Hà Nội đảm bảo an toàn giao thông dịp kỷ niệm 10/10

Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cùng các đơn vị chức năng sẽ triển khai lực lượng sẵn sàng bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự, phân luồng giao thông phục vụ chương trình "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình".

Tại ngã tư Phan Chu Trinh - Hai Bà Trưng, lực lượng thuộc Đội Cảnh sát giao thông Đường bộ số 1 tổ chức hướng dẫn phân luồng từ xa, điều tiết lưu lượng phương tiện giao thông. Song song với công tác nhắc nhở, tuyên truyền, lực lượng xử lý nghiêm những trường hợp lấn chiếm lòng đường vỉa hè, gây ách tắc giao thông.

Đại uý Phùng Đức Hiếu, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 1, cho biết: "Ban chỉ huy đơn vị chúng tôi đã quán triệt đến 100% các cán bộ chiến sĩ về công tác đảm bảo ATGT trong quá trình diễn ra các chương trình kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Bố trí gần 30 chốt, xử lý triệt để các phương tiện dừng, đỗ sai quy định để đảm bảo cho các chương trình được diễn ra an toàn. Các tuyến phố hạn chế phương tiện đã được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng, tuy nhiên một số người dân vẫn chưa nắm bắt được, chúng tôi đã hướng dẫn phân luồng trực tiếp, đảm bảo không gây ảnh hưởng đến chương trình".

Trong suốt thời điểm trước, trong và sau chương trình, lực lượng Cảnh sát giao thông được tăng cường thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, triển khai lực lượng để ngăn chặn, giải tán các nhóm đua xe; kiểm tra xử lý các đối tượng tham gia đua xe, cổ vũ đua xe và gây rối trật tự công cộng, không để xảy ra các vụ việc phức tạp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 5/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, cơ quan liên quan để thảo luận, cho ý kiến về chủ trương đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam và triển khai các dự án đường sắt kết nối với Trung Quốc.

Giá vàng nhẫn trơn trong nước lên vùng đỉnh 83,3 triệu đồng/lượng, bất chấp giá quốc tế biến động lên xuống trong vài ngày gần đây, chưa xác lập xu hướng rõ rệt.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 121/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 139/2018 quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới, trong đó bổ sung hai trường hợp đơn vị đăng kiểm xe cơ giới bị thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động kiểm định xe cơ giới.

Chiếc ô tô nhãn hiệu MG ZS không dừng đúng vạch tại ngã tư mà lấn làn ngược chiều và bị một xe máy chặn đầu, nhưng tài xế nhất quyết không chịu lùi lại.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã có kết quả phân tích 2 sự cố đầu máy tàu hàng đường sắt Bắc - Nam đoạn qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, bị trật bánh trong ngày 28/9.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 121/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 139/2018 quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới, trong đó, tạm ngừng thu hồi chứng chỉ đăng kiểm viên bị án treo kể từ ngày 5/10/2024 – 1/1/2025.