bản đã được UBND thành phố Hà Nội và Bộ Giao thông Vận tải thống nhất giao cho Hanoi Metro thực hiện.

Sau hơn 1 năm vận hành, Hanoi Metro đã lấy được sự hài lòng của hành khách.

Quá trình vận hành ổn định, an toàn đã giúp thu hút ngày càng nhiều người sử dụng dịch vụ, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường. Thống kê cho thấy, tuyến hiện có khoảng 10.000 hành khách sử dụng vé tháng. Bình quân mỗi ngày, tuyến phục vụ trên 32.000 lượt hành khách, ngày cuối tuần phục vụ 26.000-28.000 lượt hành khách. Kỷ lục phục vụ hành khách đông nhất trong 1 năm qua được ghi nhận vào Ngày Quốc khánh 2/9/2022 với tổng cộng 55.210 lượt hành khách.

Qua vận hành và sự trải nghiệm của hành khách, Hanoi Metro đã góp phần dần thay đổi thói quen đi lại của người dân và từng bước tạo dựng văn hóa sử dụng phương tiện giao thông công cộng văn minh, an toàn, thân thiện.

Đặc biệt, sau hơn 1 năm vận hành, Hanoi Metro đã có một đội ngũ cán bộ quản lý, nhân viên trực tiếp vận hành, khai thác theo hướng chuyên nghiệp, lấy sự hài lòng của hành khách làm tiêu chí phục vụ.

Sau giai đoạn đầu được chuyên gia nước ngoài hướng dẫn, đến nay, toàn bộ việc vận hành và xử lý sự cố trên tuyến đều do người Việt Nam thực hiện. Điều này hết sức đáng mừng, bởi đây là đội ngũ nòng cốt để Hanoi Metro sẵn sàng tiếp nhận, vận hành tuyến Nhổn - ga Hà Nội vào cuối năm 2022 và sẵn sàng hỗ trợ nhân sự cho tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên của thành phố Hồ Chí Minh khi dự án này đi vào khai thác.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Food tour Hải Phòng có lẽ là một trong những hoạt động của nhiều người trong kỳ nghỉ lễ sắp tới. Lựa chọn di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội đi Hải Phòng cũng là một trải nghiệm thú vị. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty CP Vận tải Đường sắt đã bố trí thêm 4 chuyến tàu tuyến Hà Nộ - Hải Phòng để phục vụ người dân.

Dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ sắp tới nhu cầu đi lại cũng như vận tải hàng hóa của người dân là rất cao. Vì thế, để hạn chế ùn tắc, Cục Cảnh sát giao thông đã có phương án phân luồng cụ thể.

Với sự bùng nổ của các phương tiện công cộng, các hãng taxi, xe ôm công nghệ hiện nay, ngày càng phát triển. Tuy nhiên, cùng với sự gia tăng nhanh chóng của ngành nghề này, cùng rất dễ bắt gặp những hành vi vi phạm giao thông đáng lên án như lạng lách, đánh võng, vượt đèn đỏ, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Khi tham gia giao thông, tai nạn xảy ra là điều không ai mong muốn. Điều quan trọng là khi sự việc đã xảy ra chũng ta chọn cách giải quyết như thế nào. Nhiều người đã tỏ ra bất bình với hành động của người tài xế trong tình huống này khi phóng nhanh, gây ra tai nạn cho người khác nhưng lại bỏ chạy.

Tàu điện bánh lốp - một loại hình vận tải hành khách công cộng mới được đề xuất áp dụng vào mạng lưới giao thông công cộng thành phố Hà Nội. Tàu không chạy trên đường ray mà chạy trên đường nhựa.

Ba ngày sau tai nạn, tàu đã được cơ quan chức năng lai dắt về phía bờ thị xã Tân Châu (An Giang), neo cạnh bờ kè cách hiện trường khoảng 0,5 km để phục vụ điều tra. Theo quan sát bên ngoài, tàu rách hơn 10m, cửa kính vỡ vụn.