Giọng ca thính phòng gây 'sốc' tại Tiếng hát Hà Nội

Không nhiều ứng cử viên ở dòng nhạc thính phòng, vốn là một dòng nhạc kén người nghe, nhưng những thí sinh tại Tiếng hát Hà Nội đã lựa chọn và thể hiện tác phẩm xuất sắc, khiến Ban giám khảo và khán giả phải “trầm trồ”.

Bất ngờ với khả năng làm mới bài hát của các thí sinh

Tại cuộc thi Tiếng hát Hà Nội, có rất nhiều thí sinh có khả năng dựng bài, biến tấu bài hát cũ trở nên mới lạ hơn. Điển hình ở dòng nhạc thính phòng là thí sinh Trịnh Thị Quỳnh Anh. Dự thi vòng bán kết, Quỳnh Anh đã chọn bài hát quen thuộc “Mùa xuân đầu tiên” của nhạc sĩ Văn Cao. Qua giọng ca trong trẻo của cô gái sinh năm 1998 bài hát trở nên bay bổng, lãng mạn hơn.

Xao xuyến trước phần thi của Trịnh Thị Quỳnh Anh khi mang đến một mùa xuân đầy “bay bổng”

Sự xuất hiện của các thí sinh trẻ tuổi tại dòng nhạc thính phòng

Những thí sinh trẻ tuổi tham dự cuộc thi đều có sự chỉn chu trong trang phục, phong cách trình diễn, xử lý kỹ thuật đầy chuyên nghiệp. Tại dòng nhạc thính phòng, đặc biệt có sự toả sáng của hai thí sinh cùng tên Ngọc Ánh, cùng 20 tuổi, song có hai màu giọng khác nhau. Trong khi Nguyễn Ngọc Ánh ngọt ngào, thánh thót trong thế giới cổ tích, thì Dương Ngọc Ánh trở về núi rừng Tây Bắc với chất giọng đầy nội lực. 

Một núi rừng Tây Bắc hiện ra qua phần thi của Dương Ngọc Ánh
Thí sinh Nguyễn Ngọc Ánh với giọng ca ngọt ngào

Những bài hát về tình yêu quê hương đất nước được ưu ái

Dễ nhận thấy các thí sinh tại Tiếng hát Hà Nội năm nay ít chọn những bài hát về tình yêu lứa đôi mà lại thiên về những bài hát về quê hương, đất nước như Nguyễn Hữu Trung, Hoàng Thế Lộc với các ca khúc như “Truyền thuyết Hồ Gươm” hay “Tướng quân Võ Nguyên Giáp”. Với giọng hát sáng, khỏe và nền tảng kỹ thuật tốt, cả hai thí sinh đã thể hiện tròn trịa hai bài hát này. 

Thí sinh Nguyễn Hữu Trung được nhận xét có giọng hát đầy nội lực
Chàng trai có ngoại hình điển trai Hoàng Thế Lộc

Huấn luyện viên Đinh Trang cho biết có rất nhiều nhân tố tiềm năng trong cuộc thi này. Cô cũng khá bất ngờ với nhiều thí sinh dù có tuổi nghề còn rất trẻ nhưng lại có sự chỉn chu không chỉ về giọng hát mà còn về ngoại hình. Một số bạn còn có khả năng dựng bài, mang tới sân khấu những phần múa phụ hoạ, ban nhạc ấn tượng… Nhận xét về thí sinh ở dòng nhạc thính phòng, nữ ca sĩ cho hay: “Thí sinh ở dòng nhạc này đều có kiến thức, kỹ năng chuyên môn được giảng dạy ở các trường nghệ thuật vì vậy đều có giọng hát tốt, xử lý bài hát và khả năng cảm nhạc tốt. Đặc biệt, các bạn có nhiều màu giọng khác nhau, đã đem đến những màn trình diễn đầy ấn tượng”.

Đến cổ vũ tại đêm bán kết, chị Lan Anh - một khán giả tại trường quay chia sẻ: “Thường nghe đến nhạc thính phòng là mình sẽ nghĩ ngay đến những bài hát Opera khó nghe. Nhưng hôm nay khi xem phần trình diễn của các thí sinh mình đã rất ngạc nhiên vì các bài hát trở nên thanh thoát, dễ nghe hơn”. Ở một góc nhìn khác từ khán giả, sân khấu của các thí sinh ở dòng nhạc này rất thật sự ấn tượng, trong đó có sự nghiêm túc trong đầu tư trang phục.

Trải qua một chặng đường dài, Tiếng hát Hà Nội 2023 đang đi đến hồi kết, để lại trong lòng khán giả nhiều cung bậc cảm xúc. Đêm chung kết tối 28/10 hứa hẹn sẽ là một đêm diễn “cháy” hết mình của 12 thí sinh xuất sắc nhất. Để ủng hộ các thí sinh mình yêu thích, khán giả hãy tích cực theo dõi các thông tin mới nhất trên website  "Tiếng hát Hà Nội" và tham gia bình chọn cho các thí sinh theo hướng dẫn từ ban tổ chức cuộc thi Tiếng hát Hà Nội năm 2023.

Một số hình ảnh của thí sinh ở dòng nhạc thính phòng, Tiếng hát Hà Nội 2023:

Hoàng Thị Thảo - SBD 076
Dương Thuý Hằng - SBD 468
Nguyễn Trần Hiếu - SBD 036
Phạm Thu Huyền - SBD 496
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cái tên Sabrina Carpenter còn khá mới với khán giả Việt Nam, nhưng lại đang là hiện tượng "làm mưa làm gió" trong làng nhạc Anh, Mỹ. Từ một cô nàng hâm mộ Taylor Swift, Sabrina vừa vượt mặt idol của mình trên bảng xếp hạng nhạc số Spotify với ca khúc "Espresso".

Thông tin Mai Tiến Dũng trở lại đường đua âm nhạc đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ. Loạt ảnh đời thường mà nam ca sĩ chia sẻ nhận về nhiều lượt tương tác và bình luận. Điểm chung trong các khoảnh khắc này là ẩn hiện của cụm từ: Thế Giới Kẻ Thất Tình, khẳng định tựa bài hát đánh dấu sự trở lại đầu tiên trong năm của Mai Tiến Dũng.

Sau thành công của live concert 1589 năm 2023, Trung Quân vừa công bố thực hiện live concert 1689. Bên cạnh quy mô hoành tráng, live concert còn gây tò mò khi tiết lộ dàn khách mời đình đám.

Tối 5/5, Thiều Bảo Trang chính thức phát hành MV ‘Thôi anh đừng nhiều lời’. Ca khúc đánh dấu sự trở lại đường đua âm nhạc của cô sau 6 tháng kể từ lần tái xuất gần nhất. ‘Thôi anh đừng nhiều lời’ còn gây chú ý khi kết hợp cùng 4 nghệ sĩ Vpop.

Có anh ở đây rồi, Vô tư, Rung động… là những sáng tác thành công của nhạc sĩ Khắc Anh. Xuất thân là sinh viên chuyên ngành Piano-Jazz của Học viện Âm nhạc Quốc gia, cơ duyên đến với sự nghiệp sáng tác của Khắc Anh rất tình cờ.

Ca sĩ Hà Nhi đã công bố chuyến lưu diễn xuyên Việt đầu tiên mang tên “SHE in SHINE Concert Tour”. Nữ nghệ sĩ hứa hẹn sẽ mang tới màn trình diễn tràn đầy cảm xúc và những điều bất ngờ.