Giá vàng ngày 9/10: Bất ngờ tăng mạnh lên 85 triệu đồng/lượng

Trong khi giá vàng thế giới nối dài đà giảm, giá vàng miếng trong nước bất ngờ tăng mạnh lên 85 triệu đồng/lượng.

Sau chuỗi ngày duy trì ổn định, giá vàng miếng các thương hiệu trong nước bất ngờ điều chỉnh tăng 1 triệu đồng ở cả 2 chiều. Trong khi đó, giá vàng nhẫn biến động nhẹ.

Giá vàng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Vàng miếng SJC đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý bán ra ở mức 85 triệu đồng/lượng. Ở chiều mua, giá vàng các thương hiệu được niêm yết ở mức 83 triệu đồng/lượng.

Đối với vàng nhẫn, giá vàng SJC 9999 niêm yết ở mức 82 triệu đồng/lượng mua vào và 83,3 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI tại thị trường Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh điều chỉnh giảm giá mua 50.000 đồng xuống 82,7 triệu đồng/lượng, nhưng giữ nguyên mức giá bán của rạng sáng 8/10 là 83,6 triệu đồng/lượng. Giá mua và giá bán vàng nhẫn thương hiệu PNJ duy trì ở mốc 82,7 triệu đồng/lượng và 83,6 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa: Báo Hà Tĩnh

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá nhẫn tròn trơn ở mức 82,68 triệu đồng/lượng mua vào và 83,58 triệu đồng/lượng bán ra, không đổi. Phú Quý SJC đang mua vàng nhẫn mức 82,7 triệu đồng/lượng và bán ra mức 83,6 triệu đồng/lượng.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 2.622,2 USD/ounce (tương đương gần 79,1 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế và phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng 5,9 triệu đồng/lượng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá vàng miếng ở trong nước tương đối ổn định, nhưng giá bán vàng nhẫn trơn của Công ty Bảo Tín Minh Châu có đột biến với mức 83,58 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn trơn trong nước lên vùng đỉnh 83,3 triệu đồng/lượng, bất chấp giá quốc tế biến động lên xuống trong vài ngày gần đây, chưa xác lập xu hướng rõ rệt.

Mặc dù đã tăng tới 29% kề từ đầu năm, nhưng các chuyên gia cho rằng đà tăng của vàng vẫn chưa hết và mốc 3.000 USD/ounce đang ở phía trước.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ tối 28/9 đã xuất hiện các cơn mưa rào và dông cục bộ. Từ ngày 29/9, các tỉnh phía Bắc và Hà Nội, sẽ có mưa to đến rất to với lượng mưa có thể vượt 80mm.

Tại thị trường vàng trong nước, giá vàng miếng vẫn giữ nguyên trong khi giá vàng nhẫn tiếp tục tăng lên mức kỷ lục mới.

Ngày 27/9, giá vàng nhẫn trong nước tiếp đà tăng và cán mốc 83,45 triệu đồng/lượng; trong khi đó giá vàng miếng SJC vẫn giữ ở mức 83,5 triệu đồng/lượng bán ra.