Hà Nội mở rộng không gian phát triển

Để thực hiện mục tiêu xây dựng, phát triển Thủ đô Hà Nội "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại", Thành phố đang đẩy mạnh hoàn thiện kết cấu hạ tầng khung để mở rộng không gian phát triển, phát huy vai trò Thủ đô, là động lực phát triển, trung tâm liên kết vùng và cả nước.

70 năm sau Ngày Giải phóng, Hà Nội đang phát triển mạnh mẽ về mọi mặt. Luật Thủ đô được Quốc hội thông qua cùng hai Đồ án quy hoạch tiếp tục cụ thể hóa Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị về phương hướng nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045.

Đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô có chiều dài 112,8km. Riêng đoạn đi qua Hà Nội dài 58,2km… sau hơn một năm kể từ ngày khởi công, dự án đã dần thành hình. Trên đoạn tuyến khoảng 23km, nhà thầu Vinaconex đang triển khai 15 mũi thi công với 300 kỹ sư, công nhân và trên 200 đầu thiết bị; hoàn thành việc xử lý nền đất yếu, vượt qua điều kiện bất lợi của thời tiết, đến nay tại nhiều đoạn đã hoàn thành việc giải base, sẵn sàng cho việc trải thảm nhựa.

Đẩy nhanh tiến độ thi công đường Vành đai 4, đến nay Thành phố Hà Nội đã gần như khép kín đường vành đai 1,2, 3 cùng hai tuyến vành đai hỗ trợ là 2,5 và 3,5. Không chỉ kết nối giữa các khu vực, hình thành mạng lưới giao thông đồng bộ, hiện đại, các tuyến đường vành đai còn hình thành không gian phát triển mới, thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội và vùng Thủ đô. 

Hơn một năm thực hiện Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị, Thành phố Hà Nội đã phối hợp với các bộ, ngành, đơn vị liên quan hoàn thành dự án Luật Thủ đô trình Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ 7. Hai Đồ án quy hoạch cũng đã hoàn thiện tạo hành lang pháp lý và định hình rõ nét tầm nhìn phát triển Thủ đô trong tương lai.

Không còn bó hẹp ở khu vực nội đô lịch sử, Hà Nội đang phát triển đô thị ở cả 4 hướng. Mô hình thành phố trong thành phố, các quận mới sắp được thành lập với hạ tầng đồng bộ sẽ mở rộng không gian để Thủ đô phát triển xứng với tầm vóc và vị thế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Hà Đông phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội ngày 3/11, đã tạm giữ hình sự hai đối tượng về hành vi cướp tài sản; đồng thời, giao một đối tượng có liên quan dưới 14 tuổi về Công an phường để quản lý giáo dục.

Chiều 20/11, TAND TP.HCM đã thẩm vấn bị cáo Mai Thị Hồng Hạnh, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV Xuyên Việt Oil để làm rõ về hành vi gây thất thoát tài sản Nhà nước khi không nộp tiền Quỹ bình ổn giá và Thuế bảo vệ môi trường.

Ngày 21/11, phiên tòa xem xét kháng cáo của bà Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát cùng 47 người và các đơn vị, tổ chức liên quan, tiếp tục với phần bào chữa cho nhóm bị cáo thuộc Đoàn thanh tra về các sai phạm tại SCB.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.