Hà Nội khởi động cho Năm du lịch sinh thái 2024

Hà Nội hiện có 8 khu, điểm du lịch sinh thái của Thủ đô đã được chính thức công nhận. Du lịch sinh thái sẽ là một trong những trọng tâm của Du lịch Thủ đô trong năm 2024, làm phong phú các loại hình sản phẩm du lịch, khẳng định danh hiệu Hà Nội là một trong những "Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu khu vực và thế giới" mà tổ chức World Travel Award vừa trao tặng.

Trong 8 khu, điểm du lịch sinh thái đã được công nhận của Hà Nội, thì có tới 4 điểm nằm trên địa bàn huyện Ba Vì, gồm: khu du lịch Ao Vua; suối khoáng Tản Đà, Thiên Sơn - Suối Ngà, Khoang Xanh - Suối Tiên.

Cũng vì lẽ đó, Ba Vì được Sở Du lịch Hà Nội lựa chọn để tổ chức Lễ hội du lịch sinh thái Hà Nội năm 2023 - với chủ đề " Ba Vì - Trải nghiệm xanh".

Vào thời điểm tháng cuối cùng của năm 2023 - sự kiện này chính là điểm khởi động cho một năm 2024 của du lịch Thủ đô, với trọng tâm xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch sinh thái.

Hà Nội khởi động cho Năm du lịch sinh thái 2024

Đã có rất nhiều nỗ lực để thúc đẩy loại hình du lịch sinh thái, xây dựng các sản phẩm du lịch hấp dẫn cho du khách hướng về thiên nhiên.

Ba Vì là một minh chứng về sự khởi sắc với du lịch sinh thái trong những năm gần đây. Sự sáng tạo trong cách tiếp cận các sản phẩm du lịch mới, thu hút du khách đến Ba Vì mùa đông - mùa thấp điểm cũng đang tạo nên những sắc thái mới cho điểm đến Ba Vì.

Những tiềm năng của du lịch sinh thái của Thủ đô nói chung, và của Ba Vì nói riêng còn rất lớn.

Ba Vì được Sở Du lịch Hà Nội lựa chọn để tổ chức Lễ hội du lịch sinh thái Hà Nội năm 2023 - với chủ đề " Ba Vì - Trải nghiệm xanh".

Nguồn tài nguyên du lịch phong phú của  Vườn quốc gia Ba Vì và các diện tích mặt nước lớn nếu được khai thác và kết hợp hiệu quả thành các sản phẩm du lịch đặc trưng, sẽ góp phần nâng cao thương hiệu du lịch Thủ đô.

Loại hình du lịch sinh thái dựa vào môi trường tự nhiên và văn hóa bản địa chính là xu hướng phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững.

Du lịch sinh thái đang tạo nên xu hướng mới, gắn với nghỉ dưỡng và hoạt động thể thao, quảng bá văn hóa địa phương.

Loại hình du lịch sinh thái dựa vào môi trường tự nhiên và văn hóa bản địa chính là xu hướng phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững.

Việc sớm khởi động loại hình du lịch sinh thái, hướng tới năm 2024, đã khẳng định nỗ lực đổi mới sản phẩm của du lịch Hà Nội, trong nỗ lực củng cố hình ảnh "điểm đến du lịch thành phố hàng đầu thế giới" vừa được tổ chức Du lịch thế giới tôn vinh.

Đến thời điểm này, du lịch Hà Nội đã tự tin vào kết quả của năm 2023, với hơn 24 triệu lượt khách, trong đó có 4 triệu lượt khách quốc tế, tăng hơn 33% so với kế hoạch đề ra.

Mục tiêu tăng trưởng 15% trong năm tới đang được ngành du lịch Thủ đô đề ra, phấn đấu đạt 26,5 triệu lượt khách, trong đó có 5 triệu lượt khách quốc tế đến với Hà Nội trong năm 2024.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Việc thực hiện chuyển đổi số của ngành giáo dục Thủ đô không chỉ dừng lại trong giảng dạy mà còn hiện diện ở nhiều mặt, trong đó có cả việc đảm bảo an toàn thực phẩm trường học. Mô hình căng tin thông minh là một minh chứng cụ thể cho điều đó.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã phối hợp với Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phát động Cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Việc cắt tỉa, đốn hạ cây sâu mục trước mùa mưa bão là cần thiết. Nhưng cắt trụi cành, đến mức không còn lại đến một cái lá, thì lại là chuyện bất bình thường. Tại phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, hàng chục cây xanh cao lớn đang tỏa bóng mát đã bị xử lý như vậy.

Hồ Hoàn Kiếm mùa nào cũng đẹp. Tháng 5 khi hè về, không gian được tô điểm thêm màu hồng hoa phượng và sắc tím bằng lăng.

Chỉ còn 3 tuần nữa học sinh bắt đầu nghỉ hè nên nhu cầu du lịch sẽ tăng cao. Để kích cầu cho “mùa vàng” này, các doanh nghiệp lữ hành đã tung nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá cho khách hàng.

Festval Huế năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 7/6 đến ngày 12/6 tới. Điểm nhấn của Festival Huế năm nay là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề "Di sản văn hoá hội nhập và phát triển”.