Hà Nội hoàn thành 725 nhà đại đoàn kết

Sau 5 tháng thực hiện kế hoạch liên tịch giữa UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội về xây, sửa 725 nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, đến nay, 100% công trình đã hoàn thành và đi vào sử dụng.

Gia đình chị Lê Thị Thắm là một trong 5 hộ có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Cống Xuyên, xã Nghiêm Xuyên, huyện Thường Tín, được MTTQ thành phố hỗ trợ 100 triệu để xây nhà đại đoàn kết. Với gia đình 5 thành viên này, mơ ước lớn nhất suốt nhiều năm qua chính là một ngôi nhà kiên cố. Căn nhà mới kín trên bền dưới với diện tích hơn 40 m² vừa hoàn thành là nguồn động viên lớn, giúp cả nhà an tâm về cuộc sống sau này.

Chị Lê Thị Thắm chia sẻ: "Công việc của chồng tôi lúc có lúc không, các cháu thì còn phải đi học, kinh tế gia đình cũng khó khăn. Từ xưa đến nay tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc xây nhà. Vậy nên khi được chính quyền xây cho nhà mới, gia đình tôi rất vui và phấn khởi".

Gia đình chị Lê Thị Thắm là một trong 5 hộ được hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết.

Nhớ lại mấy tháng trước, mỗi khi trời mưa to, các thành viên gia đình chị Lê Thị Hoạ lại thấp thỏm lo lắng bảo quản đồ đạc trong nhà, bởi căn nhà lâu năm dột nát. Từ khi được MTTQ thành phố hỗ trợ kinh phí sửa chữa, mẹ con chị Hoạ được sinh hoạt trong ngôi nhà sạch đẹp, vững chắc.

Chị Lê Thị Hoạ (thôn Hưng Hiền, xã Hiền Giang, huyện Thường Tín) cho hay: "Tôi rất phấn khởi và vui mừng. Nhà trước kia của gia đình bị dột nát hết nên khi nhà cửa được sửa sang lại, lúc mưa gió mẹ con tôi cũng đỡ vất vả".

Xây dựng nhà đại đoàn kết.

Những căn nhà mới được trao cho người có hoàn cảnh khó khăn đều khởi nguồn từ sự đùm bọc, sẻ chia, chung tay góp sức của cả cộng đồng. Đây là nguồn động viên lớn đối với các gia đình, giúp họ an cư, tiếp thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống.

Theo kế hoạch, toàn thành phố có 725 hộ nghèo được hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở, trong đó, xây mới 462 nhà và sửa chữa 263 nhà, tổng kinh phí gần 62 tỷ đồng. Mức kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo là 100 triệu đồng/nhà; trong đó ngân sách thành phố hỗ trợ 50 triệu đồng, Quỹ “Vì người nghèo” thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng, Quỹ “Vì người nghèo” cấp huyện, cấp xã 20 triệu đồng.

Việc hoàn thành đúng tiến độ xây dựng và sửa chữa 725 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và cận nghèo vào dịp kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện rõ tinh thần “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Với quan điểm xuyên suốt: an sinh xã hội không có điểm dừng, không bằng lòng với kết quả đã đạt được, từ kết quả xây dựng nhà đại đoàn kết này sẽ góp phần hoàn thành mục tiêu giảm từ 25 - 30% số hộ nghèo hàng năm của thành phố, phấn đấu đến cuối năm 2025, thành phố Hà Nội cơ bản không còn hộ nghèo.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tội phạm đưa ma túy vào thuốc lá điện tử để đầu độc người dùng, nhất là giới trẻ. Về hình dáng bên ngoài, thuốc lá điện tử chứa ma túy tương đối giống với thuốc lá điện tử thông thường nên rất khó phát hiện.

Sáng 7/10, Ban Tuyên giáo Trung ương, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, Thành ủy Hà Nội đã phối hợp tổ chức hội thảo khoa học quốc gia “Tầm nhìn mới, cơ hội mới xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến – văn minh – hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu”.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cơ quan thường trực Hội đồng thẩm định Nhà nước Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam vừa có văn bản gửi các thành viên Hội đồng thẩm định Nhà nước hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

Cầu phao Phong Châu thông xe trở lại từ 17 giờ 30 phút chiều đến 22 giờ đêm 6/10. Các ngày tiếp theo, cầu được vận hành từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm hằng ngày.

Sáng 7/10, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn đã dâng hương tưởng niệm cố Chủ tịch Ủy ban Hành chính Hà Nội Trần Duy Hưng tại Nhà lưu niệm đồng chí Trần Duy Hưng (quận Nam Từ Liêm).

Ngày đầu tuần mới, thời tiết Hà Nội vẫn duy trì hình thái nắng hanh khô đặc trưng của mùa thu.