Hà Nội dự kiến cấm xe máy tại 12 quận vào năm 2030
Trong quyết định phê duyệt Đề án phát triển kinh tế đô thị đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đề án nêu ra nhiều giải pháp để phát triển các ngành kinh tế đô thị, trong đó có việc phát triển thương mại, dịch vụ, công nghiệp, xây dựng…
Bên cạnh đó, TP. Hà Nội cũng sẽ phát triển các mô hình kinh tế mới như: Kinh tế chia sẻ, kinh tế đêm, kinh tế số, kinh tế du lịch, kinh tế thể thao, kinh tế vỉa hè.

Về cải tạo, chỉnh trang đô thị, TP. Hà Nội giao Sở Xây dựng phối hợp các sở ngành, UBND quận tham mưu triển khai công tác cải tạo, chỉnh trang hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu vực đô thị.
Trong đó, cần cải tạo, chỉnh trang khu vực nội đô để khai thác kinh tế đô thị hiệu quả nhất; biến cả khu vực nội đô lịch sử thành khu vực có thể đi bộ.
Theo đó, TP. Hà Nội yêu cầu thiết kế, chỉnh trang sao cho tạo điều kiện thuận lợi nhất để đi bộ, để kinh tế vỉa hè, kinh tế cá thể phát triển bên cạnh ngành kinh tế hiện đại, thay vì một số tuyến phố đi bộ như hiện nay.
Để thực hiện phát triển kinh tế đô thị. TP Hà Nội vạch ra 33 nhiệm vụ, dự án, đề án và các chương trình ưu tiên thực hiện. Trong đó có đề án "Thu phí phương tiện cơ giới vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường để hạn chế số lượng xe cơ giới đi vào”. Hà Nội giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan hoàn thiện trong giai đoạn 2023 - 2025.
Sở GTVT Hà Nội được giao phối hợp với Công an Thành phố lập đề án "Phân vùng hạn chế hoạt động của xe máy phù hợp với cơ sở hạ tầng và năng lực phục vụ của hệ thống vận tải hành khách công cộng, tiến tới dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận vào năm 2030".
Theo Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, thành phố cần xác định tăng trưởng dựa trên chất lượng, hiệu quả và tính bền vững; chuyển đổi từ mô hình tăng trưởng truyền thống sang mô hình tăng trưởng dựa vào công nghệ, đổi mới sáng tạo.
Lãnh đạo Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong mong muốn các chuyên gia, nhà khoa học tiếp tục đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết vì sự phát triển bền vững của Thủ đô trong thời gian tới.
Tỷ trọng kinh tế số của Hà Nội tăng từ 15,37% lên 16,26% trong năm 2024, sau hơn bốn năm thực hiện Chương trình 02 của Thành ủy Hà Nội.
Quận ủy Nam Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị triển khai một số nội dung, nhiệm vụ, chỉ đạo của thành phố Hà Nội về công tác tổ chức sắp xếp bộ máy hệ thống chính trị quận, vào ngày 24/3.
UBND thành phố Hà Nội phê duyệt cầu Tứ Liên và đường hai đầu cầu với quy mô mặt cắt ngang rộng 43-44m và 6 làn xe, có điểm đầu giao với đường Nghi Tàm, quận Tây Hồ.
Tường thuật trực tiếp tình hình giao thông Hà Nội sáng 25/3 với hình ảnh từ các camera giao thông, giúp khán - thính giả lựa chọn cung đường tốt nhất. Chương trình được phát sóng trên kênh FM90, các nền tảng số của Đài Hà Nội và ứng dụng công dân Thủ đô số iHanoi.
0