Gruzia 1-1 CH Séc: Không có niềm vui trọn vẹn

Bất chấp nỗ lực từ cả Gruzia và Cộng hoà Séc, cuộc so tài trên sân Hamburg vẫn khép lại với kết quả hoà.

Cả Gruzia và Cộng hoà Séc đều đã phải nhận thất bại ở lượt trận ra quân. Do đó, không có gì khó hiểu khi cả hai đội đều tỏ ra rất quyết tâm để có được chiến thắng, thể hiện qua cách các cầu thủ tràn lên ở từng đợt tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Một chút lợi thế nghiêng về Cộng hoà Séc, khi họ tạo ra được những đường lên bóng uyển chuyển hơn so với đối phương. Tình huống đột biến tưởng như đã đến ngay ở phút thứ 23, khi Adam Hlozek đưa được bóng vào lưới của Gruzia. Tuy nhiên, trọng tài sau khi theo dõi lại màn hình VAR trên sân, cộng với tín hiệu thông báo từ trái bóng thông minh đã xác định: Bóng chạm tay Hlozek trước khi đi vào lưới, không có bàn thắng dành cho Cộng hoà Séc.

Sau khi CH Séc bị từ chối 1 bàn thắng, Mikautadze mở tỷ số trên chấm 11m trong những phút bù giờ hiệp 1. Nguồn: Yahoo News.

Nửa sau của hiệp một chứng kiến những nỗ lực đáng kể hơn của Gruzia, đặc biệt đến từ hai ngôi sao tấn công Kvicha Kvaratskhelia và Georges Mikautadze. Phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, đội trưởng của Gruzia tưởng như đã bỏ lỡ cơ hội đối mặt cực kỳ ngon ăn với thủ môn đối phương. Tuy nhiên, một lần nữa VAR can thiệp và xác định hậu vệ Cộng hoà Séc đã để bóng chạm tay trong vòng cấm. Trên chấm 11m, chân sút Mikautadze lạnh lùng đánh bại thủ môn Stanek, ấn định tỷ số 1-0 cho hiệp một.

Sang đến hiệp hai, Cộng hoà Séc càng nỗ lực hơn để tái lập thế cân bằng. Các cổ động viên của đội bóng này đã không phải chờ đợi quá lâu, khi ngôi sao Patrik Schick lên tiếng ở phút 59. Chân sút đang khoác áo Bayer Leverkusen chọn đúng vị trí sau khi bóng nảy ra từ cú dứt điểm của đồng đội, đánh ngực cận thành và cân bằng tỷ số 1-1.

Patrik Schick gỡ hoà dễ dàng ở phút 59. Nguồn: France 24.

Khoảng nửa tiếng thi đấu còn lại diễn ra đầy căng thẳng khi hai đội dù mong muốn có bàn thắng kết liễu đối thủ, nhưng cũng không dám đẩy cao đội hình quá nhiều do lo sợ bị phản công. Một vài nỗ lực sút xa của Kvaratskhelia hay cú đánh đầu chệch cột của Chytil bên phía đội bóng áo trắng là không đủ để tạo ra khác biệt. 1-1 là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Để hoà trong cuộc đối đầu trực tiếp này là kịch bản mà cả Gruzia và Cộng hoà Séc đều không mong muốn. Với chỉ một điểm sau hai lượt trận, lại phải đọ sức với hai đối thủ mạnh hơn ở lượt trận cuối, có thể nói cơ hội đi tiếp đã bị thu hẹp lại đáng kể với cả Gruzia và Cộng hoà Séc.

Cả Gruzia và CH Séc đều thất vọng với kết quả hoà 1-1. Nguồn: AP News.

Đội hình ra sân:

Gruzia (3-5-2): Mamardashvili, Kverkvelia, Kashia, Dvali, Tsitaishvili, Davitashvili, Mekvabishvili, Kochorashvili, Kakabadze, Mikautadze, Kvaratskhelia.

CH Séc (3-4-3): Stanek, Holes, Hranac, Krejci, Soucek, Coufal, Jurasek, Provod, Cerny, Schick, Hlozek.

Bàn thắng: Mikautadze 45+2’ - Schick 59’

Bảng F

 

Đội

Số trận

Thắng

Hòa

Thua

BT - BB

Điểm

1

Thổ Nhĩ Kỳ

1

1

0

0

3-1

3

2

Bồ Đào Nha

1

1

0

0

2-1

3

3

CH Séc

2

0

1

1

2-3

1

4

Gruzia

2

0

1

1

2-4

1

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Màn so tài giữa Cộng hoà Séc và Thổ Nhĩ Kỳ tại lượt cuối bảng F đã diễn ra kịch tính với bước ngoặt tấm thẻ đỏ và kết quả chỉ được phân định ở những phút bù giờ.

Chiến thắng trước Bồ Đào Nha giúp thầy trò HLV Willy Sagnol vượt khó để ghi tên vào vòng knock-out ngay trong lần đầu tiên góp mặt.

Kết quả hoà là vừa đủ để cả Slovakia và Romania đạt được mục tiêu cao nhất của mình: giành tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Kết quả hòa 0-0 là đủ để giúp thầy trò HLV Domenico Tedesco bước tiếp. Tuy nhiên, Ukraina lại không có sự may mắn như vậy khi phải chia tay Euro 2024 theo một cách nghiệt ngã nhất.

Kylian Mbappe ghi bàn đầu tiên tại Euro, nhưng Pháp không thể thắng Ba Lan vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội.

Không khó để người hâm mộ liên tưởng tới trận chung kết Copa America 2016 cách đây 8 năm, tại chính sân vận động mà Chile đã có lần thứ 2 liên tiếp đánh bại Argentina ở chung kết cúp Nam Mỹ để lên ngôi vô địch.