Hạ tầng pháp lý và công nghệ cho đô thị thông minh

Nhằm thúc đẩy hơn nữa quá trình phát triển đô thị thông minh tại Việt Nam, Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam (Vinasa) đã tổ chức hội nghị "Thành phố thông minh Việt Nam 2022".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Còn phải đối mặt với nhiều khó khăn nhưng nhiều doanh nghiệp tham gia lĩnh vực bất động sản vẫn dành niềm tin vào thị trường thời gian tới, nhất là khi các bộ luật mới có hiệu lực, cùng sự quyết tâm và nhiều giải pháp của Chính phủ nhằm hướng tới xây dựng thị trường bất động sản ổn định và minh bạch.

Thị trường bất động sản đang có dấu hiệu phục hồi nhưng báo cáo quý I năm 2024 của nhiều doanh nghiệp vẫn cho thấy lợi nhuận sau thuế giảm mạnh.

Phương án kiến trúc tháp tài chính 108 tầng (thuộc dự án Thành phố thông minh Bắc Hà Nội), kiến trúc quan trọng của dự án lớn nhất huyện Đông Anh, đã được lựa chọn và trao giải Nhất vào tối 14/5. Đây là phương án của Hãng kiến trúc Skidmore, Owings & Merrill (Hoa Kỳ).

Huyện Đông Anh và Gia Lâm chuẩn bị lên quận đã tạo động lực để bất động sản tại hai khu vực này tăng cao.

Transit Oriented Development (TOD), mô hình lấy định hướng phát triển hệ thống giao thông công cộng làm cơ sở quy hoạch phát triển đô thị, là tương lai phát triển của TP.HCM. Đây cũng được xem là chìa khóa phát triển không gian đô thị, đồng thời hứa hẹn tạo cú hích bứt phá cho bất động sản xung quanh tuyến Metro và vành đai.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án giải phóng mặt bằng sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai.