Hà Nội mưa lớn, cây gãy đổ khiến 1 người tử vong

Tại Hà Nội, dù còn cách tâm siêu bão Yagi hàng trăm km, nhưng từ 14h45 ngày 6/9 bắt đầu xuất hiện dông mạnh, sau đó mưa gió bao phủ toàn bộ các quận nội thành. Trên nhiều tuyến phố, cây xanh gãy đổ khiến 3 người bị thương,1 người tử vong.

Trong chiều 6/9, đại diện UBND phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) thông tin, lúc 15h40, tại đường Nguyễn Hữu Thọ, gần đường sắt (hướng Giải Phóng), phường Hoàng Liệt một cây phượng bật gốc, đổ trúng một người đàn ông điều khiển xe máy chở theo một phụ nữ khiến một người tử vong, một người bị thương.

Hiện trường vụ việc.

Cây phượng bật gốc, đè 2 người đi đường, một người tử vong tại đường Nguyễn Hữu Thọ.

Cũng trong chiều cùng ngày, trên phố Hàng Cá (quận Hoàn Kiếm), một cây cổ thụ đổ chắn ngang đường. Chỉ huy Đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an quận Hoàn Kiếm cho biết sự cố làm 1 người bị thương nhẹ do cây đổ trúng. Lực lượng chức năng đã giải tỏa hiện trường để sớm cho xe cộ đi lại qua khu vực.

Cây xanh ngã đổ trên phố Hàng Cá.

Tại số 30 phố Chả Cá, Hoàn Kiếm, lúc15h06 cũng đã xảy ra cháy và cây đổ khiến 1 người bị thương. Trung tâm Chỉ huy Công an thành phố điều Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an quận Hoàn Kiếm xuống hiện trường, chi viện Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an quận Ba Đình gồm 1 xe chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ.

Cây xanh đổ gãy tại phố Chả Cá.

Cũng vào thời điểm này, tại đầu đường Nguyễn Hữu Thọ, Hoàng Mai, đoạn giao với đường sắt có người bị cây đổ lên người. Trung tâm Chỉ huy Công an thành phố đã điều Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an quận Hoàng Mai xuống hiện trường chi viện.

Cây xanh ngã đổ trên đường phố Hà Nội.

Tại khu vực giữa hồ Tây, khu vực thẳng số 14 Thụy Khuê, Tây Hồ có người chới với giữa dòng nước do mưa lớn. Trung tâm Chỉ huy Công an thành phố điều Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an quận Tây Hồ, Đội Trên Sông - Phòng PC07 xuống hiện trường để tổ chức cứu nạn.

Còn tại 19 Lê Văn Lương, Thanh Xuân, một người đi xe máy đã bị cây xanh đổ vào người và bất tỉnh. Trung tâm Chỉ huy Công an thành phố điều Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ điều Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ - Công an quận Thanh Xuân xuống hiện trường.

Nhân chứng sự việc cho biết.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Sáng 16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.