"Góc sách nhà Mây" - chốn yên bình ẩn giữa lòng phố thị

Với hàng ngàn đầu sách trưng bày giữa không gian mộc mạc và giản dị, "Góc sách nhà Mây" được nhiều người yêu thích sách tìm đến để giữ cho mình những giây phút bình yên.

Nằm ẩn mình ở cuối hành lang tầng 4, khu tập thể B6 Vĩnh Hồ (Đống Đa, Hà Nội), tiệm sách cũ mang tên "Góc sách nhà Mây" đã trở thành điểm đến quen thuộc của nhiều người ham mê đọc sách.
Hoạt động từ tháng 3 năm 2022, chỉ rộng chừng 30 m2, thế nhưng tiệm sách này lại vô cùng ấn tượng với hàng ngàn đầu sách, đa dạng thể loại, được sắp xếp gọn gàng trong không gian yên bình nhờ phong cách decor độc đáo.
"Mình luôn quan niệm rằng những người tìm đến sách và đọc sách thì người ấy còn hơn cả một cuốn sách để mình khám phá. Chính vì suy nghĩ đó mà mình đã quyết định tạo nên một không gian để những ai yêu thích sách và thiên nhiên có một điểm đến giao lưu, kết nối niềm đam mê", chị Phạm Hồng Yến, cô chủ của "Góc sách nhà Mây" chia sẻ.
Không gian tiệm sách cũ này được thiết kế theo phong cách hoài cổ, với những giá sách cũ được trang trí bên những nhành hoa khô, chiếc máy ảnh... ấm áp dưới ánh đèn vàng.
Bên cạnh việc bán những đầu sách quý hiếm, chủ nhân của tiệm sách này luôn mở cửa miễn phí cho mọi người đến thưởng trà và đọc sách.
Anh Phạm Hùng Giang (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết: "Qua lời giới thiệu của bạn bè, tôi tò mò tìm đến "Góc sách nhà Mây". Ấn tượng ban đầu của tôi về nơi này đó là sự yên bình và ấm cúng, trái ngược hẳn với những xô bồ ngoài đường phố".
Với hơn 2.000 đầu sách cũ, gồm sách văn học, bí quyết kinh doanh và phát triển bản thân.... tiệm sách này đủ thỏa niềm đam mê cho người ai yêu thích sách.
Điểm đặc biệt nhất trên giá sách nơi này đó là những cuốn sách cũ quý giá. "Có những đầu sách không tái bản nữa, rất khó để tìm thì mình vẫn cố tìm kiếm bằng được để phục vụ người đọc. Mỗi lần tìm được những đầu sách gần như đã mai một với mình không khác gì như tìm được một kho báu", chị Phạm Hồng Yến nói.
Nằm ở cuối hành lang tầng 4 trong một khu tập thể cũ, một nơi không dễ để tìm đến, thế nhưng chị Yến luôn tin vào những cơ duyên trong cuộc sống. Với chị Yến, địa điểm dù quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định, bởi trên thực tế, vẫn có nhiều khách hàng trung thành của chị từ Long Biên, Gia Lâm vẫn thường xuyên đến đây để đọc sách.
Đến với "Góc sách nhà Mây", không chỉ được đọc sách miễn phí, du khách còn được thỏa mình trong một không gian thơ mộng, tham gia các workshop về sách, tập vẽ tranh màu nước để vơi bớt những stress, tìm về với chính mình.
Từng chi tiết nhỏ nhất của "Góc sách nhà Mây" đều được cô chủ nhỏ dày công thiết kế, tỉ mỉ chăm sóc.
Thời gian tới, bên cạnh duy trì không gian đọc miễn phí, chị Yến chia sẻ sẽ triển khai các workshop về sách, mở ra các hoạt động trao đổi sách, trở thành cầu nối cho những người yêu thích sách, xây dựng các tủ sách cho trẻ em vùng cao. Hiện tại, chị Yến cùng nhóm bạn của mình đã xây dựng được một thư viện với hơn 500 đầu sách tại xã Lũng Cú (Đồng Văn, Hà Giang), trở thành điểm đến tiếp cận tri thức và giải trí cho các em nhỏ nơi địa đầu Tổ quốc.
Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hệ thống chiếu sáng hiện đại, đẹp mắt chính là ưu điểm để Cầu Nhật Tân luôn nổi bật. Công trình càng rực rỡ khi Thủ đô và đất nước kỷ niệm các ngày Lễ lớn.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.

Công viên Yên Sở như một lá phổi xanh điều hòa không khí ở khu vực phía Nam Thủ đô. Nơi đây đang trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều gia đình và các đôi bạn trẻ trong dịp cuối tuần.

Trong hơn 1.100 cây bóng mát được trồng suốt chiều dài khoảng 4km đường Láng, đoạn từ Cầu Giấy đến Ngã Tư Sở, nổi bật và ấn tượng nhất là màu tím hoa phượng.

Tháng 5 về, khắp phố phường Hà Nội lại được tô điểm bởi sắc tím bằng lăng lãng mạn, báo hiệu mùa hè chuẩn bị đến.

Mặc dù Hà Nội đang bước vào những ngày nắng nóng gay gắt, thế nhưng bất cứ ai khi đi qua hầm chui Trung Hòa cũng đều cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Hầm chui Trung Hòa không chỉ hiện đại mà còn được bố trí không gian cây xanh rất đẹp.