Hàng loạt gã khổng lồ ghi nhận giảm lợi nhuận ròng
(HanoiTV) - Các Gã khổng lồ trên nhiều lĩnh vực kinh tế bắt đầu công bố những bản báo cáo tài chính "đáng buồn" sau một năm chịu tác động của đại dịch COVID-19.
Nestlé ghi nhận lợi nhuận ròng giảm 3% vào năm 2020
Tập đoàn thực phẩm khổng lồ ghi nhận doanh thu tăng, đặc biệt là các sản phẩm dành cho vật nuôi.
Ngày 18/02, Tập đoàn thực phẩm khổng lồ của Thụy Sĩ Nestlé báo cáo lợi nhuận ròng giảm 3% xuống 12,2 tỷ franc Thụy Sĩ (11,2 tỷ euro) sau làn sóng thoái vốn và mua lại.

Doanh thu của hãng đã giảm 8,9% so với năm trước, xuống còn 84,3 tỷ franc Thụy Sĩ với việc tổ chức lại danh mục đầu tư. Trước đó, Nestlé đã tách vốn ra khỏi các doanh nghiệp kem và chăm sóc da tại Mỹ. Tuy nhiên, con số này cho thấy doanh số bán hàng tăng lên rõ ràng, đặc biệt là các sản phẩm dành cho vật nuôi, với mức tăng trưởng hữu cơ trở lại mức cao nhất trong 5 năm qua, ở mức 3,6%.
Lợi nhuận ròng của Bouygues giảm hơn 40% vào năm 2020
Gã khổng lồ viễn thông và xây dựng của Pháp cũng tuyên bố thay đổi phương thức quản trị doanh nghiệp.
Bouygues đã chứng kiến lợi nhuận ròng của mình giảm hơn 40% trong năm 2020 xuống 696 triệu euro, nhưng ghi nhận kết quả tốt hơn mong đợi trong nửa cuối năm, tập đoàn cho biết trong một tuyên bố hôm 18/02.

" Các kết quả cho năm 2020 phản ánh khả năng phục hồi của tập đoàn khi đối mặt với đại dịch COVID-19 với khả năng sinh lời cao trở lại trong nửa cuối năm, tốt hơn dự kiến", Bouygues cho biết trong một thông cáo báo chí nêu rõ các mục tiêu năm 2020 của tập đoàn đã " đạt hoặc vượt".
Tập đoàn cũng thông báo rằng các chức năng Giám đốc điều hành của Martin Bouygues sẽ được tách ra và từ ngày 17/02, ông này sẽ đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch cùng với Olivier Roussat, Phó Giám đốc điều hành sẽ trở thành Giám đốc điều hành.
Edward Bouygues và Pascal Grangé, cũng được bổ nhiệm để bổ sung cho nhóm " quản trị hiệu quả nhất " để đối mặt với những thách thức kinh tế, khí hậu, xã hội và kỹ thuật số , Bouygues cho biết trong thông cáo báo chí.
Carrefour đang tăng tốc, được thúc đẩy bởi kế hoạch chuyển đổi và cuộc khủng hoảng Covid-19
Doanh thu của gã khổng lồ phân phối và bán lẻ tăng 7,8%. Tập đoàn dự kiến sẽ tung ra hơn một tỷ euro tiền mặt mỗi năm, đồng thời tiếp tục đầu tư.

Ba năm sau sự xuất hiện của Alexandre Bompard ở vị trí đầu bảng, Carrefour lại một lần nữa ghi nhận tăng trưởng. Doanh thu của nhà phân phối đã tăng 7,8% trong năm ngoái lên 78,6 tỷ euro, lần đầu tiên trong hơn 20 năm. Thu nhập hoạt động hiện tại, chỉ số chuẩn cho ngành, tăng 16,4%. Những kết quả tốt này cho phép Carrefour cam kết tạo ra một tỷ euro dòng tiền lưu động mỗi năm, đồng thời duy trì các khoản đầu tư của mình từ 1,5 đến 1,7 tỷ euro mỗi năm. Việc tạo ra dòng tiền này sẽ cho phép Carrefour chuẩn hóa chính sách cổ tức của mình và thực hiện các thương vụ mua bán và sáp nhập.