Harry Kane giành danh hiệu 'Chiếc giày vàng châu Âu'

Harry Kan dù không giành được chiếc cúp nào cùng Bayern Munich trong mùa giải 2023/2024 nhưng anh cũng đã có một niềm an ủi với danh hiệu "Chiếc giày vàng châu Âu".

Sau khi vòng đấu cuối cùng của các giải bóng đá châu Âu kết thúc, chủ nhân danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu 2023/24 đã được xác định. Đó là  Harry Kane, tiền đạo đang khoác áo CLB Bayern Munich.

Với 36 bàn thắng tại Bundesliga, Harry Kane bỏ xa các chân sút khác là Serhou Guirassy 28 bàn, Kylian Mbappe hay Erling Haaland 27 bàn. Harry Kane gia nhập Bayern Munich vào mùa Hè năm 2023 rồi lập tức chứng minh giá trị.

Harry Kane giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu

Sau 32 lần ra sân tại Bundesliga, tiền đạo người Anh ghi 36 bàn. Các pha lập công của Kane cũng trải dài xuyên suốt mùa giải thay vì tập trung vào một giai đoạn. Cả mùa, chỉ có 9 trận anh không ghi bàn.

Thành tích của cựu sao Tottenham còn có thể cao hơn nữa nếu anh không phải nghỉ thi đấu vì chấn thương ở hai trận cuối mùa với 36 bàn cũng giúp Kane trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên giành "Chiếc giày vàng châu Âu" kể từ Kevin Phillips ở mùa 1999/2000 từng ghi 30 bàn trong màu áo Sunderland tại Ngoại hạng Anh.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mùa giải năm nay có sự góp mặt của 5 đội bóng, tăng 1 đội so với năm ngoái, gồm: Hà Nội, TPHCM, Phong Phú Hà Nam, Than khoáng sản Việt Nam và Thái Nguyên T&T.

Euro 2024 đang chứng kiến những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch trình diễn một phong độ dưới sức sau khi vòng bảng khép lại .

Nếu vòng bảng Euro 2024 chứng kiến nhiều ông lớn bóng đá châu Âu trình diễn một bộ mặt kém thuyết phục, thì theo chiều ngược lại, đã có những đội tuyển ít ngôi sao để lại dấu ấn đậm nét.

Sau 364 trận đấu cống hiến cho Real Madrid, đội trưởng Nacho Fernandes đã chính thức nói lời chia tay với CLB này.

Sau quãng thời gian làm HLV tạm quyền khá thành công mùa trước, HLV Daniele De Rossi đã được BLĐ Roma trao cho bản hợp đồng chính thức kéo dài 3 năm.

Trở về sau trận hoà trước U16 Campuchia, các cầu thủ U16 Việt Nam lập tức bước vào tập luyện chuẩn bị cho trận đấu cuối của vòng bảng.