Hezbollah và Israel bắn phá dữ dội mục tiêu đối phương

Tối 21/9, Israel tiếp tục thực hiện thêm nhiều cuộc không kích vào miền Nam Liban. Nhóm vũ trang ở Liban đáp trả bằng nhiều đợt tập kích tên lửa dữ dội vào miền Bắc Israel.

Quân đội Israel cho biết đã "tấn công trên diện rộng" ở miền Nam Liban sau khi phát hiện ra Phong trào Hezbollah có kế hoạch tấn công các cộng đồng người Israel.

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) thông báo không quân nước này đã tấn công khoảng 400 mục tiêu, phá hủy hàng nghìn tên lửa của Hezbollah ở khu vực phía Nam Liban. Người phát ngôn IDF, Chuẩn Đô đốc Daniel Hagari cho biết hoạt động tấn công được chia thành ba đợt chính vào sáng sớm, buổi chiều và giữa đêm 21/9. Các cuộc không kích được tiến hành dựa trên thông tin tình báo chính xác, với sự tham gia của hàng chục máy bay chiến đấu.

Theo truyền thông khu vực, đây là những đợt không kích ác liệt nhất của Israel vào Liban trong gần một tháng qua, kể từ sau chiến dịch tấn công phủ đầu với sự tham gia của hàng trăm máy bay chiến đấu Israel hôm 25/8.

Về phía Hezbollah, lực lượng này đã đáp trả các đợt không kích của Israel bằng nhiều cuộc tập kích tên lửa dữ dội vào khu vực phía Bắc Israel. Theo quân đội Israel, chỉ trong khoảng chưa đầy hai tiếng, Hezbollah đã tiến hành ít nhất 5 cuộc tập kích với khoảng 100 quả tên lửa bắn vào các khu vực Safed, Kiryat Shmona, Cao nguyên Golan và Thượng Galilee. Các cuộc tấn công không gây ra bất kỳ thương vong nào, song khiến còi báo động liên tục vang lên tại các thị trấn và khu dân cư phía Bắc Israel.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thế giới tạo ra 57 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm. Con số này cho thấy rác thải nhựa vẫn tiếp tục là một vấn nạn mà các nước cần chung tay giải quyết. Tái chế được coi là một trong những biện pháp hữu hiệu nhằm giảm lượng rác thải nhựa đang làn tràn khắp nơi.

Bà Kazuo Araki, một nghệ nhân bóng Temari nổi tiếng đã và đang nỗ lực để bảo tồn cũng như truyền bá nghề thủ công lâu đời này đến với thế hệ trẻ.

Tổng thống Israel Isaac Herzog đã chính thức bác bỏ cáo buộc về việc Israel liên quan đến các vụ nổ thiết bị viễn thông tại Liban, diễn ra trong hai ngày 17-18/9. Theo đó, Tổng thống Herzog khẳng định: "Tôi hoàn toàn bác bỏ bất kỳ sự liên quan nào đến hoạt động này".

Để làm mát các thành phố, đồng thời tăng cường đa dạng sinh học, các nhà nghiên cứu của Đức đã đưa ra giải pháp kiến trúc phủ xanh đô thị theo chiều dọc bằng một hệ thống cây dây leo phát triển nhanh, có thể tạo ra nhiều bóng râm.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron vừa thông qua thành phần Chính phủ mới của tân Thủ tướng Michel Barnier, với toàn bộ 39 thành viên đều thuộc các đảng trung dung và cực hữu.

Quân đội Liên bang Nga và Quân đội nhân dân Lào đã bắt đầu cuộc tập trận chung Laros-2024 tại trường bắn Sergeyevsky thuộc khu vực Primorsky ở vùng Viễn Đông của Nga.