Hiện thực hóa giải pháp hút khách quốc tế đến Hà Nội

Hà Nội đã đón hơn 7,82 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2025, chiếm khoảng 37% cả nước. Qua đó cho thấy, Thủ đô đang từng bước hiện thực hóa các giải pháp thu hút khách quốc tế, nâng cao chất lượng sản phẩm và trải nghiệm du lịch.

Trong năm 2025, Hà Nội ước đón trên 33,7 triệu lượt khách, tăng hơn 20,87% so với năm 2024; trong đó khách quốc tế đạt trên 7,82 triệu lượt, chiếm khoảng 37% tổng lượng khách quốc tế cả nước. Tổng thu từ du lịch ước đạt 134,46 nghìn tỷ đồng, tăng 21,5% so với năm 2024. Những con số này cho thấy sức hấp dẫn ngày càng lớn của Thủ đô trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Theo các chuyên gia, sức hút của Hà Nội với du khách quốc tế đến từ việc tận dụng hiệu quả lợi thế văn hóa bản địa, hệ thống di tích lịch sử phong phú và các làng nghề truyền thống, kết hợp phát triển không gian sáng tạo để hình thành những sản phẩm du lịch mới, độc đáo như du lịch sáng tạo gắn với sự kiện, ẩm thực và nghệ thuật, qua đó nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định Hà Nội là điểm đến quốc tế thân thiện, khác biệt.

Chị Francesca Ambrogio, du khách Italy cho biết: “Tôi đã đến đền Ngọc Sơn nhiều lần, nhưng lần này mang lại trải nghiệm rất khác biệt. Không gian được bài trí đẹp mắt hơn, đặc biệt là vào ban đêm. Dù chưa hiểu hết các câu chuyện lịch sử, tôi vẫn cảm nhận rõ vẻ đẹp tâm linh của Hà Nội và thấy chương trình rất hấp dẫn, nhất là màn trả Gươm giữa hồ, thực sự đặc sắc”.

Chị Cristina, du khách Mỹ cho biết: “Sản phẩm du lịch của Hà Nội ngày càng đa dạng. Chỉ trên chuyến tàu này, tôi đã có cảm giác trải nghiệm trọn vẹn văn hóa Hà Nội.”

Tại diễn đàn “Hiện thực hóa giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Thủ đô Hà Nội” do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức, các đại biểu đã đánh giá thị trường khách quốc tế, phân tích xu hướng mới và đề xuất nhiều giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng tăng trưởng, thu hút khách quốc tế và nâng tầm vị thế du lịch Hà Nội, đặc biệt trong kết nối hàng không, du lịch cao cấp và MICE.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết: "Hà Nội đã tổ chức rất nhiều sự kiện trong thời gian qua hội tụ tinh hoa của cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng, qua đó tạo ra được nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cho du khách quốc tế đến với Hà Nội. Người du lịch Hà Nội cũng đang cố gắng phát triển thêm từ những giá trị này để thu hút, níu giữ nhiều du khách hơn nữa trong năm tới".

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội nhìn nhận: “Cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, Hà Nội cần chiến lược truyền thông, quảng bá bài bản. Khi hướng tới trở thành Thành phố sự kiện, việc quảng bá sớm, làm mới sản phẩm hiện có và phát triển thêm sản phẩm mới là yêu cầu cấp thiết để thu hút du khách và tăng sức cạnh tranh.”

Với những giải pháp đồng bộ, sự vào cuộc của các cấp, ngành và cộng đồng doanh nghiệp, Hà Nội đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành điểm đến quốc tế hấp dẫn, khác biệt và bền vững. Trên nền tảng văn hóa ngàn năm, cùng tư duy đổi mới và hội nhập, du lịch Thủ đô kỳ vọng tiếp tục bứt phá, đóng góp tích cực vào tăng trưởng du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết

  • Quan tâm nhiều nhất
  • Mới nhất

15 trả lời

15 trả lời