Hà Nội tăng cường thông tin báo chí cảnh báo bão Yagi

Báo cáo nhanh của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hà Nội về cơn bão số 3 cho biết tính đến 16h chiều 7/9, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phát sóng khoảng 213 tin bài, 2 bản tin Podcast thông tin về cơn bão số 3 trên các kênh phát thanh, truyền hình và các nền tảng số của Đài.

Theo báo cáo của Sở Thông tin và Truyền thông, thông tin của Đài tập trung vào các nội dung: Công tác chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội về ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố Hà Nội qua các công điện, văn bản chỉ đạo của UBND và Thành ủy; giải pháp phòng, chống bão, hỗ trợ người dân của cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố Hà Nội; Công tác chỉ đạo, các biện pháp ứng phó với cơn bão Yagi của một số địa phương như Quảng Ninh, Thái Bình, Hải Phòng, Nam Định.

Đài cũng tăng cường thông tin cảnh báo người dân về tình hình ngập lụt, sạt lở đất, sụt đất do mưa lũ; tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp, kỹ năng phòng chống bão; cảnh báo người dân giữ an toàn trước cơn bão Yagi; hệ thống siêu thị trên địa bàn Thủ đô đẩy mạnh dự trữ đảm bảo hàng hóa, thực phẩm thiếu yếu cho người dân.

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đưa tin trực tiếp về tình hình diễn biến của cơn bão số 3 trên các nền tảng số.

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội liên tục cập nhật tin, bài diễn biến về cơn bão số 3 trong các bản tin thời sự phát sóng lúc 9h00, 11h30, 15h00, 18h30 hàng ngày; Bản tin Hà Nội 18:00 phát sóng lúc 18h00 hàng ngày, Bản tin dự báo thời tiết.

Đài đưa tin trực tiếp về tình hình diễn biến của cơn bão số 3 trên các nền tảng số của Đài để người dân nắm được diễn biến của cơn bão, chủ động phối hợp với cơ quan chức năng phòng tránh, ứng phó với bão Yagi.

Sở Thông tin và Truyền thông liên tục cập nhật cung cấp thông tin qua các nhóm Zalo cho các phóng viên báo chí Trung ương, địa phương và Hà Nội các văn bản chỉ đạo của Thường trực Thành ủy Hà Nội; các công điện của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội về việc chủ động ứng phó với cơn bão số 3 trên địa bàn thành phố Hà Nội; Công điện của Bộ Thông tin và Truyền thông, văn bản của các sở, ngành về công tác phòng, chống bão, các bản tin cảnh báo của Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Báo cáo nhanh của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng phối hợp, hỗ trợ kết nối các báo, đài với các cơ quan của thành phố để ghi nhận, phản ánh công tác phòng, chống bão của thành phố.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, 14h chiều 7/9, Sở đã đề nghị các cơ quan báo chí thành phố và các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương phối hợp với thành phố ngoài việc cập nhật tình hình bão (Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội có bản tin ít nhất 1 tiếng một lần), hướng dẫn ứng phó bão, đặc biệt nhấn mạnh việc người dân không ra khỏi nhà để tránh rủi ro, thiệt hại về người.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 16/9, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Báo Nhân Dân tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Hệ thống báo Đảng với công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch”.

Tính đến sáng 16/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cung cấp điện cho hơn 5,98 triệu khách hàng trên tổng số khoảng 6,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão và lũ lụt.

Khoảng sáng 17/9, áp thấp nhiệt đới đi vào Biển Đông và ngày 18/9 mạnh lên thành bão (bão số 4) với sức gió mạnh cấp 8 khi di chuyển đến vùng biển giữa Biển Đông (khu vực Hoàng Sa).

Sáng 16/9, tại Trụ sở Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các bộ, ban, ngành liên quan, đi sâu đánh giá tình hình triển khai Nghị quyết 36 về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nội dung liên quan trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội, đã ra quyết định truy nã đối với Lê Văn Dũng về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa đưa ra cảnh báo hình thức lừa đảo mới thông qua Google Voice với người dùng Việt Nam.