Hội thảo 'Giải pháp dinh dưỡng phát triển chiều cao học đường'

Sáng nay (18/9), Hội thảo "Giải pháp dinh dưỡng phát triển chiều cao học đường" đã được tổ chức nhằm đưa ra vai trò của dinh dưỡng đối với sự phát triển chiều cao của trẻ.

Hội thảo được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tại điểm cầu Hà Nội, về phía Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam có Nhà báo Nguyễn Tiến Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam.

Cùng các diễn giả là các chuyên gia uy tín trong lĩnh vực dinh dưỡng: Tiến sĩ, bác sĩ Huỳnh Nam Phương - Trưởng phòng Quản lý khoa học, Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế); Phó giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Vinh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao Thành phố Hồ Chí Minh; Phó giáo sư, Tiến sĩ Bùi Thị Nhung - Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Mặt trời.

Hội thảo còn có sự tham gia trực tiếp của nhiều cán bộ quản lý, thầy cô giáo, nhân viên phụ trách bữa bán trú, đại diện các trường tiểu học, mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội; cùng gần 200 điểm cầu trực tuyến từ nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước: thành phố Hà Nội; thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Hải Phòng, tỉnh Phú Thọ, tỉnh Hà Giang, tỉnh Đắk Nông...

Toàn cảnh hội thảo “Giải pháp dinh dưỡng phát triển chiều cao học đường” tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: Mạnh Đoàn
Toàn cảnh hội thảo “Giải pháp dinh dưỡng phát triển chiều cao học đường” tại điểm cầu Hà Nội. Ảnh: Mạnh Đoàn

Trình bày tham luận về "Vai trò của dinh dưỡng đối với phát triển chiều cao", Tiến sĩ Huỳnh Nam Phương nhấn mạnh, các yếu tố của môi trường, đặc biệt về dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển chiều cao, nhất là những năm đầu đời của trẻ. Dinh dưỡng và các yếu tố của môi trường được các chuyên gia nhận định là yếu tố đóng góp đến gần 80% quyết định đến sự phát triển chiều cao của trẻ.

Trên cơ sở đó, chuyên gia đã có những chia sẻ chi tiết về vai trò của dinh dưỡng ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao của trẻ trong từng giai đoạn phát triển. 

Giáo dục thể chất có vai trò hướng dẫn cho trẻ biết cách vận động, giúp kích thích sự tăng trưởng của các tế bào xương và độ dày của xương, tăng cường sự phát triển của xương giúp xương trở nên chắc khỏe hơn.

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên cũng giúp tăng cường sự sản xuất hormone tăng trưởng trong cơ thể, đó là một yếu tố quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao của trẻ.

Tiến sĩ, bác sĩ Huỳnh Nam Phương - Trưởng phòng Quản lý khoa học, Viện Dinh dưỡng (Bộ Y tế) chia sẻ tại hội thảo. Ảnh: Mạnh Đoàn

Sau hơn 2 tiếng diễn ra, Hội thảo "Giải pháp dinh dưỡng phát triển chiều cao học đường" đã kết thúc thành công. Nhiều đại biểu tham dự đánh giá hội thảo là cơ hội quý báu để các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh được bổ sung thêm kiến thức về dinh dưỡng từ các nguồn thông tin chính thống, đồng thời có cơ hội được giao lưu cùng các chuyên gia dinh dưỡng, giáo dục thể chất uy tín trong nước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hoàn lưu bão số 3 đã gây ảnh hưởng lớn đến ngành giáo dục, trong đó có 65 trường bị ngập lụt và sạt lở với tổng thiệt hại lên tới 57 tỷ đồng. Sau bão, với sự giúp sức của cả hệ thống chính trị, đến nay chỉ còn 5 trường và một điểm trường chưa thể cho học sinh đi học.

Tính đến hết ngày 17/9, toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại, giảm 2 trường so với ngày 16/9.

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản gửi các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng sư phạm về việc thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.

Việc trang bị kỹ năng quản lý cảm xúc, quản trị bản thân là rất quan trọng, giúp học sinh duy trì sự cân bằng tinh thần và sức khỏe tâm lý để phát triển toàn diện.

Bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết, hiện có 17 trường học thuộc tỉnh Lào Cai và Yên Bái không thể khôi phục, 99 trường chưa thể đón học sinh trở lại sau bão lũ.

Theo Bộ GD&ĐT, các nhà trường phải thiết lập và công khai đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh về tiêu cực trong công tác tuyển sinh.