HLV Kim Sang Sik muốn làm 'người anh' của các tuyển thủ

Bên cạnh mục tiêu chiến thắng, tân HLV Kim Sang Sik cũng chia sẻ về công tác huấn luyện cũng như mong muốn trở thành "người anh" của các tuyển thủ, trong buổi họp báo trước trận Việt Nam vs Philippines ngày 5/6.

Trong buổi họp báo đầu tiên dưới cương vị HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam, ông Kim Sang Sik đặt nhiều quyết tâm giành ba điểm ở trận đấu với Philippines vào ngày mai (6/6). Dù chỉ có ít ngày tập luyện cùng nhau nhưng ông và toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt nhất.

Chỉ có 5 ngày chuẩn bị cùng các cầu thủ nhưng ông Kim Sang Sik vẫn tự tin cùng học trò có thể mang lại niềm vui cho NHM.

“Ngày mai là trận đấu đầu tiên của tôi dưới cương vị HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam. Tính từ thời điểm tập trung đến khi trận đấu diễn ra chỉ có 5 ngày ngắn ngủi nên tôi cố gắng truyền đạt những gì tốt nhất đến với các cầu thủ. Với sự chuẩn bị trong thời gian qua, hy vọng ngày mai chúng tôi sẽ có được kết quả khả quan, đặc biệt khi có sự ủng hộ của các CĐV nhà”, HLV Kim Sang Sik mở đầu buổi họp báo. 

Khi được hỏi về áp lực ở trận đấu đầu tiên, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết thêm: “Sẽ có những áp lực nhất định nhưng chúng tôi được thi đấu trên sân nhà và đã có sự chuẩn bị tốt nên tôi tin vào một kết quả khả quan sẽ tới.”

Chiến lược gia người Hàn Quốc muốn kết nối nhiều hơn với các học trò. Nguồn: VFF.

Thành công dưới thời HLV Park Hang Seo hay thất bại với ông Philippe Troussier trong một năm qua có ảnh hưởng lớn từ việc kết nối giữa HLV và các cầu thủ. Với cá nhân ông Kim Sang Sik, chiến lược gia Hàn Quốc cũng có những quan điểm riêng của mình.

“Tôi mong muốn trở thành người anh của các cầu thủ trong đội tuyển Việt Nam. Chữ "anh" ở đây mang nhiều ý nghĩa trong cuộc sống. Tôi cố gắng thân thiết giống như người anh trong gia đình. Trong tập luyện, tôi hướng dẫn cho cầu thủ hoàn thành bài tập tốt nhất và có sự kết nối để mang tới những thứ tốt đẹp cho các học trò”, ông Kim nói.

Hùng Dũng cho biết đội tuyển Việt Nam đang cố gắng để thích nghi với chiến thuật theo xu hướng bóng đá thế giới.

Tham dự buổi họp báo vào sáng nay còn có sự góp mặt của Đỗ Hùng Dũng. Về chiến thuật mà tân thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam đang áp dụng, tiền vệ của CLB Hà Nội tiết lộ: “Hầu hết các HLV trên thế giới hiện nay đều đi theo cùng một xu hướng chiến thuật. Những năm gần đây, các HLV có phong cách chơi bóng tựa nhau. Bản thân bóng đá Việt Nam đang cố gắng để đi theo xu thế đó. Hy vọng từng bước trong tương lai, chúng ta có thể thu hẹp khoảng cách với bóng đá thế giới”.

HLV trưởng Tom Saintfiet của Philippines.

Trong hơn một thập kỷ qua, đội tuyển Việt Nam không phải nhận bất cứ thất bại nào trước Philippines kể từ AFF Cup 2012. Từ đó cho đến nay, hai đội gặp nhau 6 lần và đội tuyển Việt Nam toàn thắng. Ở trận lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Philippines nhận thất bại 0-2 trước Việt Nam ngay trên sân nhà.

