'Hà Nội Concert – Hòa nhạc năm mới 2023'

"Hà Nội Concert – Hòa nhạc năm mới 2023" là sự kiện mở đầu cho chuỗi hoạt động nghệ thuật đặc sắc được triển khai trong năm 2023 của Đài PT-TH Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của nhạc trưởng Honna Tetsuji cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và các giọng ca tên tuổi của dòng nhạc thính phòng như Phạm Thu Hà, Đào Tố Loan, Đăng Dương, hứa hẹn sẽ là một bữa tiệc âm nhạc đầy màu sắc hòa chung không khí chào đón năm mới trên khắp thế giới.

 

Tại buổi họp báo, Tổng Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội Nguyễn Kim Khiêm cho biết: Trong chuỗi chương trình “Hà Nội Concert” do Đài Hà Nội tổ chức, những tác phẩm âm nhạc đích thực sẽ được gửi tới khán thính giả, trong đó, những tác phẩm về Hà Nội luôn có một chỗ đứng trang trọng. "Hà Nội Concert" sẽ trình diễn các bản giao hưởng, các trích đoạn opera và một số tác phẩm có giá trị của nền âm nhạc Việt Nam. 

Ban tổ chức và các nghệ sĩ tham gia Hanoi Concert tại buổi họp báo.

"Hòa nhạc năm mới" và hàng loạt chuỗi chương trình âm nhạc giải trí mà Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đã, đang tổ chức nằm trong kế hoạch triển khai cụ thể Nghị quyết số 09-NQ/TU của Thành ủy về “Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”. Cùng với chương trình này, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội sẽ triển khai một số chương trình nghệ thuật mới trong năm 2023 để đóng góp cho đời sống nghệ thuật, giải trí của Thủ đô thêm đa dạng, phong phú. 

 

Ông Nguyễn Kim Khiêm - Tổng Giám đốc - Tổng Biên tập Đài PT-TH Hà Nội. 

“Hà Nội Concert - Hòa nhạc năm mới 2023” sẽ là bữa tiệc âm nhạc để đón chào một năm mới trong sự kỳ vọng về những điều tốt lành, với những phút giây ấm cúng, ngập tràn tình yêu thương qua những tác phẩm âm nhạc của Việt Nam và thế giới. Trong chương trình đầu tiên, khán giả sẽ được thưởng thức các tác phẩm: “Người Hà Nội” của Nguyễn Đình Thi, "Voice of Spring" của J.Strauss II, “Waltz from Jazz Suite No.2" của D. Shostakovich, "Heia in den Bergen" từ vở Opera "Die Csárdásfürstin" của E.Kálmán...

 

Nhạc trưởng Honna Tetsuji.

Chương trình có sự tham gia của nhạc trưởng Honna Tetsuji cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam và các nghệ sĩ Phạm Thu Hà, Đào Tố Loan, Đăng Dương. Tất cả sẽ mang đến cho khán giả những giây phút thăng hoa, đầy cảm xúc vào ngày đầu tiên của năm mới; đồng thời góp phần tôn vinh âm nhạc đỉnh cao, lan tỏa tình yêu âm nhạc cổ điển trong cộng đồng.

Chương trình được phát sóng trực tiếp trên truyền hình Hà Nội, phát thanh trực tiếp trên kênh FM90 và trực tuyến trên các nền tảng như Youtube, Facebook và ứng dụng OTT của Đài Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau phản ánh về tình trạng xe ô tô đỗ, dừng trái phép dưới lòng đường Nghiêm Xuân Yêm, đoạn gần khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, phường Đại Kim đã tiến hành giải tỏa, xử lý vi phạm. Bước đầu ghi nhận kết quả tích cực, tình hình trật tự đô thị tại khu vực này đã dần đi vào nề nếp.

Sáng nay (2/5), Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã trình bày Đề cương tổng quát Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu lần thứ XVIII Đảng bộ Thành phố.

Sau hai tuần thực hiện cao điểm Tháng hành động về an toàn thực phẩm, 4 đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của thành phố đã kiểm tra 11/30 quận, huyện, thị xã, phát hiện và xử lý nhiều vi phạm.

Sáng 2/5, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ 17, họp bàn 6 nội dung quan trọng.

Hà Nội trong dịp nghỉ lễ, từng góc phố, khu vui chơi công cộng, công viên, vườn hoa đều trở nên lung linh hơn. Đó là công sức của hàng vạn công nhân, lao động thuộc Công ty môi trường đô thị. Miệt mài và chăm chỉ, họ đang góp phần gìn giữ Thủ đô luôn sáng, xanh, sạch, đẹp.

Dù đã có nhiều chính sách để mời gọi nhân tài, nhưng sau 10 năm, Hà Nội mới đón được hơn 100 thủ khoa xuất sắc về làm việc tại các sở, ngành. Với mục tiêu tạo chính sách đột phá để nhân tài ở lại Hà Nội, một trong 9 nhóm chính sách quan trọng đã được thể chế hóa tại Điều 16, Luật Thủ đô sửa đổi.