HLV Troussier triệu tập 60 cầu thủ lên tuyển Việt Nam

Triển khai kế hoạch hoạt động của ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam trong năm 2024 HLV Philippe Troussier đã có cuộc họp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và theo đó nhà cầm quân được mệnh danh là "Phù thủy trắng" sẽ gọi khoảng 60 cầu thủ trong đợt tập trung vào tháng 3 này.

Như đã đưa tin trước đó, ngày 1/3, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam và HLV Philippe Troussier đã có cuộc họp triển khai kế hoạch hoạt động của đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam trong năm 2024. Cuộc họp đã tập trung thảo luận kế hoạch hoạt động trong năm 2024 do HLV Troussier đề xuất, đồng thời thống nhất các giải pháp nhằm giúp hai đội tuyển có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào các giải đấu.

Theo kế hoạch, HLV Troussier sẽ triệu tập khoảng 60 cầu thủ của hai đội tuyển trong đợt tập trung vào tháng 3 này. Đánh giá từ quá trình tập luyện, những cầu thủ có phong độ cao nhất sẽ được lựa chọn vào đội hình đội tuyển Việt Nam cho chuyến làm khách trên sân Indonesia vào ngày 21/3 và trở về sân nhà để tiếp đối thủ này vào ngày 26/3.

Điều đáng buồn là HLV Troussier vừa buộc phải gạch tên hai cầu thủ là Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải do không kịp bình phục chấn thương.

HLV Troussier gọi 60 cầu thủ để chuẩn bị cho trận gặp Indonesia. Ảnh: VFF.

Đối với hai trận đấu gặp Indonesia trong kỳ FIFA Day tháng 3 tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam dự kiến hội quân trở lại từ ngày 12/3 tại Hà Nội. Cùng thời điểm này, U23 Việt Nam cũng tập trung để hướng tới vòng chung kết U23 châu Á 2024. 

Trong tháng 3, U23 Việt Nam cũng sẽ có hai trận giao hữu với U23 Tajikistan. Ngày 16/3, toàn đội sẽ di chuyển sang Tajikistan. Trận đầu tiên vào ngày 20/3 và trận thứ hai vào ngày 23/3. Vì HLV Troussier bận dẫn dắt đội tuyển Việt Nam nên trợ lý Moulay sẽ tạm thời chỉ huy U23 Việt Nam.

HLV Troussier có buổi gặp mặt với VFF để bàn kế hoạch. Ảnh: VFF.

Cũng trong buổi gặp mặt vào ngày 1/3, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam ghi nhận những kiến nghị từ phía HLV Philippe Troussier về công tác đội tuyển và ủng hộ quan điểm về nguyên tắc chuẩn bị và tập trung đội tuyển của nhà cầm quân người Pháp khi luôn cố gắng để đảm bảo sự cân bằng lợi ích giữa giải đấu V-League, các CLB và đội tuyển quốc gia.

HLV Philippe Troussier nhận định hai trận đấu với Indonesia sẽ là hai trận đấu khó khăn đối với đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là khi đối thủ có tới khoảng 10 cầu thủ nhập tịch. Mặc dù vậy, chiến lược gia người Pháp vẫn đặt trọn niềm tin vào các học trò của mình.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau Akhyar Rashid và Faisal Halim thì trường hợp mới nhất là việc cầu thủ đội tuyển Malaysia, Safiq Rahim bị tấn công trên đường trở về nhà. Đây đã là vụ án thứ ba liên quan tới việc các tuyển thủ bóng đá Malaysia bị hành hung trong vòng một tuần qua.

CLB West Ham United hiện đang xếp thứ 9 tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh và gần như không còn hy vọng dự Cúp châu Âu. Thành tích này không như mong đợi của ban lãnh đạo CLB, và đội bóng thành London đã quyết định không gia hạn hợp đồng với HLV David Moyes.

Giữa tuần này, UEFA Champions League sẽ diễn ra hai trận lượt về vòng bán kết. Hai cái tên góp mặt trong trận chung kết tại Wemlbey sẽ được lộ diện. Ở cặp đấu thứ nhất, Borussia Dortmund đang nắm lợi thế sau chiến thắng 1-0 ở lượt đi trước Paris Saint Germain. Tuy nhiên, khó khăn đang chờ đợi đại diện của Đức trong chuyến hành quân tới thủ đô nước Pháp.

Tại giải bóng đá Italia, sau khi Seri A sớm tìm ra nhà vô địch mùa này, sự chú ý ở những vòng cuối tập trung vào các CLB cạnh tranh suất dự Cúp châu Âu và nhóm trụ hạng. Udinese gặp Napoli là cặp đấu mang tính chất như vậy.

Tại vòng 32 Bundesliga, Leverkusen có chuyến làm khách trên sân của Frankfurt. Ở thời điểm hiện tại, đội bóng của HLV Xabi Alonso đã sớm đoạt chức vô địch Bundesliga, nên dù có để thua ở trận đấu này, Leverkusen vẫn không lo mất ngôi đầu BXH. Trong khi đó, Frankfurt lại buộc phải thắng nếu muốn được dự cúp châu Âu mùa sau.

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.