Tuy nhiên ở lần tái đấu này, HLV trưởng Tom Saintfiet của Philippines hoàn toàn tự tin: “Chúng tôi đã nghiên cứu kĩ về đội tuyển Việt Nam. Họ là đội bóng hàng đầu của Đông Nam Á với nhiều cầu thủ chất lượng và có kinh nghiệm. Hiện tại, bản thân tôi chưa biết ông Kim Sang Sik sẽ áp dụng chiến thuật nào cho trận đấu vào tối mai. Điều quan trọng là chúng tôi đang có sự chuẩn bị tốt và sẽ đến Mỹ Đình với mục tiêu giành ba điểm”. 

Về HLV Kim Sang Sik, đây mới là lần đầu chiến lược gia người Hàn Quốc dẫn dắt một đội tuyển quốc gia. Trái ngược, ông Tom Sainfiet là một HLV có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên HLV trưởng của Philippines cho rằng điều đó không ảnh hưởng quá lớn tới màn chạm trán ở trận đấu tối mai.

“Tôi có nhiều năm dẫn dắt các đội tuyển quốc gia nhưng tôi không nghĩ đó là lợi thế so với HLV Kim Sang Sik. Chiến lược gia Hàn Quốc cũng có thành tích tốt ở CLB. Cuộc đối đầu ngày mai không chỉ là của riêng hai HLV mà nó là cuộc chơi của toàn đội”, ông Tom Sainfiet nói.

Các cầu thủ Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen sân trong chiều nay (05/06) trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình. Nguồn: VFF.

Hiện tại, cơ hội cho đội tuyển Việt Nam đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á là gần như không còn. Thầy trò HLV Kim Sang Sik đang đứng thứ ba với 3 điểm sau bốn lượt trận, kém đội xếp thứ hai Indonesia 4 điểm. Trong khi đó, Iraq đã đi tiếp khi toàn thắng sau cả bốn lượt trận. Để nuôi hy vọng đi tiếp, đội tuyển Việt Nam cần giành chiến thắng ở hai trận đấu cuối cùng và chờ Indonesia sẩy chân trước Iraq và Philippines.

Chiều nay (5/6), đội tuyển Việt Nam và Philippines sẽ có buổi tập làm quen SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước khi chạm trán ở lượt đấu cuối, bảng C Euro 2024, cả Đan Mạch và Serbia đều còn hy vọng giành quyền vào vòng 1/8. Tuy nhiên, nhiệm vụ của Đan Mạch nhẹ nhàng hơn, vì “những chú lính chì” chỉ cần kết quả hoà. Trong khi Serbia buộc phải thắng, và cuối cùng họ đã không làm được điều đó.

Cuộc thư hùng giữa Slovakia và Romania vào lúc 23h ngày 26/6 có tính chất vô cùng quan trọng khi kết quả cuối cùng sẽ định đoạt số phận của chính hai đội bóng này.

Khép lại bảng C VCK Euro 2024, HLV Southgate và các học trò đi tiếp với ngôi nhất bảng. Nhưng nhìn chung, màn trình diễn của Tam Sư đã để lại nỗi thất vọng lớn với người hâm mộ.

Trước lượt trận cuối, việc đội tuyển Áo giành được vị trí nhất bảng C là kết quả ít ai ngờ tới. Tuy nhiên, điều đó đã xảy ra với những diễn biến khó tin.

Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc sẽ đối đầu với nhau ở lượt trận cuối bảng F VCK Euro 2024 để cạnh tranh tấm vé góp mặt ở vòng 1/8 trong trận đấu diễn ra vào lúc 02h00 ngày 27/06.

Chỉ có một chiến thắng trước Bồ Đào Nha trong trận đấu vào lúc 02h00 ngày 27/06 mới giúp Khvaratskhelia và các đồng đội có hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên sẽ không quá khi nói nhiệm vụ này gần như là bất khả thi.